วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

ไม่สนชาติไร้ขื่อแปนองเลือดระบอบทักษิณลุยสุมไฟขยี้ศาลรธน. วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556, 06.00 น




แนวหน้า

ไม่สนชาติไร้ขื่อแปนองเลือดระบอบทักษิณลุยสุมไฟขยี้ศาลรธน.
วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556, 06.00 น.

ระบอบทักษิณดูเหมือนจะเหิมเกริมแข็งกร้าวมากขึ้นทุกขณะ ด้วยการดาหน้าออกมาเคลื่อนไหวเป็นขบวนการเพื่อทำสงครามขั้นแตกหักไม่ยอมรับอำนาจและทำลายภาพพจน์ความชอบธรรมเพื่อมุ่งกำจัดศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นอุปสรรคขวากหนามสำคัญในการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญและผลักดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุกกลับบ้านแบบเท่ๆ โดยเร็วที่สุดและปูทางให้ระบอบทักษิณยึดประเทศได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
กลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งเป็นเครือข่ายของระบอบทักษิณเนื้อเดียวกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในการทำสงครามแตกหักบดขยี้ศาลรัฐธรรมนูญนับวันจะสะท้อนธาตุแท้ถ่อยดิบเถื่อนแบบเดิมๆ ถึงขนาดประกาศจับตัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
ในการปราศรัยบนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมยืดเยื้ออยู่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศอย่างแข็งกร้าวอหังการว่า หากคนเสื้อแดงเจอตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนที่ไหนให้จับกุมตัวได้ทันที
ขณะที่ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งลุยเดินหน้าดับเครื่องชนศาลรัฐธรรมนูญเต็มที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
ล่าสุด นายกฯหุ่นเชิดยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงท่าทีเหมือนให้ท้ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่กำลังทำสงครามข่มขู่คุกคามศาลรัฐธรรมนูญแข็งกร้าวมากขึ้นทุกขณะ ด้วยการอ้างว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมและเป็นการตรวจสอบถ่วงดุลระหว่าง 3 อำนาจอธิปไตยของชาติคือ รัฐบาล รัฐสภา และศาล
ที่ผ่านมาบรรดาเครือข่ายระบอบทักษิณอ้างเหตุผลในการประกาศสงครามแตกหักกับศาลรัฐธรรมนูญเพราะศาลรัฐธรรมนูญใช้อำนาจเกินขอบเขตเข้ามาแทรกแซงการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและออกกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งๆ ที่ผ่านมาหลายเรื่องพอศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยตามที่ตัวเองต้องการถึงจะยอมรับ แต่พอศาลมีคำวินิจฉัยไม่เป็นไปตามแผนการเป้าหมายที่ตัวเองต้องการก็ออกมาอาละวาดโดยยึด“หลักกู”เป็นที่ตั้ง โดยเป้าหมายสำคัญของระบอบทักษิณก็คือมุ่งฟอกโทษความผิดทั้งหมดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และกำจัดองค์กรหลักของชาติทั้งหลายที่เป็นอุปสรรคขวากหนามในแผนแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อผูกขาดอำนาจยึดครองประเทศให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
ที่ผ่านมา จนขณะนี้ระบอบทักษิณรุกคืบยึดอำนาจแทบจะทุกองคาพยพของประเทศอยู่ภายใต้อุ้งเท้า จะเหลือก็แต่สถาบันศาลและองค์กรอิสระต่างๆ ที่ยังยึดมั่นในความถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองโดยไม่ยอมขายตัวเป็นทาสรับใช้ระบอบทักษิณ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเสี้ยนหนามที่ตกเป็นเป้าถูกระบอบทักษิณหมายหัวจ้องกำจัดภายใต้แนวคิดที่ว่า “ใครตามเราอยู่ ใครขวางเราตาย”
จากการออกมาเคลื่อนไหวทำสงครามแตกหักกับศาลรัฐธรรมนูญของเครือข่ายระบอบทักษิณทำให้ล่าสุด นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตรองนายกฯและอดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นปรมาจารย์ด้านกฎหมายให้ความเห็นผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า “เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วจะผูกพันทุกองค์กรที่จะต้องปฏิบัติตาม ถ้าองค์กรหนึ่งปฏิเสธอำนาจของอีกองค์กรหนึ่งได้ต่อไปก็จะกระทบกันเป็นลูกโซ่จนบ้านเมืองไม่มีขื่อแป แล้วบ้านเมืองจะเหลืออะไร”
ขณะที่ นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.)สรรหา แสดงความวิตกว่าความเหิมเกริมของระบอบทักษิณที่จะเร่งรีบรุกคืบหมายยึดประเทศให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดโดยไม่สนใจกระแสต่อต้านอาจนำไปสู่การนองเลือดได้
แต่แม้จะมีคำเตือนจากหลายฝ่ายแต่เชื่อว่าคงไม่สามารถหยุดยั้งความอหังการลุแก่อำนาจและปฏิบัติการถ่อยดิบเถื่อนของระบอบทักษิณที่ดึงดันทำทุกวิถีทางเพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศอย่างเท่ๆ และรุกคืบล้มรัฐธรรมนูญปัจจุบันแล้วยกร่างใหม่ทั้งฉบับปูทางไปสู่แผนผูกขาดอำนาจเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นการสุมไฟนำบ้านเมืองไปสู่หายนะนองเลือด

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น