วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ฟองสนาน" ฟันชัด!! 18:26 น. 27 พ.ย.-16 ธ.ค. สุ่มเสี่ยงปะทะ ชี้ 11 ธ.ค.การเมืองพลิก


"ฟองสนาน" ฟันชัด!! 18:26 น. 27 พ.ย.56-16 ธ.ค.56 สุ่มเสี่ยงปะทะ ชี้ 11 ธ.ค.56 การเมืองพลิก
"ฟองสนาน" ฟัน 18:26 วันที่ 27 พ.ย. - 16 ธ.ค. 2556  สุ่มเสี่ยงมากต่อการปะทะ  คล้ายๆ กับวันที่ 14 ต.ค. 2516  และในวันที่ 11 ธ.ค. ประเทศชาติจะถูกบีบให้มีการปฏิรูปครั้งใหญ่  เพื่อนำประเทศเข้าสู่ยุคใหม่  ขอให้มีความหวังและกำลังใจกัน    
วันนี้ ( 27 พฤศจิกายน )  นางฟองสนาน  จามรจันทร์  ผู้สื่อข่าวอาวุโสและนักโหราศาสตร์  ให้สัมภาษณ์กับคุณวันเฉลิม จันทรากุล ในช่วงรายการพิเศษเกาะติดการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ทางช่องทีนิวส์ทีวีว่า   ให้จับตาดูวันนี้ตั้งแต่เวลา 18:26 น. เป็นต้นไป  จะเกิดเหตุการณ์การเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับเหตุการณ์วันที่ 14 ต.ค. ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงทุกวินาที  และในวันที่ 11 ธ.ค. ประเทศชาติจะถูกบีบให้มีการปฏิรูปครั้งใหญ่  เพื่อนำประเทศเข้าสู่ยุคใหม่  ขอให้มีความหวังและกำลังใจกัน  แต่อย่าได้คิดปฏิวัติ  อย่าได้คิดยึดอำนาจ เพราะคนทำจะไม่มีแผ่นดินอยู่  ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องของใครอีกแล้ว  แต่เป็นเรื่องของประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย 
วันเฉลิม  :  ก่อนหน้านี้ที่ได้ทำนายว่า  วันที่ 27 พ.ย.  จะมีการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่เท่ากับวันที่ 14 ต.ค. วันนี้วันที่ 27 แล้ว  คุณฟองสนานมองตรงนี้อย่างไร

ฟองสนาน  : อันดับแรกต้องพยายามทำความเข้าใจกันนิดนึงนะคะ  มีการพาดหัวข้อคลาดเคลื่อน  แต่เนื้อข่าวถูก  อย่างที่คุณวันเฉลิมถามมาด้วยความเคารพ  ที่ดิฉันบอกว่า  ประชาชนจะออกมาชุมนุมเพิ่มเป็น 2 เท่า  วันที่ 24  ไม่ใช่วันที่ 27   ดิฉันไม่ได้พูดอย่างนี้  เนื้อข่าวคลาดเคลื่อน อาจจะเป็นเพราะว่าภาษาโหรอาจจะเข้าใจยาก  นี่คือสิ่งที่อยากจะสื่อถึงนะคะ      

