วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เสธ.อ้าย"ลั่นให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเอง ย้ำไม่ขอเป็นแกนนำอีก วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 15:20:02 น.




เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่สนามม้านางเลิ้ง อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 พร้อมภรรยา ประมาณ 30 คน และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี เข้าพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เพื่อให้กำลังและมอบช่อดอกไม้ หลังการจากที่ พล.อ.บุญเลิศประกาศยกเลิกการชุมนุมและประกาศยุติบทบาทเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.อ.บุญเลิศกล่าวถึงการแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไปของ อพส.ว่า เบื้องต้นยังไม่มีกำหนดว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร เรื่องดังกล่าวจะต้องการประชุมกันอีกที อย่างไรก็ตาม หากมีการระดมมวลชนอีก เชื่อว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมเข้าร่วมมาก ทั้งนี้ ตนไม่ขอเป็นแกนนำแล้ว ส่วนใครจะขึ้นมาแทนนั้นยังไม่ทราบ ยังไม่มีการพูดคุยกันภายใน อพส.ว่าใครจะเป็นแกนนำ ซึ่งอาจจะเป็น พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ก็ได้ แต่หากประชาชนเรียกร้องให้ตนเป็นผู้นำในการชุมนุมครั้งต่อไปตนก็พร้อมรับหน้าที่นี้ต่อ

พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ไม่ห่วงหากมีการแจ้งความดำเนินคดีกับตนในเรื่องของการชุมนุม นอกจากนี้ ยังจะมีการแจ้งความกลับอีกด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประกาศยกเลิกการชุมนุมมาจนถึงวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับคนในรัฐบาล รวมไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สำหรับการดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ทาง อพส.จะเป็นผู้ดูแลเอง โดยจะมีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ซึ่งจะต้องดูอีกทีว่า ตอนนี้มีเงินสำหรับการเยียวยามากน้อยเพียงใด และจะพยายามดูแลประชาชนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้าน นพ.ตุลย์กล่าวว่า การเดินการมาพบ พล.อ.บุญเลิศ วันนี้ เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจ รวมไปถึงขอคำปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เสื้อหลากสียินดีที่จะเข้าร่วมกับทุกกลุ่มที่ปกป้องประเทศชาติ และราชบัลลังก์ ส่วนการชุมนุมครั้งต่อไปก็ต้องดูเงื่อนไขและความพร้อมของแนวร่วมด้วย ทั้งนี้คิดว่าจะยังไม่มีการชุมนุมไปจนถึงสิ้นปี แต่ต้นปีหน้ามีโอกาสสูงที่จะมีการชุมนุมอีกครั้ง และครั้งต่อไปจะเป็นการชุมนุมใหญ่ เพราะหากจัดการชุมนุมเล็กๆ ก็จะไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความรุนแรง เพราะสิ่งที่จะล้มรัฐบาลได้คือผลงานของรัฐบาลเอง ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราแพ้ความไม่ถูกต้อง ประชาชนไม่ได้มาเพื่อตนและ พล.อ.บุญเลิศ แต่มาเพราะรักบ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น