วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ม็อบเทือก" 2 ช่วงค่ำ : ม็อบคปท. เข้าไปพักค้างคืนในกระทรวงต่างประเทศแล้ว เมื่อ 25 พ.ย.56



"ม็อบเทือก" 2 ช่วงค่ำ : ม็อบคปท. เข้าไปพักค้างคืนในกระทรวงต่างประเทศแล้ว
 
ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด

 เวลาประมาณ 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำม็อบคปท. แนวร่วมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบราชดำเนิน นำมวลชนจำนวนหนึ่งกลับไปยังกระทรวงต่างประเทศ ถ.พระราม 6 ในช่วงค่ำ พร้อมถามมวลชนว่าต้องการเข้าไปพักผ่อนหรือไม่ ?

 เวลาประมาณ 18.30 น. มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปในพื้นที่กระทรวงต่างประเทศแล้ว โดยแกนนำเป็นผู้เรียกให้รปภ.มาช่วยเปิดประตู และประกาศพักค้างคืนในกระทรวงฯ แต่สั่งห้ามผู้ชุมนุมเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ออกจากพื้นที่ไปตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว

 ก่อนหน้านี้ เวลา 11.15 น. กลุ่มเครือข่าย คปท.นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี พร้อมขบวนมวลชนกว่า 1,000 คนเคลื่อนเดินเท้าจากแยกนางเลิ้ง มาทางแยกยมราช ถนนพิษณุโลก เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสวรรค์โลก และเลี้ยวขวาที่แยกเสาวณีย์ เข้าถนนศรีอยุธยา มาปิดล้อมกระทรวงการต่างประเทศ ในฝั่งถนนพระราม 6 โดยทันทีที่มาถึงแกนนำได้ติดธงชาติ ประตูด้านถนนดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ และที่ประจำสถานเอกอัครราชทูต กงศุลใหญ่ไทยทั่วโลกได้ออกมา แสดงพลังและจุดยืนอยู่ข้างประชาชน และร่วมกันคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาลที่ทุจริตไม่เป็นธรรม

  นอกจากนี้ ยังเรียกร้องนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาตัวเองออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่า หมดความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ละเว้นไม่ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะนักโทษหนีคดีมาดำเนินคดีในประเทศไทย

 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน นำมวลชนเดินเท้า เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง ให้ข้าราชการ และสื่อมวลชน ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง เป็นกลาง ยึดประชาชนเป็นหลัก  หลังจากนั้น นายวัยวุฒิ พื้นผา ผู้อำนวยการส่วนเทคโนโลยี สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ได้เป็นตัวแทนช่องออกไปรับดอกไม้ ธงชาติ และนกหวีด จากนายถาวร ท่ามกลางความพอใจของผู้ที่มาชุมนุม ก่อนจะพากันเดินทางกลับ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น