วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

4โจรรุมสกรัม-ชักปืนจ่อหัว"ทหารเรือ"ทั้งเครื่องแบบ ปล้นเงินสดร่วมแสน วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 18:30:59 น.




เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน   ร.ต.ต.อุบล วงศ์คำชัย พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งจาก พันจ่าเอก มานิต ทันจังหรีด อายุ 38 ปี สังกัดกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ พักบ้านเลขที่ 3/138 ม.2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้อาวุธปืนดักปล้นชิงทรัพย์ ขณะกำลังขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์น ทะเบียน บว-3717 ระยอง อยู่บนถนนเส้นทางช่องแสมสาร – อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 กม.4  ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญานพัฒน์ สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุริมถนนพบผู้เสียหายในชุดเครื่องแบบกากี อยู่ในอาการตกใจ สภาพใบหน้า และตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุในพงหญ้าพบร่องรอยการต่อสู้ และสิ่งของในรถยนต์ถูกรื้อค้น โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด จำนวน 98,000 บาท และแหวนทอง หนัก 2 สลึง จึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยัง สภ.สัตหีบ           

 พันจ่าเอก มานิต   ผู้เสียหาย ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากที่ทำงาน เตรียมนำเงินสดจำนวน 98,000 บาท ที่ถอนจากธนาคาร ไปทำการล้างหนี้สินสหกรณ์หน่วย ระหว่างทางเมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก 4 ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับจี้ตามหลังก่อนจะเร่งเครื่องปาดหน้าให้จอด จากนั้น ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน สวมไอ้โม่งดำลงจากรถพร้อมอาวุธครบมือ ทันใดนั้น 2 ในกลุ่มคนร้าย ได้มาฉุดกระชากลงจากรถก่อนจะรุมชกต่อย และตีซ้ำด้วยท่อนเหล็กแป๊บ ส่วนอีก 2 คน ชักปืนจ่อศีรษะบังคับไม่ให้ต่อสู้ขัดขืน ก่อนจะกวาดเงินสดทั้งหมด ที่เก็บไว้ในลิ้นชักหน้ารถหลบหนีลอยนวล  

 พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ  เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไร้วี่แวว ในคดีนี้นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่กลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุกลางวันแสก ๆ โดยไม่เกรงกลัวรถที่สัญจรผ่านไปมา ประกอบกับ ผู้เสียหายเป็นข้าราชการที่อยู่ในเครื่องแบบ ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ คาดเป็นฝีมือคนใกล้ตัว ที่รู้ว่าเหยื่อมีเงินสดติดตัวจำนวนมาก จึงมาดักปล้นกลางทาง เบื้องต้น ได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น