วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

เสื้อแดงยันเพื่อไทยไม่เกี่ยว ลั่นชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะยุติบทบาท วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 15:15:44 น.




เสื้อแดงยันเพื่อไทยไม่เกี่ยว ลั่นชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะยุติบทบาท

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 15:15:44 น.
  

วันนี้ (29 เม.ย.) เวลา 14.00น. นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ซึ่งเป็นแกนนำในการชุมนุมของคนเสื้อแดงหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ได้เปิดเผยกับมติชนออนไลน์ว่า เป้าหมายของการชุมนุมคือการทวงถามความชอบธรรมของการปฏิบัติหน้าที่ของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มวลชนที่มาเบื้องต้นเป็นของ กวป. ทั้ง 13 สถานี และทางกลุ่มจะชุมนุมยืดเยื้อต่อไปจนกว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะบททวนการทำงานของตนเอง และยุติการทำงาน

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. ชี้แจงว่าทุนที่สนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้มาจากการบริจาคของประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะการชุมนุมครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันของประชาชนที่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยทำงานล้าช้าในบางเรื่อง เช่นแก้รัฐธรรมนูญไม่ทันความต้องการของประชาชน โดนมีการนำโดน กวป.

นายชาญ ไชยะ รองประธาน กวป. ในวันนี้ (29 เม.ย.) ทางกลุ่มจะเดินทางไปยังสำนักงบประมาณกระทรวงการคลังเพื่อให้ระงับการจ่ายเงินเดือนให้กับ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ และนายชัช ชลวร เนื่องจากนายชัช ได้แต่ตั้งนายวสันต์โดยที่ตนไม่มีอำนาจ จึงเป็นการทำงานเกินอำนาจ และเป็นการแต่งตั้งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนในช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมวางพวงหรีด-ดอกไม้จันหน้าศาลรัฐธรรมนูญ และในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) จะมีการเคลื่อนไปที่รัฐสภา และเมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้าจะมีการยื่นหนังสือให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาความสมควรตามกฎหมายในการดำรงตำแหน่งของ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ และนายชัช ชลวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น