วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เลขาฯ สมช.ขู่ “ สุเทพ ” มีคดีติดตัวอยู่แล้ว โดนหมายจับประกันตัวไม่ได้ เมื่อ 26 พ.ย.56



เลขาฯ สมช.ขู่ “ สุเทพ ” มีคดีติดตัวอยู่แล้ว โดนหมายจับประกันตัวไม่ได้
 
เลขาฯ สมช.ขู่ “ สุเทพ ” มีคดีติดตัวอยู่แล้ว หากเคลื่อนไหวก่อความวุ่นวาย โดนหมายจับประกันตัวไม่ได้
เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้เป็นประธานประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) โดยมีรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และตัวแทนเหล่าทัพ ร่วมหารือถึงสถานการณ์การชุมนุม หลังจากประกาศพื้นที่ควบคุมตามพ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 และการบังคับใช้กฎหมาย

โดย พล.ท.ภราดร เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า 
พล.ต.อ.ประชา ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวแทนไปพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมราชดำเนิน และเร่งประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ ว่า การมาร่วมชุมนุมและใช้สิทธิจนเกินขอบเขตนั้น เป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายประมวลวิธีพิจารณาความอาญาแล้ว อาจผิดตามพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อีกชั้น ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่เป็นชนชั้นกลาง มีความรู้ และเข้าใจเรื่องกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้ตัวแกนนำกระทำการที่ถือว่าผิดกฎหมายแล้ว 
ดังนั้นแนวร่วมควรตระหนักให้ดี เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้วว่าหลังจากยุติการชุมนุม ต้องไปชี้แจงต่อศาล อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตำรวจขออำนาจศาลออกหมายเรียกแล้วหากนายสุเทพ ไม่มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในขั้นตอนต่อไปก็ต้องมีการขอออกหมายจับ ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประสาน และมีหมายแจ้งให้เจ้าตัวทราบ แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปจับกุมตัวในที่ชุมนุมแน่นอน เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าหรือปะทะกับแนวร่วม
 
โดยขอเตือนนายสุเทพที่จะต้องไปขึ้นศาล ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ว่า นอกจากจะมีคดีสั่งสลายการชุมนุมแล้ว ถ้ายังเคลื่อนไหวขณะที่มีหมายจับก็อาจเสี่ยงต่อการพิจารณาให้ประกันตัวได้.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น