วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฝนถล่มเกาะสมุย-เรือถูกคลื่นสูง3ม.ซัดแตก 6ชีวิตทิ้งดิ่งว่ายเข้าฝั่งรอดระทึก วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 19:10:13 น.




เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าตลอดเกือบทั้งวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายแห่ง โดยที่ ถ.ทวีราษฎร์ภักดี (ถนนสายรอบเกาะ) ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักบนเกาะสมุย มีท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นบางช่วง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อรีบระบายน้ำออกจากแหล่งเก็บกักน้ำพรุเฉวง ต.บ่อผุด ลงสู่คลองเฉวงออกสู่ทะเลโดยเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นพรุเฉวงจนเข้าท่วมพื้นที่ถนนเลียบชายหาดเฉวง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเกาะสมุย 

ที่ถนนหน้าตลาดดาวซีฟู้ด ต.บ่อผุด ทางไปหาดเฉวง ทั้งถนนและภายในตลาดเป็นที่ลุ่มมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าต้องขนของหนีระดับน้ำที่สูงเพิ่มขึ้น ลูกค้าที่มาซื้อของต้องเดินลุยน้ำสร้างความลำบากแก่ผู้ที่ไปจับจ่ายซื้ออาหารเป็นอย่างมาก

ขณะที่เรือประมงอวนลากชื่อ โชคชูจันทร์ 17 จาก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่มีนายธวัช ดวงแข อายุ 43 ปี เป็นไต้ก๋งเรือ นำเรือออกจับปลาใกล้เกาะสมุยได้ประสบคลื่นลมแรง จึงนำเรือแล่นฝ่าคลื่นสูงกว่า 3 เมตร จะกลับไปยัง อ.ท่าศาลา แต่ด้านท้ายเรือเกิดแตกและน้ำไหลเข้าตัวเรือ

นายธวัชจึงตัดสินใจหันนำเรือเข้าเกาะสมุยใกล้ถึงเกาะเพียง 100 เมตร น้ำเข้าตัวเรืออย่างรวดเร็ว ตัดสินใจพร้อมลูกเรืออีก 5 คน สละเรือกระโดดลงทะเลว่ายน้ำเข้าฝั่งโดยมีหน่วยกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยช่วยเหลือได้ปลอดภัยทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น