วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นปช.นัดชุมนุมใหญ่ราชมังคลาฯ 30 พ.ย. ลั่นม็อบ"สุเทพ" หยุดทำร้ายประเทศวันที่ 27 พ.ย.56



นปช.นัดชุมนุมใหญ่ราชมังคลาฯ 30 พ.ย. ลั่นม็อบ"สุเทพ" หยุดทำร้ายประเทศวันที่ 27 พ.ย.56 
นปช.เตรียมนัดระดมพลชุมนุมใหญ่เต็มราชมังคลาฯ 30 พ.ย. นี้ ขณะเดียวกันจี้ม็อบ "สุเทพ" ให้หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน รวมถึงหยุดคุกคามสื่อทั้งไทยเละเทศ และสถานที่ราชการต่างๆ   
        วันที่ 27 พ.ย.56 .ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แถลงบนเวที ว่า สถานการณ์เวลานี้เข้าสู่วิกฤต ว่า นายสุเทพจะทำร้ายประเทศอย่างไรต่อไป เราขอแถลงให้ทราบ 4 ข้อ คือ
1.นปช.จะเปลี่ยนคำขวัญที่ใช้บนเวทีจากรัฐถูกประหาร โดยศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้เราเสนอคำขวัญใหม่เพราะมีสถานการณ์ใหม่เกิดขึ้น โดยจะใช้คำขวัญว่า  "หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน Stop hijacking Thailand" 
2. เราจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เพราะเรามอง ว่า สถานการณ์ 1-2 วันนี้ ปล่อยนายสุเทพ และคณะไปก่อน ดูว่านายสุเทพและคณะจะยึดสถานที่ราชการไปกี่แห่ง แล้ววันที่ 30 พ.ย.เราค่อยมาพิพากษานายสุเทพด้วยกัน
 3. หยุดคุกคามสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ สื่อมวลชนที่เวทีราชมังคลาฯ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทำร้าย สามารถเดินไปได้ทุกพื้นที่ในบริเวณนี้  มีสิทธิเสรีภาพเต็มที่ไม่ต้องใส่ปลอกแขนสีเขียว เพราะติดบัตรและมีปลอกแขนสื่อยังถูกยิงตายในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  
4.ขณะนี้ได้มีการปิดล้อมกดดันสถานที่ราชการ ศาลากลางจังหวัด กระทรวง ทบวง กรม ทำให้ต้องหยุดทำการ แม้ไม่ได้บุกรุกเข้าไปทำลายสถานที่ อุปกรณ์ แต่ก็ถือเป็นการทำลายระบบบริหารราชการแผนดินอันเป็นความผิดร้ายแรง และสร้างความระส่ำระส่ายในหมู่ข้าราชการและประชาชน เป็นการกระทำที่ประชาชนไทยทั้งประเทศต้องประณาม และไม่ให้ความร่วมมือ ยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมกับนายสุเทพ
          ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เรานัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เนื่องจากนายสุเทพได้แถลงต่างกรรมต่างวาระว่าเป็นวันที่คนกลุ่มนี้ต้องการปิดบัญชีรัฐบาล ปิดบัญชีประชาธิปไตย นปช.แดงทั้งแผ่นดินจึงขอประกาศชุมนุมใหญ่เต็มสนามกีฬาราชมังคลาฯ  เตรียมความพร้อมสูงสุด หลังจากวันที่ 30 พ.ย.ไปนายสุเทพยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ถูกจับและไม่หยุดการชุมนุม พวกเราก็จะชุมนุมกันต่อไป จนกว่านายสุเทพจะหยุดการชุมนุม สถานการณ์ขณะนี้ยุทธการดาวกระจายของพรรคประชาธิปัตย์ หลายคนอาจวิตกกังวล แต่ขอให้รู้ว่าคนที่ไปยึดวิตกกว่าเราหลายเท่า เพราะการยึดสถานที่ราชการมีความผิดทางอาญา 
            นายจตุพร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเขาสามารถปฏิบัติการนี้ได้อีก 2 วัน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ จะข่มขู่ไม่ให้คนทำงานก็ปล่อยให้บ้าให้พอเพราะเป็นวันหยุด อำนาจรัฐไม่ได้รวมตัวที่ใดที่หนึ่ง เช่นที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไปร่วมพรรคประชาธิปัตย์ยึดทำเนียบ รัฐบาลก็ทำงานได้ที่สนามบินดอนเมือง  ดังนั้นเพื่อที่จะรวมพลังและหยุดนายสุเทพไม่ให้ทำอะไรมากกว่านี้ เราจึงนัดชุมนุมใหญ่เพื่อหยุดและสั่งสอนสุเทพให้รู้ว่าเป็นฆาตรกร  ขอให้คนที่ร่วมกับนายสุเทพรู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นผิดกฎหมายและเราจะไม่ยอมให้มีการกระทำมากกว่านี้ และใครที่ไม่เห็นด้วยกับสุเทพให้มารวมกันที่ราชมังคลาฯ ให้มาก ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น