วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“ม็อบนกหวีด” กร้าวปิดฉากระบอบทักษิณ หากคนแห่ร่วมเหมือน 24 พ.ย. เชื่อไม่มีเหตุปะทะชุมนุมเสื้อแดง ส่อยึดราชดำเนิน จัดงานเฉลิมพระเกียรติโดย ปชช. วันศุกร์ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:42 น

“ม็อบนกหวีด” กร้าวปิดฉากระบอบทักษิณ หากคนแห่ร่วมเหมือน 24 พ.ย. เชื่อไม่มีเหตุปะทะชุมนุมเสื้อแดง ส่อยึดราชดำเนิน จัดงานเฉลิมพระเกียรติโดย ปชช.
วันศุกร์ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:42 น

มื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ย.ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ กล่าวว่า วันนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนอื่นๆ จะมีการนัดรวมตัวที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก และจะมีการเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือที่สถานทูตอเมริกา อีกขบวนมีการรวมตัวที่ตึกชาญอิสระ ถนนเพชรบุรี และขบวนสุดท้ายเป็นขบวนของเครือข่ายแรงงานรัฐวิสาหกิจ ที่จะเคลื่อนขบวนไปยังการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค ส่วนเวทีเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณนั้นจะยังไม่มีการเคลื่อนไหว โดยยังจะปักหลักชุมนุมใหญ่ที่เวทีราชดำเนิน มีทัพหน้าที่กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ เพื่อรอให้ผู้ชุมนุมเข้าร่วมเพิ่มเติม และพร้อมที่จะยกระดับทุกเวลา ทั้งนี้หากการชุมนุมที่เวทีศูนย์ราชการในวันที่ 30 พ.ย.นี้ มีผู้ชุมนุมจำนวนมากเหมือนกับการชุมนุม เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่เวทีราชดำเนิน ก็จะมีการยกระดับขั้นสูงสุด ปิดฉากการชุมนุม ซึ่งก็คือการขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศ ส่วนการจัดตั้งสภาประชาชนนั้น ทางแกนนำและนักวิชาการหลายกลุ่มก็มีการหารือกันโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ก็มีนักวิชาการ และกลุ่มอื่นๆทั่วประเทศเข้าร่วมการหารือ และยืนยันว่าพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้คนเสื้อแดง และคนที่เห็นต่างเข้ามาร่วมพูดคุยด้วย เพื่อให้เป็นสภาของประชาชนอย่างแท้จริง
เมื่อถามว่า การที่คนเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ กังวลว่าจะมีการปะทะกันของมวลชนหรือไม่ นายเอกนัฎ กล่าวว่า คนเสื้อแดงมีการนัดชุมนุมมาแล้วสองครั้ง ซึ่งก็ไม่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างมวลชนแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 30 พ.ย.นี้จะไม่มีการปะทะกันของมวลชนเกิดขึ้น
ต่อข้อถามว่า หลังจากปิดสมัยประชุมสภาแล้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมการชุมนุมได้หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นของประชาชน ไม่ว่าจะสาขาอาชีพใดก็เข้าร่วมได้ ทั้งข้าราชการ ตำรวจ ทหาร รวมทั้งนักการเมือง
เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำฯ ประกาศบนเวทีเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่าประชาชนจะจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ วันที่ 5 ธ.ค. ให้ยิ่งใหญ่กว่า ที่รัฐบาลเคยจัดนั้น เป็นไปได้หรือไม่ว่า ประชาชนจะจัดงานที่ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ยืนยันว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือในการจัดงาน และเราก็มีส่วนร่วมได้เพราะถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น