วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ปู'ไม่ตอบ!ขาดความรู้-แขวะเหตุไม่มีใครเชื่อ เมื่อ 26 พ.ย.56



การเมือง : ข่าวทั่วไป
วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2556

'ปู'ไม่ตอบ!ขาดความรู้-แขวะเหตุไม่มีใครเชื่อ

'ยิ่งลักษณ์'ยืนยันไม่มีใครกดปุ่มสั่งการ เชื่อ'ขรก.-ครม.'ยึดตามระเบียบไม่มีใครบงการ-ไม่ชี้แจงปมถูกมองว่า'ขาดความรู้'

               เมื่อเวลา 16.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ หลังถูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่า การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นไปตามสิ่งที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาอันศักดิ์สิทธิ์ ทั้งนี้ ครม.มีคณะเดียว โดยมีตนเป็นนายกฯ ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า ตนขาดสติปัญญา ต้องมีคนมากดปุ่มให้ทำงาน และมองว่า ไม่เป็นตัวของตนเองนั้น ตนชี้แจงว่า ช่วง 2 ปีที่ตนได้บริหารประเทศเจอปัญหาวิกฤติต่าง ๆ แต่ก็สามารถฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ ในฐานะนายกฯ และเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย ทั้งนี้ ยืนยันว่าครม.และข้าราชการไม่ยอมให้ใครมากดปุ่ม เพราะทำงานตามกฎหมาย และระเบียบ
              “หลายเรื่องที่บอกว่า ขาดความรู้ ขาดสติปัญญา และไม่ขอตอบในประเด็นนั้น เพราะไม่มีใครเชื่อ ก็ยากที่จะอธิบาย ยอมรับว่าคนที่เป็นนายกฯก็ต้องมีที่ปรึกษาที่ผ่านมาหลายรัฐบาลก็มีที่ปรึกษา ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ อภิปราย
               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงต่อว่า สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า รัฐบาลของตนได้มีการแก้ไขคุณสมบัติผู้บริหารและกรรมการรัฐวิสาหกิจให้ผู้ต้องโทษเข้ามารับตำแหน่งได้นั้น ในข้อเท็จจริงเป็นประเด็นที่ดำเนินการตามที่ ครม.ของพรรคประชาธิปัตย์เห็นชอบ อย่างไรก็ตาม การแก้ไขดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะมีการเลือกตั้งใหม่ และหลังจากนั้นรัฐบาลปัจจุบันได้เข้ามาทำหน้าที่ ได้นำเรื่องดังกล่าวกลับมาพิจารณาหลังจากที่สหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศ และสมาพันธ์แรงงานวิสาหกิจสัมพันธ์ เรียกร้องให้แก้ไขเพื่อให้เกิดความเสมอภาค ทำให้เรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนที่กฤษฎีกาพิจารณา
               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงต่อประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ป.ป.ช.และไม่ได้ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ตรวจสอบกรณีทุจริตหลายรายการ เช่น โครงการทุจริตก่อสร้างสถานีตำรวจ, คดีรุกที่ดินเขาแพง จ.สุราษฎร์ธานี, และการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ที่แพงเกินจริง ส่วนการปฏิบัติตามกฎหมาย ป.ป.ช.นั้น ได้มีการดำเนินกการไปแล้วในส่วนของหน่วยงานราชการ อาทิ การเปิดเผยราคากลางในเว็ปไซต์ให้ประชาชนร่วมตรวจสอบ


ชาวมศว"มศว"จี้รบ.ปูขอโทษต่อประชาชน


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ "มศว" นำ โดย รศ.ดร.ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการแก่สังคม  ได้ออกแถลงการณ์โดยขอให้รัฐบาลดำเนินการ ดังนี้ 1.ให้รัฐบาลขอโทษต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ล่วงละเมิดอำนาจศาลและยุติการกระทำในการใช้อำนาจทางบริหารแทรกแซงอำนาจตุลาการของศาลรัฐธรรมนูญ 2.ให้รัฐบาลขอโทษต่อประชาชนได้ดำเนินการต่างๆ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

              3.ให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก 4.ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะประธานรัฐสภาลาออก  5. ขอให้ประธานวุฒิสภาในฐานะรองประธานรัฐสภาลาออก 6.ให้ผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของสมาชิกวุฒิสภาต้องขอโทษต่อประชาชน 7. ให้สมาชิกรัฐสภาผู้ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ 312 คน ต้องขอโทษประชาชนและลาออก 8.ขอวิงวอนให้ข้าราชการ ทหาร และตำรวจ โปรดใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่หมดความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน ต่อการกระทำต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสิทธิ์และเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น