วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

แก้ประชาธิปไตย 'ม.๖๘' เป็นเผด็จการ เมื่อ 28 เม.ย.56


แก้ประชาธิปไตย 'ม.๖๘' เป็นเผด็จการ



ไม่มีอะไรเถื่อน-ถ่อย-ทุเรศเท่า "รัฐบาลเพื่อไทย" อีกแล้ว ที่ส่งสมุนเสื้อแดงไปล้อม "ศาลรัฐธรรมนูญ" บีบบังคับให้ ๙ ตุลาการยุติการทำหน้าที่ เรียกว่าเป็นแนวร่วม "๓๑๒ ส.ส.-ส.ว." ซีกรัฐบาล ที่กำลังปฏิบัติการล้มล้างสถาบันตุลาการ ด้วยการประกาศ "ไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ" อยู่ขณะนี้ 
    ถ้ารัฐบาลและรัฐสภาทำตัวอย่าง "เลวบัดซบ" อย่างนี้ได้ ประชาชนทำตามบ้าง ประกาศ....จะไม่ยอมเสียภาษีให้รัฐเลี้ยงโจรครองเมือง-ครองรัฐสภาอีกต่อไป....
    แล้วจะว่าไง?
    หมายศาล หมายเรียกตำรวจ หมายเกณฑ์ทหาร รวมทั้งกฎหมายที่รัฐบาลออก ประชาชนจะเดินตามรอยตีนรัฐบาล-รัฐสภาเพื่อไทย ไม่ไป..ไม่ปฏิบัติตามอะไรทั้งนั้น
    แล้วจะว่าไง?
    ซ่า...เหิมเกริม เหมือนห่าลงเมืองกันเหลือเกิน อย่าเถียงนะว่ารัฐบาลไม่เกี่ยว ถ้าไม่เกี่ยวจริง ต้อง "รู้ร้อน-รู้หนาว" ตามหน้าที่แล้ว จะปล่อยให้กเฬวรากเริงเมืองจนไม่รู้ขอบเขตแห่งความพอดี เอะอะอ้างประชาธิปไตย ไปล่วงล้ำทำลาย "สถาบันหลักของชาติ" อย่างนี้อยู่ได้อย่างไร
    คนดง-คนป่านุ่งผ้าเตี่ยวเมื่อ ๕,๐๐๐ ปี เขายังไม่ทำกันแบบนี้ มีแต่พวกบ้าสวมเสื้อแดงสมุนระบอบทักษิณยุคนี้เท่านั้น เมื่อศาลรับยับยั้งการกระทำของรัฐบาล-รัฐสภาที่อาจขัดต่อกฎหมายไว้วินิจฉัย ก็ไม่พอใจ...โกรธ...
    ประกาศล้มล้างสถาบันตุลาการด้วยไม่รับอำนาจศาลบ้าง จะให้ถอดถอนตุลาการออกจากตำแหน่งบ้าง ส่งสมุนไปชุมนุมล้อมศาล ขู่บังคับให้ยุติการทำหน้าที่บ้าง ไปบีบสำนักงบประมาณไม่ให้จ่ายเงินเดือนตุลาการบ้าง
    มันจะประจานเหมา "คนไทย-ประเทศไทย" เป็นชาติป่าเถื่อน ไร้การศึกษา ไร้อารยธรรม ในทัศนคติชาวโลกจนเกินพอดีไปแล้ว
    หรือไม่จริง....ยิ่งลักษณ์น่ะ เธอเป็นนายกฯ รู้ประสาอันควรอะไรบ้าง ปล่อยให้โจรในทำเนียบฯ ในรัฐสภา ประสานโจรในถนน กระทำย่ำยีระบบ-ระบอบ-สถาบันอันดีงามของประเทศชาติอย่างนี้ได้อย่างไร ขืนเพาะตัวอย่างเลวอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ช้า....
    ประเทศไทย "แทนที่พม่า" เมื่อ ๕๐ ปีที่แล้วแน่!
    ย้อนไปดูตอน เสธ.อ้ายนัดชุมนุมตามวิถีทางประชาธิปไตย ไม่ได้ไปปิดล้อม ไปข่มขู่ใคร ยังไม่ทันชุมนุมด้วยซ้ำ รัฐบาลประกาศใช้กฎหมายมั่นคง ระดมตำรวจทั่วประเทศร่วมแสนในชุด "เต็มอัตรารบ" มาปิดล้อมถนนล่วงหน้า พอชาวบ้านมา ก็รุมทุบตี กระทืบ ยิงแก๊สน้ำตาใส่
    ทั้งๆ ที่เขายังไม่ทันชุมนุม....!
