วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงแห่มาให้กำลังใจ แกนนำ นปช.หน้าศาลอาญา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2555 14:38 น



กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางทยอยมาให้กำลังใจแกนนำเสื้อแดงทั้ง 5 คน หน้าศาลอาญา ตามที่ศาลได้นัดสอบถาม 5 จำเลยคดีก่อการร้ายว่ากระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่
       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       วันนี้ (29 พ.ย.) ที่หน้าศาลอาญารัชดาภิเษก ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้ารั้วของศาล มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจแกนนำเสื้อแดง ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายการุณ โหสกุล ซึ่งทั้งหมดเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อย่างต่อเนื่อง ที่ในวันนี้ศาลได้นัดสอบถาม 5 จำเลยคดีก่อการร้ายว่ากระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในศาล ทำได้เพียงจับกลุ่มยืนอยู่นอกรั้วบริเวณฟุตปาทเท่านั้น พร้อมตะโกนโห่ร้องให้กำลังใจ แต่ไม่ได้มีการตั้งเวทีปราศรัย หรือเครื่องขยายเสียงแต่อย่างใด ที่ประตูทางเข้าของศาลมีการติดป้ายห้ามเข้า และใช้โซ่มัดไว้ตรงประตู มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ภายในและภายนอกของศาล เหตุการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
       
       ทั้งนี้ ยังมีการพบว่า มีการวางแผงขายสินค้าบนทางเท้า ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.โดยส่วนใหญ่นั้น กลุ่มผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจแกนนำ นปช. จะเป็นคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้มีการติดนิทรรศการภาพถ่ายเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2553 บริเวณรั้ว มีประชาชนที่เดินทางมารอขึ้นรถโดยสารประจำทางบริเวณป้ายรถเมล์ หยุดให้ความสนใจดูภาพดังกล่าว สำหรับการจราจรถนนรัชดาภิเษกทั้งขาเข้าและขาออกนั้น ไม่มีรถติดยังสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้อย่างราบรื่น การจราจรเป็นไปอย่างสะดวกไม่ติดขัด สำหรับแกนนำคนเสื้อแดงก็เดินทางมาที่ศาลอย่างต่อเนื่อง
       
       นอกจากนี้ ยังได้มีผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำข่าวครั้งนี้ ด้วยความสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วย
       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

       
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น