วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปู่วัย 72 เป็นนางแบบเสื้อผ้าผู้หญิงในร้านค้าออนไลน์ เมื่อ 27 พ.ย.55



ปู่วัย 72 เป็นนางแบบเสื้อผ้าผู้หญิงในร้านค้าออนไลน์
 


คุณปู่หลิว เฉียนปิง วัย 72 ปี กลายเป็นคนดังในช่วงเวลาข้ามคืน หลังจากที่หลานสาวของคุณปู่ได้นำรูปภาพการโพสต์ท่าถ่ายแบบ ในชุดผู้หญิงสีสันสดใส มาโพสต์ลงในเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าของจีน จากนั้นก็มีผู้นำรูปภาพดังกล่าวไปแชร์เป็นจำนวนมาก จนทำให้เรื่องราวของคุณปู่เป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ในทันที


ตอนนี้กระแสที่มาแรงที่สุดในโลกออนไลน์ของจีนคงหนีไม่พ้นเรื่องราวของคุณปู่ที่มีชื่อว่า หลิว เฉียนปิง วัย 72 ปี ที่ตอนนี้รูปภาพการถ่ายแบบในชุดผู้หญิงสีสันสดใส ได้ปรากฏอยู่ทั่วไปในเว็บไซต์ที่มีลักษณะคล้ายกับทวิตเตอร์ของจีนอย่างชีน่า เหวยโป่ และเต๋าเบ่า ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่คล้ายกับ eBay ขณะที่ชาวจีนอีกเป็นจำนวนมาก ต่างก็ร่วมกันแชร์รูปภาพดังกล่าว จนทำให้คุณปู่หลิวกลายเป็นที่รู้จักของคนค่อนโลกภายในช่วงข้ามคืน


จุดเริ่มต้นของความโด่งดังของคุณปู่หลิว เกิดจากการที่หลานสาวของคุณปู่ ที่มีชื่อว่า แอลวี ติง เปิดร้านจำหน่ายเสื้อผ้าร่วมกับเพื่อนๆ ของเธออีก 4 คน โดยเธอได้เชิญให้คุณปู่หลิวเดินทางมาเยี่ยมและพักผ่อนกับเธอที่เมืองกวางโจว และระหว่างที่เธอและเพื่อนๆ กำลังแกะกล่องเสื้อผ้าเพื่อตรวจเช็คสินค้า คุณปู่หลิวก็ได้นำเสื้อผ้าบางส่วนมาลองสวม จากนั้น เพื่อนๆของติงจึงเกิดไอเดีย โดยแนะนำให้คุณปู่หลิวเลือกเสื้อผ้าแบบต่างๆ มาลองสวมดู ก่อนที่จะจัดแสง และถ่ายภาพเก็บไว้ หลังจากนั้นก็นำรูปมาโพสต์ออนไลน์ในเว็บไซต์เต๋าเบ่า เพื่อให้คนทั่วไปได้สั่งซื้อสินค้า จนกระทั่งรูปภาพของคุณปู่ถูกนำไปแชร์ต่อ และกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์โดยทันที



หลังจากที่คุณปู่หลิวเริ่มมีชื่อเสียง ก็เริ่มมีสื่อมวลชนจำนวนมาก ขอติดต่อสัมภาษณ์ ซึ่งแอลวี ยืนยันว่า คุณปู่ของเธอชื่นชอบที่ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมาก และเธอก็สังเกตเห็นว่า คุณปู่มีความสุขมากขึ้นกว่าในอดีตอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ คุณปู่หลิวก็ยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเขาในตอนนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีและมีความสุขมากที่สุดในช่วงบั้นปลายของชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นมาก่อน


ขณะเดียวกัน ยอดจำหน่ายเสื้อผ้าของแอลวี ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้เธอต้องเร่งเพิ่มปริมาณการผลิต ซึ่งแอลวียืนยันว่า เธอและเพื่อนของเธอไม่ได้ตั้งใจใช้รูปของคุณปู่หลิว มากระตุ้นยอดจำหน่ายแต่อย่างใด เพราะในตอนนั้นทุกคนคิดแต่เพียงว่า รูปดังกล่าวเป็นรูปที่น่ารัก และใครก็ตามที่มาพบเห็นคงจะชื่นชอบ เพราะคุณปู่สามารถสวมใส่เสื้อผ้าแต่ละตัวได้อย่างพอดี อีกทั้งการโพสต์ท่าก็ดูมีความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างมาก


ความโด่งดังของคุณปู่ ทำให้สื่อมวลชนทั้งหลาย นำรูปภาพดังกล่าวมาล้อเลียน และตั้งชื่อให้ว่า "Grandpa style" หรือสไตล์ของคุณปู่ โดยชื่อดังกล่าวคล้ายคลึงกับชื่อเพลง กังนัม สไตล์ของไซ ศิลปินชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วโลกอยู่ในตอนนี้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น