วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล!! "ปลอดฯ"ไล่"รอยล"พ้นกบอ.-ไม่อยากอยู่ก็ลาออก??? เมื่อ 25 เม.ย.56

เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล!! "ปลอดฯ"ไล่"รอยล"พ้นกบอ.-ไม่อยากอยู่ก็ลาออก???


"ปลอดประสพ"ไม่รู้"รอยล"ลาออกกบอ. บอกจะไปก็ไปไม่กระทบงาน เหน็บ"ปราโมทย์"เก่งหน้าสื่อฯ ลั่น 5 ปีโครงการเสร็จน้ำท่วมเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์
         วันนี้ ( 25 เม.ย.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และการเกษตร (องค์การมหาชน) ลาออกจากคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และกบอ.มีทั้งคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรายชื่อบุคคล ซึ่งใครไม่อยากอยู่ก็สามารถลาออกได้ แต่หากแต่งตั้งโดยตำแหน่งก็ไม่สามารถออกได้ และตนก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับนายรอยล เป็นเพียงนักวิชาการคนหนึ่งและไม่กระทบกับการทำงาน หากมีนักวิชาการลาออกอีกก็จะไม่กระทบ เพราะขณะนี้เลยขั้นตอนของนักวิชาการไปแล้ว การตัดสินใจเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างอยู่ที่คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างที่ นายธงทอง จันทรางศุ เป็นประธาน และเมื่อเลือกบริษัทที่จะมารับทำงานได้แล้วตนก็จะไปกำกับดูแลเรื่องการก่อสร้าง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งในกบอ. และก่อนหน้านี้มีเพียง นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ที่มักจะไม่แสดงความคิดเห็นในห้องประชุม แต่กลับออกไปพูดนอกห้องประชุม ซึ่งก็ไม่ถือเป็นความขัดแย้งแต่อย่างใด
         ส่วนที่ นายปราโมทย์ เป็นห่วงเรื่องภัยแล้ง ตนมองว่าก็ไม่ถือว่าแล้งมาก ปัจจุบันฝนก็เริ่มตกแล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องภัยแล้งน้ำท่วม และหากเกิดน้ำท่วมใหญ่จะเสียหายมากกว่าภัยแล้ง ต่อไปอีก 5 ปีโครงการเสร็จก็จะไม่มีปัญหาดังกล่าว ต่อไปน้ำจะท่วมอยู่ที่เดียว โดยตนจะทำฟลัดเวย์ให้น้ำผ่านพรรคประชาธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น