วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

"ถาวร"ค้านเงื่อนไขเจรจา 5 ข้อบีอาร์เอ็น ชี้ทำไทยเสียเปรียบ เมื่อ 28 เม.ย.56


"ถาวร"ค้านเงื่อนไขเจรจา 5 ข้อบีอาร์เอ็น ชี้ทำไทยเสียเปรียบ

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ค้านเงื่อนไข 5 ข้อเจรจาBRN ชี้ดึง OIC คนกลางยกระดับปัญหาทำไทยเสียเปรียบ
         วันนี้ ( 28 เม.ย.) นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ กรณีที่แกนนำขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือบีอาร์เอ็น ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอลงในเว็บไซต์ยูทูบเพื่อประกาศเงื่อนไข 5 ข้อในการเจรจากับรัฐไทยว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ฝ่ายไทยเสียเปรียบทุกทาง 
 
   
         “ให้ OIC เข้ามามีส่วนร่วมนั้น มันกลายเป็นการยกระดับปัญหาให้เป็นปัญหาสากลระหว่างประเทศ ทั้งที่เป็นปัญหาภายใน เป็นเรื่องในประเทศของเรา ที่ผ่านมารัฐบาลอ่อนหัด จนแก้ไขปัญหาเองไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร จึงต้องลากให้คนอื่นเข้ามาช่วย ซึ่งผลที่ได้คือทำให้เราเสียเปรียบอย่างสิ้นเชิง ส่วนข้อที่ขอให้ปล่อยนักโทษนั้น จะปล่อยโดยไม่มีเงื่อนไขไม่ได้ ต้องดูเป็นกรณีๆ ไป” นายถาวรกล่าว
 
   
         ทั้งนี้ ข้อเสนอประกอบด้วย 1.ต้องให้มาเลเซียเข้ามาเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยไม่ใช่แค่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวก 2.ต้องเป็นการพูดคุยระหว่างชาวมาเลย์ผ่านกลุ่มบีอาร์เอ็นกับฝ่ายไทย 3.ต้องมีผู้สังเกตการณ์จากกลุ่มอาเซียน โอไอซี และเอ็นจีโอ 4.ไทยต้องปล่อยนักโทษที่ถูกคุมขังทั้งหมดและยกเลิกหมายจับโดยไม่มีเงื่อนไข และ 5.ไทยต้องยอมรับว่าบีอาร์เอ็นเป็นองค์กรเพื่อการปลดปล่อยปัตตานี ไม่ใช่กลุ่มแบ่งแยกดินแดน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น