วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทบ.เผย'ปืนทราโว่'ทิ้งเมืองกาญจน์เป็นปืนที่แดงปล้นปี53 โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 16:20




ทบ.เผย"ปืนทราโว่"ทิ้งเมืองกาญจน์เป็นปืนที่แดงปล้นปี 53 เตรียมขยายผลสืบหาอาวุธต่อ แจง"ม็อบเสธ.อ้าย"ไร้ทหารเจ็บ ชี้ความจริงเป็นตร.
พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ชาวบ้านใน จ.กาญจนบุรี ได้พบอาวุธปืนทราโว่ ทาร์ 21จำนวน 10 กระบอกถูกทิ้งไว้ที่ริมถนนสายท่าเรือ - พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 พ.ย.นี้ ว่า ขณะนี้กองทัพบกมอบให้กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) และกรมสรรพาวุธทหารบก เข้าประสานกับ สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ และตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อขอเข้าร่วมตรวจสอบและยืนยันว่าอาวุธปืนที่พบเป็นของกองทัพบกหรือไม่ เนื่องจากในปี 2553 กองทัพบกได้เคยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน และ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ว่า ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือสื่อสาร และยานพาหนะ ที่กองทัพบกนำมาใช้ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือนเมษายน2553 นั้น ได้สูญหายไปจำนวนหนึ่ง ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว โดยในจำนวนอาวุธที่สูญหายมีอาวุธปืนทราโว่รวมอยู่ด้วย
“จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนทราโว่ ทาร์ 21 จำนวน 10 กระบอก ที่ยึดได้ในครั้งนี้ มีหมายเลขกำกับตรงกับอาวุธปืนที่กองทัพบกแจ้งหายไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน โดยการสูญหายดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือนเมษายน 2553 บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำอาวุธปืนดังกล่าวไปพิสูจน์หลักฐานโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมส่งให้กับสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อสืบสวนสอบสวน และดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป โดยกองทัพบกจะได้ประสานข้อมูลกับทางตำรวจอย่างใกล้ชิด และขอทราบแนวทางในการปฏิบัติเกี่ยวกับอาวุธปืนดังกล่าว รวมถึงการขยายผลติดตามหาตัวผู้ที่นำอาวุธปืนของทางราชการไปเก็บไว้ เพื่อนำไปสู่การติดตามอาวุธปืนที่ยังสูญหายต่อไป” รองโฆษกทบ.กล่าว
พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีรายงานข่าวว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ณ ลานพระราชวังดุสิต เมื่อ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 82 คน โดยเป็นทหาร 1 นาย นั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อมูลกับโรงพยาบาลที่รับผู้บาดเจ็บไว้ทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บที่ระบุว่า คือทหารนั้น ความจริงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศร้อยตำรวจโท แต่มีการลงบันทึกยศว่า เป็นร้อยโท ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นทหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น