วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กทม.เชิญชวนใส่เสื้อเหลืองรับเสด็จฯ ในโอกาสเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร 5 ธันวาคม วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 15:05:13 น.




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ซึ่ง กทม.จะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม ที่ลานคนเมือง พร้อมกล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยพิธีทำบุญตักบาตร พิธีถวายเครื่องราชสักการะ กิจกรรมกราบถวายพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทั้งนี้ มีกิจกรรมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชสักการะ นอกจากนี้ กทม.ได้ร่วมกับมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช จัดพิธีทำบุญตักบาตรในวันที่ 5 ธันวาคม ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วย
               
ส่วนกิจกรรมต่างๆ ที่ กทม.ได้จัดขึ้นตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม เริ่มพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 86 รูป จากนั้นเวลา 16.00 น. พิธีถวายเครื่องราชสักการะ และเวลา 19.00 น. ถือเป็นช่วงสำคัญที่คณะผู้บริหาร กทม. สภา กทม. และบุคลากรกว่า 3,000 คน จะร่วมแปรอักษรเป็นพระปรมาภิไธยย่อ “ภปร.” ด้วยการกราบถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นเวลา 19.29 น. พิธีจุดเทียนถวายพระพรและร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา และปิดท้ายกิจกรรมในเวลา 20.00 น. ด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์และกิจกรรมสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล จำนวน 86 จบ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

นางนินนาทกล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ กทม.ขอเชิญชวนประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ในเวลา 10.30 น. ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยร่วมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองซึ่งเป็นสีของวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งประชาชนสามารถเฝ้ารับเสด็จฯได้ตลอดเส้นทางเสด็จฯตั้งแต่ถนนราชดำเนินนอกไปจนถึงบริเวณลานพระราชวังดุสิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น