     และไม่มีการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่รัฐบาลก็ใช้ "ผู้รักษากฎหมาย" กระทำ ขนาดรัฐบาลเผด็จการเขายังไม่ทำแบบนี้ แต่ตำรวจของรัฐบาลระบอบทักษิณอ้าง "ความสงบ-ความมั่นคง"!?
    และ ๑๘ เมษา ๕๖ ขณะที่คนไทยทั้งประเทศ ใจจด-ใจจ่อ "รวมพลังใจ" ส่งไปช่วยทีมไทยสู้ศึกเขมรที่ศาลโลก แต่อยู่ทางนี้ รัฐบาล-รัฐสภา เหมือนแอบปีนหน้าต่างเข้าปล้น 
    เปิดรัฐสภา ดันกฎหมายล้างโทษคนเผาบ้าน-เผาเมืองว่าเป็น "ความสำคัญเร่งด่วน" เข้าพิจารณา จ่อคาเป็น "วาระแรก" ไว้ เปิดสภาฯ ปุ๊บ ใช้พวกมากลากได้ทันที!
    แล้วเห็นมั้ย...ก่อนหน้า คือวันที่ ๑๗ เมษา รัฐบาลสั่งตำรวจ "ชุดพร้อมรบ" เข้าตรึงพื้นที่ใน-นอกรัฐสภาเต็มอัตราศึก ถามว่า...รัฐบาลและตำรวจทำเช่นนั้น ด้วยเหตุผลใด ด้วยทัศนคติใด?
    การประชุมรัฐสภา เป็นเรื่องปกติในสมัยประชุม อีกทั้งก็เป็นญัตติฝ่ายรัฐบาลเสนอ แต่มันเป็นการประชุมที่ซ่อนความไม่สุจริตในพฤติกรรมใช่ไหม รัฐบาล-รัฐสภา จึงระดมตำรวจมาปิดล้อมรัฐสภาล่วงหน้า ด้วยเกรงประชาชน "ผู้มีความสุจริตต่อชาติในหัวใจ" จะมาประท้วง
    นั่น..จะเห็นว่า อะไรที่เป็นไปเพื่อ "พิทักษ์รัฐบาลระบอบทักษิณ" นายกฯ จะใช้ตำรวจเป็นเครื่องมือไปกำจัด-กวาดล้างกับสิ่งที่หวาดระแวงก่อนทันที
    แต่กับที "ศาลรัฐธรรมนูญ" อันเป็นสถาบันตุลาการ ที่ระบอบทักษิณไม่สามารถครอบงำได้ รัฐบาลนอกจากเฉยเมย ไม่สั่งตำรวจไปพิทักษ์ป้องกันขมีขมันอย่างที่ทำตอน เสธ.อ้าย และที่รัฐสภาแล้ว การเฉยเท่ากับยุยงส่งเสริมให้สมุนเสื้อแดง
    ไปกระทำ-ย่ำยีศาล!
    ประกาศจะจะ-ชัดเจน "รัฐบาล+รัฐสภาระบอบทักษิณ" ต้องการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผ่านทางการ "ล้มสถาบันตุลาการ" ด้วยไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ดังปรากฏตามพฤติกรรมใช่ไหม?
    สั่งตำรวจ "กองกำลังรัฐบาลทักษิณ" ใส่เกียร์ว่าง
    แล้วสั่ง "กองกำลังเสื้อแดง" ใส่เกียร์เดินหน้า.... 
    จะเอาอย่างนี้ใช่มั้ย!?
    ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว.มีสิทธิ์ในฐานะเป็นคนที่จะ "ไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ" แต่ไม่มีสิทธิ์ในฐานะประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่จะไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญบัญญัติ
    ดังนั้น ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา ๖๘, ๒๓๗ ไว้วินิจฉัย และให้ ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว.ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน ๑๕ วัน 
    พวกคุณบอก...ไม่รับอำนาจศาล ไม่ชี้แจง ก็มีสิทธิ์ทำได้ แต่พวกคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะอยู่เหนือ-อยู่นอกบทบัญญัติกฎหมายใดๆ เมื่อศาลท่านเดินตามขั้นตอนกฎหมาย สุดท้าย...ศาลวินิจฉัยอย่างใด ก็ต้องเป็นไปตามนั้น 
    และพวกท่าน ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว.ต้องปฏิบัติตาม จะไม่ปฏิบัติตามก็ได้ แต่กระบวนการตามกลไกรัฐ "จะจัดการพวกท่าน" ตามบรรทัดฐานความผิดและโทษ
    จะไม่ยอมรับผิด-รับโทษก็ได้!
