วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

พท.ปัดหาเสียงรับเหตุการเมือง - ซัด ปชป.โจมตีพระวิหารตัวแทนอำมาตย์ เมื่อ 26 เม.ย.56


พท.ปัดหาเสียงรับเหตุการเมือง - ซัด ปชป.โจมตีพระวิหารตัวแทนอำมาตย์

"วราเทพ"บอกพท.จัดเวทีช่วงปิดสภาเรื่องปกติ ปัดหาเสียงรับเหตุฉุกเฉินการเมือง ขณะรองโฆษกฯโต้ ปชป.ตัวแทนอำมาตย์อัดรบ.ปมเขาพระวิหารไม่เลิก
   
         วันนี้ ( 26 เม.ย.) นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย เพื่อชี้แจง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองจะจัดกิจกรรมช่วงปิดสมัยประชุมสภา ลงไปพบปะประชาชนในพื้นที่เพื่อชี้แจงผลงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ส่วน ส.ส.ในพื้นที่ก็ต้องลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย ขณะที่แกนนำหลักของพรรคก็จะไปตามหัวเมืองหลักๆ ถือเป็นกิจกรรมพรรคทั้งหมดไม่เกี่ยวกับรัฐบาล และไม่ได้เป็นการปูทางหาเสียงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง หากเกิดเหตุฉุกเฉินทางการเมืองจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
         ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยกประเด็นเรื่องพระวิหารมาโจมตีพรรคเพื่อไทยแบบรายวัน ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีความพยายามที่จะไม่จบคดีปราสาทพระวิหาร ทั้งที่เรื่องจบลงไปแล้ว และจุดยืนพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลก็ชัดเจนว่าไม่ยอมให้กัมพูชานำพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ไปขึ้นทะเบียนมรดกโลกได้อย่างแน่นอน และมองว่าเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมจบ เพราะต้องเป็นสงครามตัวแทนระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยมหรือฝ่ายอำมาตย์ ที่ต้องการทำลายฝ่ายประชาธิปไตยก้าวหน้า จึงขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เลิกบิดเบือนหรือกล่าวใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพรรคประชาธิปัตย์พยายามจะรื้อฟื้นเรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์กับประเทศเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น