วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พล่านแล้ว! กห.สั่งทห.เสริมตร.-ผบทบ.โอเคจัดให้ "24 กองร้อย" 23-11-12 21:00



พล่านแล้ว! กห.สั่งทห.เสริมตร.-ผบทบ.โอเคจัดให้ "24 กองร้อย"
23-11-12 21:00   อ่าน : 1,898
 พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
นายกฯสั่งกห.-ทบ. เตรียม ทหารเสริมตร.  พร้อมตั้ง "วอร์รูม" ประสานงานสามเหล่าทัพติดตามใกล้ชิด   ด้ายผบทบ.สั่งจัดกำลัง 24 กองร้อยเตรียมในที่ตั้ง
วันนี้( 23 พ.ย.)  มีรายงานข่าวว่า หลังจากรัฐบาลได้ประกาศใช้พรบ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 3 เขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.)ได้สั่งการมายัง พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กองทัพจัดเตรียมกำลังสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่สามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้ 
ทั้งนี้เบื้องต้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการไปยัง..กองพลที่1 รักษาพระองค์ / กองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์ และกองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ให้จัดเตรียมกำลังกองพลละ 8 กองร้อย รวม 24 กองร้อย เตรียมพร้อมในหน่วยที่ตั้ง หากมีการร้องขอการสนับสนุน
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พลอากาศเอกสุกำพล ได้สั่งการให้วอร์รูมกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่เหล่าทัพต่างใช้ศูนย์ปฏิบัติการแต่ละเหล่าทัพ เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย โดยเฉพาะกองทัพบก ซึ่งเป็นหน่วยที่ใกล้กับสถานที่การชุมนุม ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย โดยให้ติดตามสถานการณ์จนกว่าการชุมนุมจะยุติลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น