วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

บุกเดี่ยวปล้นร้านทองเยาวราชกวาดทองคำหนัก 150 บาท แต่ไม่รอด (ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2556 17:50 น.

บุกเดี่ยวปล้นร้านทองเยาวราชกวาดทองคำหนัก 150 บาท แต่ไม่รอด (ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์29 เมษายน 2556 17:50 น.


มุกดาหาร - หนุ่มบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง ในเขตเทศบาล 1 เมืองมุกดาหาร กลางวันแสก ๆ แต่หนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามจับตัวมาได้ทันควัน พร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนัก 150 บาท
       
       
       
       

       
       เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (29 เม.ย.) พ.ต.ท.สัญญลักษณ์ ไชยโก้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าจี้ทอง ที่ร้านทองเยาวราช ถนนสองนางสถิตย์ ภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมได้นำทองที่ปล้นขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปที่เกิดเหตุ
        
       พร้อมกับแจ้งให้ทางศูนย์วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่สกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี หลังจากที่คนร้ายบุกปล้นร้านทองแล้วได้วิ่งหลบหนีและได้ใช้มีดปลายแหลมจี้เอารถจักรยานยนต์ที่มีผู้ขับขี่จอดไว้ที่หน้าร้านสมบูรณ์การเกษตร ซึ่งห่างจากร้านทองที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตรขับหลบหนีออกไปตามถนนสายมุกดาหาร-คำชะอี ซึ่งเจ้าหน้าตำรวจได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามและไปทันที่บริเวณใกล้ปั๊มน้ำมันบางจาก บ้านศูนย์ไหม ตำบลมุกดาหาร และให้สัญญาณหยุดแต่คนร้ายไม่หยุดเจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์เบียดรถจักรยานยนต์ของคนร้ายให้ลงข้างทาง และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุดพร้อมของกลางทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอทองคำ และกำไลทองที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าหิ้วจำนวน 150 บาท ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายจามร บุตรแก้ว อายุ 36 ปี อยู่ในชุมชนเมืองใหม่ ภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร
       
       หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำทองส่งคืนเจ้าของ ซึ่งก็อยู่ครบไม่สูญหายไปไหน พร้อมควบคุมตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำสารภาพยังร้านทองเยาวราช ตลาดเทศบาล 1 ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร มาอำนวยการและควบคุมการทำแผนอย่างใกล้ชิดท่ามกลางประชาชนที่มาซื้อสินค้าและจับจ่ายตลาด รวมถึงร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงมามุงดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก
       
       การทำแผนดังกล่าว เริ่มตั้งแต่นายกจามร บุตรแก้ว ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟิโน่ หมายเลขทะเบียน กธร 308 นครพนม มาจอดที่หน้าร้าน หลังจากนั้นได้ลงจากรถเข้าไปในร้านทอง พร้อมกับใช้มีดปลายแหลมยื่นมือเข้าไปจี้นายฉัตรบดินทร์ จันทาคีรี อายุ 31 ปีเจ้าของร้าน ซึ่งอยู่ภายในร้านและมีลูกกรงเหล็กปิดล้อมอีกชั้นหนึ่ง 
       
       โดยขู่บังคับให้นำทองคำที่อยู่ภายในตู้โชว์มาใส่กระเป๋าหิ้วที่เตรียมมาด้วยความกลัว ว่าคนร้ายจะมีปืนนายฉัตรบดินทร์ ได้นำทองคำรูปพรรณต่างๆ ที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 4 ถาดรวมประมาณ 150 บาทมาใส่กระเป๋าหิ้วของนายจามร ก่อนวิ่งออกจากร้านไปทางร้านสมบูรณ์การเกษตร ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตรและชิงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน กนธ 105 มุกดาหาร ที่มีผู้ขับขี่สวนทางมาขับหลบหนีไป ตามถนนสายมุกดาหาร -คำชะอีและถูกจับกุมได้ในที่สุด
       
       ภายหลังจากทำแผนประกอบคำสารภาพเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
       
       สำหรับนายจามร บุตรแก้ว เคยต้องโทษคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โทษจำคุก 3 ปีและพ้นโทษมาได้ 5 เดือน ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น