วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประมวลภาพ : ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสกัดม็อบเข้าพื้นที่!! เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2555 14:48 น.



ประมวลภาพ : ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสกัดม็อบเข้าพื้นที่!! เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์24 พฤศจิกายน 2555 14:48 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น





ผู้สื่อข่าวจาก TPBS และ ช่างภาพจาก ASTV โดนจับกุมทั้งที่โชว์ป้ายสื่อมวลชนแล้วก็ตาม

ผู้สื่อข่าวจาก TPBS และ ช่างภาพจาก ASTV โดนจับกุมทั้งที่โชว์ป้ายสื่อมวลชนแล้วก็ตาม


      
       ภาพบรรยากาศ ขณะที่จนท.ตำรวจ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม บริเวณสะพานมัฆวานฯ เมื่อช่วงเช้า เวลา 08.53 น.ทำให้ม็อบแตกกระจัดกระจาย ก่อนจะปักหลักรวมตัวกันอีกครั้ง ขณะเดียวกันพบว่า แก๊สน้ำตาที่ตร.ยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมนั้นหมดอายุ แต่จนท.ตร.อ้างว่าแก๊สน้ำตาที่หมดอายุนั้นเป็นของม็อบที่ขว้างใส่ตร.
      
       ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า บรรยากาศการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ขณะที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมหลายสิบลูก ทำให้ผู้ชุมนุมแตกวงกระจายไปชั่วคราว ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์สงบลงได้พบว่า มีกระป๋องแก๊สน้ำตาหมดอายุ ในจุดที่เจ้าหน้าที่ได้ยิงเข้ามา
      
       ขณะที่ ตำรวจก็เริ่มใส่ชุดหน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตาพร้อมโล่ห์และกระบองไว้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า รถ 10 ล้อ ของผู้ชุมนุมมีมีดและอาวุธอยู่ ขณะที่ผู้ชุมนุมก็เริ่มปาขวดน้ำเข้าไปในวงล้อมเจ้าหน้าที่บ้าง โดยแกนนำบางส่วนก็ได้พยายามขอร้องมวลชนไม่ให้ปาเข้าไป นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ขว้างปาแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมที่แยกมิสกวันด้วยเช่นกัน
      
       พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนต้องมีการใช้แก๊สน้ำตาขว้างใส่กลุ่มผู้ชุมนุม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้กว่า 100 คน พร้อมกันนี้ ได้ยึดรถขยายเสียง และอาวุธหลายประเภทจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งเจรจา ส่วนสถานการณ์ความวุ่นวายยังคงไม่นิ่ง
      
       อย่างไรก็ตาม กรณีที่สื่อบางแห่งโพสต์ภาพกระป๋องแก๊สน้ำตาที่หมดอายุลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นแก๊สน้ำตาของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมมาขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
      
       

      
       

      
       

      
       

      
       

      
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น