    โน่นไง....หนีไปดูไบ-ไปเขมร แล้วจะแต่งทัพกลับมาตียึดประเทศไทย หรือจะไปยึดที่ไหนสถาปนาเป็นประเทศใหม่ของระบอบทักษิณ ก็สุดแท้แต่พวกคุณจะเพ้อเจ้อละเมอคลั่งกันไป
    พวกคุณว่ารัฐธรรมนูญปี ๕๐ ไม่เป็นประชาธิปไตย ต้องแก้ให้เป็นประชาธิปไตย และก็สอนท่องกันคล่องปากว่า "ประชาธิปไตย...ประชาชนต้องเป็นใหญ่"
    เอ้า..แล้วดูมาตรา ๖๘ ที่พวก ๓๑๒ ส.ส.-ส.ว.ขี้ข้าทักษิณแก้ซิ  มีความว่า..บุคคลจะใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญนี้ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้ มิได้
    นั่นวรรคหนึ่ง ทีนี้วรรคสองก็มีว่า....ในกรณีที่บุคคลหรือพรรคการเมืองใดกระทำตามวรรคหนึ่ง ผู้ทราบการกระทำดังกล่าวย่อมมีสิทธิเสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการ......
    และตรงนี้ ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเป็นความชัดเจนไว้แล้วว่า "ประชาชนสามารถเสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือจะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยตรงก็ได้"
    สภาระบอบทักษิณจะแก้ตรงนี้ แก้ให้เฉพาะอัยการสูงสุดเท่านั้นมีสิทธิ์ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย โดยตัดสิทธิ์ประชาชนทิ้งไป คือแก้ให้ประชาชนไม่มีสิทธิ์ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้โดยตรงเหมือนเดิม
    ผมขอถาม...ไหนว่าจะแก้ให้เป็นประชาธิปไตย แก้ให้ประชาชนมีอำนาจ มีส่วนร่วมในการปกครองบ้านเมืองมากขึ้น แล้วไปตัดสิทธิ์ประชาชนทิ้งทำไม? 
    นี่มันเผด็จการชัดๆ มีคนไปร้องค้าน ศาลท่านจะวินิจฉัย ก็ถือดีในกองกำลังเผาบ้าน-เผาเมืองประกาศ "ไม่รับอำนาจศาล"
    อย่าลืมนะ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา ๒๑๖ วรรคห้า ระบุชัด..."คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นเด็ดขาด มีผลผูกพันรัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล และองค์กรอื่นของรัฐ" ถ้ากระด้างกระเดื่อง ไม่ปฏิบัติตาม จะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม 
    มาตรา ๓ วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญบอกว่า...การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล รวมทั้งองค์กรตามรัฐธรรมนูญ และหน่วยงานของรัฐ ต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม
    เนี่ย...พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งปลาย...โปรดดู พรรคเพื่อไทยอ้างตลอดว่า ต้องแก้ให้ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ของเดิมนั้น ประชาชนใหญ่อยู่แล้ว แต่มันแก้โดย "ตัดประชาชน" ทิ้งไป ให้เป็น "พวกทักษิณ" ใหญ่ในแผ่นดินแทน
     ทุกวันนี้ ประชาชนมีคดีความ จะไปแจ้งตำรวจ ทำเรื่องส่งให้อัยการฟ้องก็ได้ หรือประชาชนในฐานะเจ้าทุกข์ จะฟ้องศาลเองก็ได้ คดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่เราต้องการฟ้อง ก็สามารถนำคดีนั้นไปฟ้องเองต่อศาลก็ยังได้!
    นี่คือสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนได้เต็มที่อยู่แล้ว เหมือนอย่างที่รัฐธรรมนูญมาตรา ๖๘ ให้สิทธิ์ประชาชนยื่นฟ้องเองก็ได้ มันเป็นประชาธิปไตยที่สวยงาม กว้างขวางยิ่ง
    แต่รัฐบาลเพื่อไทย โดยรัฐสภา "๓๑๒ ส.ส.-ส.ว." กลับแก้มาตรา ๖๘ ตัดสิทธิ์การยื่นฟ้องศาลได้เองของประชาชนทิ้งไป ท่านทั้งหลายโปรดตรอง...ใครกันแน่ที่เป็นเผด็จการ?
    หลอกทักษิณกินน่ะ...ดีแล้ว แต่ถูกทักษิณหลอกให้แก้รัฐธรรมนูญ "เปลี่ยนแปลงรูปแบบของรัฐ" น่ะ
    ระวังเถอะ...จะเจออาญามาตรา ๑๑๖!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น