วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แกนนำคปท.เมินรัฐบาลประกาศพ.ร.บ.มั่นคง เมื่อ 26 พ.ย.56



แกนนำคปท.เมินรัฐบาลประกาศพ.ร.บ.มั่นคง
 
"นิติธร" แกนนำ คปท. เมินรัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทั่วกรุงเทพ เตรียมประเมินสถานการณ์เคลื่อนไหวต่อ ขณะที่เริ่มมีข้าราชการกระทรวงต่างประเทศ เข้ามาทำงาน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ เช้าวันนี้ มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บนเวทียังไม่มีกิจกรรม ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ามวลชนยังมีความอ่อนล้าจากการเดินขบวนเคลื่อนไหวเมื่อวานนี้ 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ก็เดินทางมาปฏิบัติงานตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งให้งดปฏิบัติงาน แต่จากการสังเกตพบว่าค่อนข้างน้อย และส่วนใหญ่ เป็นการเข้ามาทำงานเอกสารที่ต้องมีการติดต่อกับต่างประเทศในเรื่องเร่งด่วนเท่านั้น
ทั้งนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวถึงการที่รัฐบาลประกาศขยายพื้นที่ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ว่า 
สิ่งที่รัฐบาลประกาศออกมาไม่ชอบธรรม เป็นการเสริมสร้างความมั่นคงให้รัฐบาลเอง ไม่ใช่ความมั่นคงของประเทศและประชาชน ซึ่งขัดต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรม และเป็นการออกกฎหมายเพื่อสร้างอุปสรรคในการใช้สิทธิเสรีภาพของประชาชน ทั้งนี้มองว่า รัฐบาลมีความกังวลเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลเป็นจำนวนมาก 
ซึ่งหากรอให้ถึงวันเสาร์ - อาทิตย์อีก ก็จะทำให้มวลชนยิ่งออกมามากกว่าเดิม แต่คิดว่าไม่เป็นอุปสรรคสำหรับประชาชน เพราะพื้นที่ ที่ชุมนุมอยู่ตอนนี้ ก็อยู่ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง อยู่แล้ว ส่วนการกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป นายนิติธร กล่าวว่า ขอหารือกับแกนนำก่อน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น