วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน 2556 โปรดทราบ...วันนี้ 29 เสื้อแดงห้ามตุลาการเข้าทำงาน...( คลิปเด็ดวันนี้ )



วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน 2556



 
ประกาศจากเสื้อแดง ห้ามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเข้าทำงาน

ตามคลิป http://www.youtube.com/watch?v=voLHVevcmtg&feature=youtu.be

ผู้สื่อข่าว: “คือ เสื้อเเดงถึงกับประกาศ บอกว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตุลาการฯไม่มีสิทธิ์เข้าทำงาน”

แกนนำเสื้อแดง: “ถามว่าถ้าคุณยังไม่ออกมาตอบสังคม ตุลาการทั้ง 9 คุณไม่มีสิทธิ์เเน่นอนครับ”

ผู้สื่อข่าว : “เอาชัดๆเลยวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หมายความว่าตุลาการจะเข้าไปทำงานไม่ได้เหรอ”

แกนนำเสื้อแดง: “ไม่ได้ครับ”
 
Photo: ประกาศจากเสื้อแดง ห้ามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเข้าทำงาน 
ตามคลิป http://www.youtube.com/watch?v=voLHVevcmtg&feature=youtu.be

ผู้สื่อข่าว: “คือ เสื้อเเดงถึงกับประกาศ บอกว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตุลาการฯไม่มีสิทธิ์เข้าทำงาน” 
แกนนำเสื้อแดง: “ถามว่าถ้าคุณยังไม่ออกมาตอบสังคม ตุลาการทั้ง 9 คุณไม่มีสิทธิ์เเน่นอนครับ” 
ผู้สื่อข่าว : “เอาชัดๆเลยวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หมายความว่าตุลาการจะเข้าไปทำงานไม่ได้เหรอ” 
แกนนำเสื้อแดง: “ไม่ได้ครับ”
 

ชมรม'สสร.50'ออกแถลงการณ์ หนุน'ตลก.รธน'ทำหน้าที่ตามก.ม.

ชมรมสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ 2550 (ส.ส.ร.2550) ออกแถลงการณ์ หนุน ตุลาการศาล รธน.ทำหน้าที่ตาม ก.ม. ชี้ ส.ส. ส.ว. อ้าง ไม่รับอำนาจศาล ระวังมีความผิด ตาม ก.ม.อาญา...
28 เมษายน 2556, 20:15 น.

ยิ่งลักษณ์ชี้แดงชุมนุมศาล รธน.ตามสิทธิประชาธิปไตย

นายกฯ ไม่ห้ามแดงชุมนุมกดดันศาล รธน. ชี้ถ้าอยู่ภายใต้กฎหมายและความสงบเป็นสิทธิตามประชาธิปไตย มองการสร้างสมดุลของ 3 เสาหลักอำนาจ ทั้งนิติบัญญัติ บริการและตุลาการเป็นสิ่งจำเป็น...
เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปมองโกเลีย ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญว่า การเรียกร้องถ้าอยู่ภายใต้กฎหมาย และความสงบก็เป็นสิทธิตามประชาธิปไตยของประชาชน เจตนารมณ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญสมาชิกรัฐสภาต้องการที่จะเห็นว่าทุกอย่างเป็นตามกระบวนการที่ให้ความเป็นธรรมทั้งผู้ถูกร้องและผู้ร้อง ถือเป็นเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ การสร้างสมดุลทั้ง 3 เสาหลักเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเสาหลักในการบริหาร นิติบัญญัติ และฝ่ายตุลาการ ทั้ง 3 เสาหลักนี้ต้องทำหน้าที่ของตนเอง และภายใต้ระบอบประชาธิปไตยทั้ง 3 เสาหลักนี้ต้องมีการถ่วงดุลเพื่อให้เกิดความสมดุล มีการตรวจสอบอย่างโปร่งใส.
27 เมษายน 2556, 18:40 น.
 
28 เมษายน 2556, 21:10 น.
ปชป.ตะเพิด'ปู'ไปดูข้อเท็จจริงก่อนพูด กรณีแดงข่มขู่ ศาล รธน.
 
 
Pic_341521
องอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.กทม.ปชป.ตะเพิด “ยิ่งลักษณ์” ดูข้อเท็จจริงก่อนพูด จี้ ส่งสัญญาณ หยุดข่มขู่ ศาล รธน.ไล่ นายกฯ กลับไปอ่าน รธน.ใหม่ ย้ำ ปัญหาอยู่ที่คน ไม่ใช่ระบบ
วันที่ 28 เม.ย. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิแสดงออกและจำเป็นต้องสร้างสมดุลให้กับสามเสาหลัก คือ นิติบัญญัติ บริหารและตุลาการว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะให้ความเห็นใดๆ ควรที่จะตรวจสอบพฤติกรรมและข้อเท็จจริงในการเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ของคนเหล่านี้ก่อน เพราะไม่ใช่เป็นการชุมนุมเรียกร้อง หรือใช้สิทธิภายใต้กฎหมายด้วยความสงบ เนื่องจากมีการประกาศตั้ง สน.ประชาชนให้ผู้ร่วมชุมนุมจับตัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้ใครก็ตามที่พบเห็น สามารถจับกุมตัวตุลาการศาลได้ทันที ถือเป็นการเรียกร้องที่ไม่ใช่การชุมนุมตามสิทธิทางกฎหมายตามระบอบประชาธิปไตย

แต่การแสดงออกเช่นนี้ถือเป็นการข่มขู่ คุกคาม มุ่งหมายต่อตัวบุคคลโดยการประกาศชัดเจน อาจจะนำไปสู่ความรุนแรงต่อตัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและอาจรวมถึงครอบครัว หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมืองเพิ่มเติมมากกว่าที่รัฐบาลพยายามบอกว่าปรองดอง

นายองอาจ กล่าวต่อว่า สิ่งที่นายกฯ ควรดำเนินการคือ ไม่ควรให้ท้ายผู้ร่วมชุมนุมในลักษณะนี้ แต่ควรจะแสดงออกหรือส่งสัญญาณห้ามปรามมวลชนที่สนับสนุนรัฐบาลของตัวเอง ไม่ใช่ปล่อยให้การข่มขู่ คุกคามตัวแทนของสถาบันศาลที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครองหรือองค์กรใดๆก็ตาม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น