วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ปชป.ตั้งฉายา รัฐบาลอันธพาล ทิ้งประชาชนเผชิญปัญหา เมื่อ 24 เม.ย.56



ปชป.ตั้งฉายา รัฐบาลอันธพาล ทิ้งประชาชนเผชิญปัญหา
 
ปชป. ตั้งฉายา รัฐบาลอันธพาล กดดันศาล รธน. จี้ “ปู” ปราม ปชป. โวยทิ้งประชาชน เผชิญปัญหา “โคตรแล้ง แพง – เจ๊งทั้งแผ่นดิน” มุ่งแก้ รธน. ล้างผิด

วันนี้ (24 เม.ย.) เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตั้งข้อกล่าวหา 44 ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กระทำผิดกรณีหักบัญชีเงินเดือนเพื่อบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถือเป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่อยุติธรรม แต่พรรคประชาธิปัตย์พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมทุกรูปแบบ โดยเริ่มต้นจากการไปรับทราบข้อกล่าวหา ผิดกับพฤติกรรมของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ถึงกับใช้มวลชนไปกดดันศาล แสดงว่าเข้าข่ายเป็นรัฐบาลอันธพาลหรือไม่ และเป็นตัวตั้งต้นในการใช้ความรุนแรงสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ให้กับประเทศหรือไม่

จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่าปล่อยให้รัฐนาวาเป็นเช่นนี้ ควรห้ามปรามคนพวกนี้บ้าง และขอเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าต้องรับกรรมในสิ่งที่ทำไว้ เพราะเมื่อความจริงปรากฏ นักการเมืองจะตัดหางปล่อยวัดคนเหล่านี้


นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลพยายามผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า แสดงว่า รัฐบาลใช้เวลาในการทุ่มเทเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลโดยไม่มุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน ทิ้งให้ประชาชนประสบภาวะโคตรแล้ง แพงทั้งแผ่นดิน และเจ๊งทั้งแผ่นดิน โดยจากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้คนไทยประสบปัญหาจากราคาสินค้าพุ่งสูงขึ้น

โดยเฉพาะราคาผัก จากเดือนเม.ย. 55 – เม.ย. 56 แตงกวา จากราคากิโลกรัมละ 28 บาท เป็น 30 บาท มะนาวจากลูกละ 6 บาท เป็น 12 บาท พริกจากขีดละ 4 บาท เป็น 12บาท เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องเจอกับภาวะภัยแล้ง ที่รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งถึง 49 จังหวัดต่อเนื่องถึง 6เดือน

แม้ว่ารัฐบาลจะมีงบเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาทในการแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง แต่จนบัดนี้รัฐบาลยังสาละวนอยู่กับการหาผู้รับเหมา ยังไม่มีความคืบหน้าจนประชาชนไม่ได้รับประโยชน์จากงบประมาณนี้


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเจ๊งทั้งแผ่นดิน อาทิ ราคายางพาราตกต่ำ จากเดือนม.ค. 55 ราคายางแผ่นดิบอยู่ที่กิโลกรัมละ 128 บาท ขณะนี้ราคาเหลือเพียง 110 บาท แม้รัฐบาลจะทุ่มเงินในการพยุงราคาถึง 2 หมื่นล้านบาท แต่กลับไม่ได้ใช้ไปเพื่อพยุงราคายาง แต่กลับพยุงรายได้ของนักการเมืองที่เกี่ยวข้องมากกว่าหรือไม่ จึงอยากกระตุกไปยังรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ในช่วงปิดสมัยประชุม ขอให้ใช้เวลาในการแก้ปัญหาสภาวะแล้ง แพง และเจ๊งทั้งแผ่นดิน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น