วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นศ.มอ.หาดใหญ่ ลุกฮือ! เดินขบวนค้าน “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม”(ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2556 20:17 น.


นศ.มอ.หาดใหญ่ ลุกฮือ! เดินขบวนค้าน “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม”(ชมคลิป)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์1 พฤศจิกายน 2556 20:17 น.
       ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ลุกฮือออกมาเดินขบวนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถือป้ายพร้อมตะโกนลั่นกลางสี่แยกหน้าป้าย มอ.หาดใหญ่ “เราไม่เอานิรโทษกรรม” 
      
       เวลาประมาณ 17.30 น.วันนี้ (1.พ.ย.) ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการรวมตัวกันของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ประมาณ 200 คน ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับ กฎหมายนิรโทษกรรม โดยมีการทำป้ายข้อความต่างๆ ต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ก่อนตั้งขบวนเพื่อเดินรณรงค์ภายในมหาวิทยาลัย และออกมารวมตัวแสดงพลังที่หน้าป้ายมหาวิทยาลัย บริเวณสี่แยก หน้ามหาวิทยาลัย ถนนกาญจนวานิช
       
       นายสุธิพงศ์ ปริญญาศิริ ตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า การมารวมตัวในครั้งนี้นั้น เริ่มจากนักศึกษา ที่มีความเห็นตรงกัน รวมทั้งบุคลากร อาจารย์ จึงเริ่มมีการรวมตัวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ซึ่งเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่หลังจากได้บอกต่อก็ได้มีคนที่เห็นด้วยมาร่วมมากขึ้น จึงได้นัดเจอกันที่บริเวณสามแยกหน้าคณะวิทยาศาสตร์ เนื่องจากเป็นจุดที่รถผ่านไปมาเยอะ และเป็นเวลาหลังเลิกงาน ก่อนที่จะตั้งขบวนเดินไปหน้าลานพระบิดา และออกมายืนถือป้ายรณรงค์ที่ หน้าป้ายมหาวิทยาลัย
       
       ด้าน นายสกล จันทร์ขจร ประธานบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การที่พวกเราได้ออกมาเดินขบวนในวันนี้ เป็นการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ ออกมาโดยการเชิญชวนกันทางโซเชียลมีเดีย พวกเราไม่มีสี ไม่มีแกนนำ และไม่เลือกข้าง แต่มาทำหน้าที่ของพลเมืองที่ดี พวกเราจะประกาศจุดยืน ว่าจะไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และสิ้นชาติแน่ถ้าอยู่แต่ในบ้าน
       
       อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทางที่มีการเดินขบวน กลุ่มนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรถือป้ายพร้อมกันส่งเสียงตะโกนให้ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมาได้ยินว่า “เราไม่เอานิรโทษกรรม” ส่วนผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถโดยสารประจำทาง ต่างแสดงความชอบอกชอบใจ ปรบมือ และบีบแตรเสียงดังลั่น ทั้งนี้ก่อนจะแยกย้ายกัน บุคลากรและนักศึกษาร่วมกันร้องเพลงชาติเสียงดังลั่นหน้าป้ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ 
      
      
      
      
      
      
      
       
       
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น