วันนี้วันที่ 27 สุ่มเสี่ยงต่อการปะทะกัน  เป็นวันเริ่มนะคะ  ไม่ใช่ว่ามันจะเกิดเลย  ดิฉันพยายามจะแก้ใน facebook แล้ว  แต่ว่าไม่สามารถดับกระแสนี้ได้เลย  ดิฉันร่อนรุ่มไปหมดเลย  บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อ  เพราะไฟมันแรงยิ่งกว่าไฟไหม้ป่า ดิฉันจะบอกคุณวันเฉลิมกับท่านผู้ชมว่า  วันนี้ดวงเมืองเราที่แตกมาตั้งแต่ปี 2555  แล้วก็ตรึงกันมาตั้งแต่ปี 2556  ตั้งแต่วันนี้เวลา 18:26 น. เป็นต้นไป  จนถึงวันที่ 16 ธ.ค. 2556  สุ่มเสี่ยงมากต่อการที่เราจะปะทะกัน  ไม่ใช่ว่าจะเกิดวันนี้เลย  สถานการณ์อาจจะคล้ายๆ กับวันที่ 14 ต.ค. 2516  แต่อาจจะไม่เป็นอย่างวันที่ 14 ต.ค. เพราะว่าท่านนายกฯยิ่งลักษณ์  รู้จักถอย  วันที่เขียนไว้ในหนังสือเทวสุรสงครามสยามประเทศว่า  วันที่ 10 หรือวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา สถานการณ์การเมืองเหมือนเราชนะศึกลาดหญ้าในสงคราม 9 ทัพ  แต่ว่าวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมาในรอบนี้  เราสามารถคว่ำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้โดยไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ  เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่า  สถานการณ์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  จนถึงวันที่ 16 ธ.ค. 2556  สถานการณ์จะสุ่มเสี่ยงคล้ายๆ กับวันที่ 14 ต.ค. แต่อาจจะไม่เกิดอย่างนั้น  ถ้าเกิดนายกฯ  และคุณสุเทพ  บริหารจัดการดีๆ  อย่างนี้พอที่จะเข้าใจได้ไหมคะ

วันเฉลิม  :  ปัจจัยก็คือว่า  ในส่วนของผู้นำทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ต้องถอย  อาจจะไม่เกิดเหตุการณ์อันนี้

ฟองสนาน  :  ในหนังสือเทวสุรสงคราม  สยามประเทศ  ที่ดิฉันเขียนไว้  ประมาณวันที่ 8-11 ธ.ค. สถานการณ์เหมือนอย่างสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  รัชกาลที่ 1  เราชนะศึกถลาง  เมื่อตอนเกิดสงคราม 9 ทัพ  คุณหญิงจันทร์กับคุณหญิงมุก  กำลังหาทางชนะศึกถลางอยู่  แต่ครั้นประมาณวันที่ 8-11 ธ.ค. 2556  สถานการณ์จะเหมือนเราชนะศึกถลาง  แต่เราชนะศึกครั้งนี้ในประเทศเราไม่จำเป็นต้องเสียเลือดเสียเนื้อ  เพราะท่านนายกฯ ท่านบอกอยู่แล้วว่า ท่านไม่ใช่คนดื้อดึง  คุณสุเทพก็จะไม่ดื้อดึงใส่กัน     

วันเฉลิม  :  ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป  ถึงวันที่่ 16 ธ.ค.  ช่วงไหนที่สุ่มเสี่ยงที่สุด    

ฟองสนาน  :  มันสุ่มเสี่ยงทุกวินาทีเลยค่ะ  แต่ว่าสิ่งที่อยากจะให้กำลังใจก็คือ  พอวันที่ 16 ธ.ค. สถานการณ์จะดีขึ้น  แล้วดิฉันเชื่อมากๆ ก็คือวันที่ 11 ธ.ค. การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว

วันเฉลิม  :  วันที่ 11 ธ.ค. เริ่มเปลี่ยนใช่ไหมครับ

ฟองสนาน  :  เปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว  แต่ว่าก็ยังสุ่มเสี่ยงอยู่  จนถึงวันที่ 16 ธ.ค. แต่หลังจากนั้นเราจะดีขึ้นค่ะ  สิ่งที่ดิฉันอยากจะสื่อสารถึงประชาชนก็คือ  ดวงเมืองแตกรอบนี้  ตรึงกันมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 2556  ดิฉันเชื่ออย่างมากว่า ประเทศชาติถูกบีบให้ปฏิรูปครั้งใหญ่  ดิฉันไม่เห็นด้วยที่ว่า  ปฏิรูปแล้วจะปฏิรูปอีก  ยุบสภาแล้วจะเลือกตั้ง  ดิฉันดูดวงเมือง  ดาว 2 ขั้วตรึงกำลังกัน  พฤหัสกับดาวเสาร์ตรึงกันชัดเจน  เราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการปฏิรูปครั้งใหญ่ได้  เพราะฉะนั้นวันนี้การเลือกตั้งครั้งใหม่ไม่น่าจะพอ  เราน่าจะปฏิรูปครั้งใหญ่ค่ะ  โดยถูกบีบให้ต้องปฏิรูป  แต่ว่าพอดวงเมืองหยุดแตกเรียบร้อยแล้ว  ความหวังของพวกเราก็คือ  วันที่ 21 เม.ย. 2558  ประเทศเราจะเข้าสู่ยุคใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม อยากให้มีความหวังกันและใจเย็นๆ กัน             

