วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คนอุบลฯ ชี้ “ยิ่งลักษณ์” ตอบไม่ตรงคำถามฝ่ายค้าน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤศจิกายน 2556 16:30 น.


คนอุบลฯ ชี้ “ยิ่งลักษณ์” ตอบไม่ตรงคำถามฝ่ายค้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 พฤศจิกายน 2556 16:30 น.
อุบลราชธานี - ชาวเมืองนักปราชญ์ระบุ “ยิ่งลักษณ์” ตอบไม่ตรงคำถาม ติง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหยุดทำตัวเป็นองครักษ์ ขณะมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเชิญ “บิ๊กจิ๋ว” ปาฐกถาการสร้างประชาธิปไตย กับปัญหาความขัดแย้งทางสังคมและการเมืองไทย
       
       วันนี้ (26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการติดตามชมการประชุมสภา ที่ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ จ.อุบลราชธานี ว่าประชาชนที่ติดตามดูการอภิปรายซักฟอก มีความเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังตอบไม่ตรงคำกับคำกล่าวหาของฝ่ายค้าน รวมทั้งลักษณะการตอบยังเหมือนมีการอ่านโพย ไม่ได้ตอบเหมือนพูดเอง
       
       และยังเห็นว่ามี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลพยายามมาตอบแทน และมีการประท้วงของทั้งสองฝ่ายมากเกินไป ทำให้บรรยากาศการประชุมหยุดชะงักไม่ต่อเนื่อง จึงไม่อยากเห็นมีการประท้วง เพราะประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์จากการติดตามรับชมการประชุมสภาครั้งนี้
       
       และวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดประชุมวิชาการรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 14 พร้อมปาฐกถาหัวข้อ “การสร้างประชาธิปไตยกับปัญหาความขัดแย้งทางสังคมและการเมืองไทย” โดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนักวิชาการสายรัฐศาสตร์ เช่น ศ.ดร.ลิขิต ธีรเวคิน อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายประภาส ปิ่นตบแต่ง อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเวทีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น