วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เสธ.อ้าย"บุกทัพภาคที่ 1 ต่อสาย"ดาว์พงษ์ -มทภ.1"เหตุใดทำรุนแรง ลั่นยอมตาย ถ้าล้มรัฐบาลไม่ได้ วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 15:44:50 น.




"เสธ.อ้าย"บุกทัพภาคที่ 1 ต่อสาย"ดาว์พงษ์ -มทภ.1"เหตุใดทำรุนแรง ลั่นยอมตาย ถ้าล้มรัฐบาลไม่ได้

วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 15:44:50 น.
  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.57 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ภายหลังจากที่บนเวทีประกาศยกระดับการชุมนุม คล้อยหลังให้ประมาณ 5 นาที ได้เกิดเหตุยิงแก๊สน้ำตาเสียงดัง จนทำให้เวที อพส.เกิดชุลมุน จนกลุ่มผู้ชุมนุมตื่นตกใจ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนเจ็บหนักบริเวณศีรษะและแขนซึ่งมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก โดยทาง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ได้วิ่งขึ้นบนเวทีพร้อมการ์ด โดยประกาศกับผู้ชุมนุมว่า "หากผมไม่สามารถเอารัฐบาลออกไปได้ ผมขอยอมตาย"

จากนั้น เสธ.อ้ายได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุบริเวณแยกมิสกวัน แต่ทางทีมรักษาความปลอดภัยเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงแนะนำให้ พล.อ.บุญเลิศกลับมายังเวที โดยได้แวะที่หน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อขอพบ พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ จึงได้ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ทางตำรวจกำลังใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุกับประชาชน และขอให้ พล.ท.ไพบูลย์ รายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

หลังจากนั้น จึงมุ่งหน้ากลับมายังเวที ระหว่างทางได้เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่เต็นท์ปฐมพยาบาลของกองทัพธรรม จากนั้น ก็ต่อสายถึง พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รอง ผบ.ทบ. ซึ่งได้สนทนาประมาณ 30 วินาที พร้อมฝากว่า "ท่านต้องดูแลประชาชน" ก่อนที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ แนวร่วม อพส.จะแจ้งให้ทราบว่า พล.ท.ไพบูลย์ได้รายงานถึง พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ติดตามสถานการณ์โดยตลอด และยังตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้มาตรการรุนแรงกับผู้ชุมนุมเร็วขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดทางผู้ชุมนุมได้เพิ่มกำลังคุ้มกันให้แก่ พล.อ.บุญเลิศ ส่วนมวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมต่างได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา โดยพยายามใช้น้ำและน้ำเกลือล้างหน้าตาเพื่อบรรเทาอาการแสบจากแก๊สน้ำตา พร้อมทั้งตำหนิการทำหน้าที่ของตำรวจที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าตามหลักสากล จากนั้น เวลา 14.45 น. น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ แนวร่วม อพส.พร้อมด้วย พล.อ.เจริญศักดิ์ เที่ยงธรรม เตรียมทหารรุ่น 1 ได้เดินทางมาร่วมการชุมนุมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น