วันเฉลิม  :  วันที่ 11 ธ.ค. ที่คุณฟองสนานบอกว่า  จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง  จะเปลี่ยนแปลงในระดับไหน    

ฟองสนาน  :  ดิฉันไม่ใช่โหรที่เก่งมากๆ นะคะ  บอกได้แต่เพียงว่า  อะไรที่เราจะเห็นมาก่อนหน้านี้ดวงเมืองจะแตก  และเราจะเห็นต่อไปนี้  เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเลย  เพราะเราไม่เคยเห็นคนไทยออกมากันอย่างมืดฟ้ามัวดิน  เมื่อวันที่ 24คนไทยก็ออกมากันให้เห็น  มันเป็นเรื่องที่จะคาดหมายอะไรไม่ได้เลย  ดิฉันไม่เชื่อว่า  สิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่คาดหมายได้  มันจะเป็นไปได้ยังไง  มันจะออกอาการไหน  จะปฏิรูปการเมืองมันไม่มีทางที่จะเป็นไปได้  สิ่งที่อยู่ในกรอบความคิดของพวกเรา  สิ่งที่เราคุ้นเคยมาไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดต่อไปนี้  ดิฉันบอกได้เพียงว่า  จะมีการปฏิรูปใหญ่จริงๆ เพื่อนำประเทศเข้าสู่ยุคใหม่  ขอให้มีความหวังกัน  และก็อยากให้ใจเย็นๆ กันมากๆ เลย  แล้วดิฉันเชื่อว่า  เร็วๆ นี้จะมีการเจรจากัน  เร็วๆ นี้เมื่อในวันที่ 29 พ.ย. เป็นต้นไปอาจจะมีการเจรจากัน     

วันเฉลิม  :  ในส่วนของประชาชนเขาต้องถอนรากถอนโคลนระบอบทักษิณ  แล้วทางมวลชนเขาจะยอมหรือครับถ้าเป็นอย่างนั้น

ฟองสนาน  :  มันพูดยาก  แต่ว่าถ้าจะให้ลงรายละเอียดอาจจะผิด สิ่งที่ประชาชนต้องการนั้น  ไม่สามารถที่จะแก้ไขโดยวิธีปกติได้  เช่น  การลาออก  การยุบสภา  หรือการเลือกตั้งใหม่  มันไปไกลกว่านั้นเยอะแล้ว  นี่เป็นความเห็นของดิฉัน  ไม่ใช่ทางโหร  ดิฉันยังเชื่อว่า  เสียงที่เลือกคุณยิ่งลักษณ์เข้ามาบางส่วนอาจจะหายไป  แต่ว่าบางส่วนก็ยังคงหนาแน่นอยู่  มันเป็นเรื่องที่ประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ต้องมีความเกรงใจกันเหมือนกัน  แต่ว่าไม่ว่าจะยังไง  การเมืองในระบบเดิมมันไม่พอ  มันต้องเป็นการปฏิรูปครั้งใหญ่แต่จะปฏิรูปโดยใคร  ปฏิรูปวิธีไหน  อันนี้ดิฉันสุดปัญญาที่จะบอก  แต่ดิฉันอยากบอกอย่างหนึ่งก็คือ  อย่าได้คิดปฏิวัติ  อย่าได้คิดยึดอำนาจ คนทำจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่  มันไม่ใช่เรื่องของใครอีกแล้ว  ครั้งนี้เป็นเรื่องของประชาชนทั้ง 2 ฝ่ายจริงๆ ค่ะ    

วันเฉลิม  :  จะถึงขั้นเลือดตกยางออกหรือเปล่า  นับตั้งแต่ห้วงเวลานี้เป็นต้นไป

ฟองสนาน  :  ดวงดาวมีความใกล้เคียงกับวันที่ 14 ต.ค. 2516  เพียงแต่ว่า   เราหวังว่า  จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้  จะเป็นไปในลักษณะของการเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  แต่ว่าความหวังอย่าเกิดอย่างนี้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น