วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

โจรใต้ก่อเหตุ 2 จุดระเบิดทหารเจ็บ 2 นาย ยิง อส.ดับ 1 นาย เมื่อ 27 เม.ย.56




โจรใต้ก่อเหตุ 2 จุดระเบิดทหารเจ็บ 2 นาย ยิง อส.ดับ 1 นาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าไปตรวจสอบเหตุระเบิดบนสะพานบ้านทุ่งเค็จ หมู่ 4 ต.ปะเสยาวอ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.และประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไม่ติดป้ายทะเบียนล้มข้างทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.สิทธิชัย ธรรมชาติ อายุ 22 ปี และ อส.ทพ.ธีรศักดิ์ สุดารี อายุ 24 ปี สังกัด ร้อย ทพ.4203 กรมทหารพรานที่ 42 ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัว ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้แพทย์ให้การรักษาปลอดภัยแล้ว ในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณคูระบายน้ำ กว้าง 30 ซม. และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ
สอบสวนทราบว่า ขณะที่ อส.ทพ.สิทธิชัย ขับรถ จยย. มี อส.ทพ.ธีรศักดิ์ นั่งซ้อนท้ายตามรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ชนิดหุ้มเกราะ ซึ่งมีกำลังอีก 7 นาย เดินทางออกจากฐาน เพื่อไปซื้อของในตลาดนัดตัวอำเภอสายบุรี ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายกดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในคูน้ำจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันคนร้ายยิงซ้ำ หลังเกิดเหตุพบมีทหารทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก. ได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันที เชื่อน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนจะวางระเบิดหมายสังหาร
ก่อนหน้านี้เวลา 08.50 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนสายกะพ้อ-สายบุรี ใกล้คตลาดนัดโซ๊ะซอต ต.มะนังดาลำ นำกำลังไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายมูฮำหมัดไซฟู อับดุลตอเละ อายุ 28 ปี เป็น อส.อำเภอสายบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดเข้าศีรษะ 1 นัด ใกล้กันพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าของผู้ตายล้มอยู่ สอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปทำงานที่อำเภอสายบุรี ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คนขับรถ จยย.ตามประกบยิงจนเสียชีวิต จากนั้นได้ขโมยอาวุธปืน ขนาด .22 ของผู้ตาย ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือโจรใต้สร้างสถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น