วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

คอลัมน์ : เม็ดกรวดในรองเท้า โดย...สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เมื่อ 25 เม.ย.56




คอลัมน์ :  เม็ดกรวดในรองเท้า  โดย...สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม
มีคนถามว่าธงชัย สุวรรณวิหค เป็นใคร สำหรับผมเป็นพี่ชายที่ผูกพันกันมาตลอดชีวิต บางช่วงอยู่ใกล้บางช่วงห่างกันออกไป จนมาถึงวันที่หลายคนนึกถึงว่า จะมีใครนะที่กล้าหาญเปิดตัวสู้กับทักษิณ และพร้อมตอบโต้อย่างไม่กลัวเกรง จึงได้ไปเชื้อเชิญมาพูดคุยกันเพราะก่อนหน้านั้น รู้อยู่แล้วว่าเครือข่ายทักษิณ ไปทาบทาม ให้เป็นแกนนำแดงภาคใต้ แต่ก็ถูกปฏิเสธไปว่าต้องการใช้ชีวิตบั้นปลายเงียบๆ
แต่เมื่อพรรคพวกไปชวนมาสู้กับทักษิณ ก็ตอบรับทันที วันนี้ผมบอกได้เพียงว่า ธงชัยคือผู้ไม่เคยก้มหัวให้กับความอยุติธรรม จากนักศึกษาผู้รักความเป็นธรรมที่ไม่อาจทนกับอำนาจเผด็จการ ทหาร ที่กดขี่เข่นฆ่าประชาชน ทุจริตคอรัปชั่น กุมอำนาจไว้เพียงตระกูลสองตระกูล ตัดสินใจเข้าป่า จับปืนร่วมกับพรรคคอมมิวนิตย์แห่งประเทศไทย
ด้วยจิตใจอันกล้าหาญเข้าต่อตีการรบในแนวหน้า จนเป็นที่ประจักษ์ จึงกลายเป็นผู้บัญชาการรบ ในสมรภูมิรอยต่อ ๕ จังหวัดคือ นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล พัทลุงและตรัง เป็นที่จดจำของนักรบทั้ง ๒ ฝ่าย และท้ายที่สุดได้รับภาระอันมีเกียรติ จากพรรคคอมมิวนิสต์เป็น เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์  ๕ จังหวัดภาคใต้ดังกล่าว
วันนี้กล้ามาเปิดหน้าเปิดตัว ถือเป็นความกล้าหาญ ซึ่งเป็นนิสัยส่วนตัวของธงชัย เพราะสโลแกนของ..ทักษิณ..วันนี้ชัดเจน อยู่ข้างเราสบาย อยู่ตรงข้ามตายสถานเดียว..
ดังนั้นใครก็ตามที่เปิดตัวออกมาเป็น..เป้า..ทันที ก่อนทำลายใครที่อยู่ตรงข้าม ไม่มีใครที่ฝ่ายทักษิณไม่เจรจาก่อน เจรจาแล้วไม่ก็ตายไปข้าง วันนี้เราจึง
ไม่ค่อยได้เห็นคนกล้าเพราะต่างกลัวผลกระทบที่จะเกิดกับตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น