วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

ปะทะเดือด!!!ทหารยิงโจรใต้มือประกอบระเบิดดับ 1 ศพ เมื่อ 30 เม.ย.56


ปะทะเดือด!!!ทหารยิงโจรใต้มือประกอบระเบิดดับ 1 ศพ

ทหารพราน 4603 ประทะเดือด โจรใต้กลุ่ม RKK กลางเขาไอร์ลากอ วิสามัญ"เปาะเฮง"มือประกอบระเบิด ค้นที่พักเจออาวุธ - กระสุนเพียบ 
       
         วันนี้ ( 30 เม.ย.) พ.ต.วิจิตร คงนุ่น ผู้บังคับการทหารพรานที่ 4603 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานกว่า 30 นาย เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่กลางเทือกเขาไอร์ลากอ ม.5 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะนะ จังหวัดนราธิวาส หลังสืบทราบว่าแกนนำ RKK กบดานและหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเขานานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งพบบ้านพัก 3 หลัง พร้อมผู้ต้องสงสัยอีก 6 คน  ซึ่งเมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ก็ใช้อาวุธปืนสงครามเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เกิดการปะทะกันนานกว่า 10 นาที ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะล่าถอยหลบหนีไปทางตีนเขา
                  
         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถวิสามัญคนร้ายได้ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ  นายมาหามะซือกือรี เปาะเฮง หรือเปาะรง อายุ 28 ปี ผู้ต้องสงสัยตามหมายจับ พ.ร.ก.ในคดีความมั่นจำนวนหลายคดีในพื้นที่ อำเภอจะแนะ และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบระเบิดนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในสวนผลไม้ โดยข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 มม. เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายที่เหลือสามารถหลบหนีไปได้
                 
          และจากการตรวจค้นภายในบ้านพักของคนร้ายพบว่าถูกดัดแปลงเป็นห้องวิทยุสื่อสาร โดยมีการติดตั้งเสาอากาศเพื่อดักฟังการสื่อสารของเจ้าหน้าที่ ส่วนหลังที่สอง พบของกลางจำนวนมาก ทั้ง อาวุธปืนสงคราม M16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวน 122 นัด แม็กกาซีนจำนวน 4 อัน อาวุธพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 36 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง แบตเตอรี่มือถือจำนวน 6 ก้อน ชุดลายพรางทหาร อุปกรณ์เดินป่า เวชภัณฑ์ และเปลสนาม เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวมรวมไว้เป็นหลักฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น