วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฝ่ายค้านยก "เอาอยู่-ว.5-ไวท์ ไล" ซักฟอกนายกฯ พท. จวก พูดซ้ำซาก "ปู" บอกให้ดูที่ผลงาน วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 17:46:58 น.




วันนี้ (27 พ.ย.) นางผุสดี ตามไท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าจะใช้ความเป็นผู้หญิงเจรจาให้เกิดความปรองดอง แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่เกิดความปรองดอง โดยนายกฯ ยังปล่อยให้เกิดการทุจริต และการล้มเหลวหลายๆอย่างของประเทศเกิดจากนายกฯไม่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสภา รวมทั้งไม่ซื่อสัตย์ต่อตนเองและประชาชน และยังไม่เปิดเผยความจริงต่อประชาชน เช่นตอนน้ำท่วมปี 2554 บอกว่า "เอาอยู่" แต่ที่จริงเอาไม่อยู่ หรือจะเป็นกรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ไม่ควรปิดบังซ่อนเร้น ซึ่งมีแต่จะทำความเสียหาย และการโกหกสีขาวหรือ ไวท์ ไล ทั้งหมด 19 เรื่องที่วิปฝ่ายค้านเคยแถลง โดยอาจจะเป็นสร้างสังคมโกหก 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย จึงประท้วงว่าผู้อภิปราย พูดซ้ำซากไม่เข้าประเด็น

นางผุสดี อภิปรายต่อว่า นายกฯยังสร้างค่านิยมการใช้เงินเป็นตัวตั้ง คือโครงการพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งใช้งบประมาณ 7,700 ล้าานบาท และมีการให้กู้เพื่อเป็นเงินหมุนเวียน แต่เงินไม่ใช่คำตบสุดท้ายเพราะปัจจุบันผู้หญิงเป็นหนี้แสนสาหัส พร้อมโจมตีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อรับการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังหยิบยกคำพูดที่นายกฯพูดผิดเช่น ยาแพรก ประเทศซิดนีย์ จังหวัดหาดใหญ่มาโจมตีด้วย โดยระบุว่านายกพูดเป็นเรื่องเล่นๆ ไปหมด

นางผุสดี ยังอภิปรายต่อว่า นายกรัฐมนตรี ดำเนินการหลายอย่างไม่เป็นธรรม เช่นเยียวยาคนเสื้อแดง พร้อมกล่าวต่อว่าช่วงที่ประธานาธิบดี สหรัฐ มาเยือนประเทศไทย นายกรัฐมนตรีแสดงกิริยาไม่เหมาะสม

นางสาวจารุพรรณ กุลดิลก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงว่าสิ่งที่ผู้อภิปรายพูดเป็นเรื่องเก่า เอามาเล่าใหม่ พูดซ้ำซาก และไม่ตรงประเด็น

นางผุสดีอภิปรายอีกว่าการเป็นผู้นำประเทศ ต้องมีกาลเทศะตลอดเวลา ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของนายกฯ อาจจะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อผู้หญิงไทย นอกจากนี้การตัดสินใจต่างๆ ยังขาดกล้าหาญและอำนาจในการตัดสินใจ สุดท้ายอยากให้นายกรัฐมนตรีจัดการกับคนในพรรคไม่ให้คุกคามทางเพศ กรณีที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทรื พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์

โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชีแจงว่า ให้ดูจากผลงาน ภาคประชาชนเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสิน ส่วนประเด็นอื่นๆ จะให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น