วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

BTS ประกาศปรับค่าโดยสารใหม่ 15-42 บาท เริ่ม 1 มิ.ย. นี้ เมื่อ 29 เม.ย.56



BTS ประกาศปรับค่าโดยสารใหม่ 15-42 บาท เริ่ม 1 มิ.ย. นี้
 
 บีทีเอส ประกาศปรับค่าโดยสารใหม่ เส้นหมอชิต-อ่อนนุช, สนามกีฬา-สะพานตากสิน เริ่มตั้งแต่ 15-42 บาทต่อเที่ยว เริ่ม 1 มิถุนายนนี้ เผย เป็นการปรับขึ้นในรอบ 8 ปี
          วันนี้ (29 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบ ขนส่งมวลชนทางราง หรือ บีทีเอสโกรท แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า 
บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บีทีเอสจะปรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บ และโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางสำหรับเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตไปอ่อนนุช และจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปสะพานตากสินจากที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นราคาใหม่ โดยมีอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บเริ่มตั้งแต่ 15-42 บาท
          ในส่วนของเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีอ่อนนุชไปแบริ่ง และจากสถานี สะพานตากสิน ไปตลาดพลู ซึ่งเป็นส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น อัตราค่าโดยสาร จะเป็นไปตามประกาศของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ การปรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บและโปรโมชั่น เที่ยวเดินทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2556 ซึ่งการปรับค่าโดยสารดังกล่าวสามารถทำได้ตามข้อกำหนดในสัญญาสัมปทาน

          ด้านนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า การ ปรับขึ้นค่าโดยสารครั้งนี้ เพื่อสะท้อนต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ไม่ได้ปรับมานานกว่า 8 ปี โดยบริษัทไม่ได้ปรับให้แตะเพดานสูงสุดที่ 56 บาท เพื่อจะให้กระทบต่อผู้โดยสารน้อยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น