วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.ปล่อยตำรวจ 17,360 นายคุมม็อบ “เสธ.อ้าย” กลับต่างจังหวัด โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 25 พฤศจิกายน 2555 16:47 น.





“อดุลย์ แสงสิงแก้ว” ส่งตำรวจ 17,360 นายคุม “ม็อบเสธ.อ้าย” กลับต่างจังหวัดและต้นสังกัด พร้อมระบุพอใจการทำหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา และให้ติดตามการชุมนุมครั้งต่อไป 
       
       ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า วันนี้ (25 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.1-9 จำนวน 87 กองร้อย บช.ก. จำนวน 1 กองร้อย บช.น.15 กองร้อย และบช.ตชด.จำนวน 9 กองร้อย รวมทั้งสิ้นจำนวน 112 กองร้อย หรือประมาณ 17,360 นาย ที่ควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา
       
       พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถปฏิบัติภารกิจสำคัญได้เต็มกำลังความสามารถ อย่างเข้มแข็ง และฝากข้อคิดว่าประชาชนนั้นมีสิทธิที่จะชุมนุมภายใต้หลักของกฎหมาย ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ต้องยึดหลักการอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้ผู้บัญชาการ และผู้บังคับการกลับไปทบทวนการปฏิบัติด้วยในด้านการสื่อสารและส่วนกำลังบำรุง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อไป หลังจากนั้นได้มอบเงินจำนวนหนึ่งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ
       
       หลังจากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่า พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งเวลานี้ได้ยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 3 เขต โดยได้เสนอไปยังนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ต้องเข้า ครม. เพราะเห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีความจำเป็น ส่วนของการจราจรขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการปิดการจราจรโดยรอบบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า สามารถเดินทางได้เป็นปกติ นอกจากนี้ ในส่วนของคลิปวิดีโอที่ทาง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ได้เปิดบนเวทีการชุมนุมนั้น อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการชุมนุมครั้งต่อไป พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า คงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปก่อน
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ผบ.ตร.เดินทางกลับ ได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบกุหลาบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติที่ ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น