วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สุเทพ"แฉชัด!!! รบ.จ่อยุบสภาหลังซักฟอกเสร็จ-ลั่นไม่หยุดจนกว่าจะเป็นปชต.-เมินคุยนายกฯวันนี้( 27 พ.ย.56)



"สุเทพ"แฉชัด!!! รบ.จ่อยุบสภาหลังซักฟอกเสร็จ-ลั่นไม่หยุดจนกว่าจะเป็นปชต.-เมินคุยนายกฯ

คำต่อคำ: "สุเทพ" แฉจนท.วางแผนจับ "ลูกตนเอง" เป็นตัวประกันให้ยอมม็อบตัว??? เผยรบ.จ่อยุบสภาหลังเสร็จซักฟอก 28 พ.ย. ย้ำไม่หยุดจนกว่าชนะ-เมินคุย"ปู" ระบุปชช.ยึดศาลากลางแล้ว 30 จว.จ่ออีกอื้อ
วันนี้( 27 พ.ย.56)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  แกนนำผู้ชุมนุมต้านระบอบทักษิณ  กล่าวปราศรัยบนเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ว่า

“ เมื่อคืนตร.ตั้งใจจะเข้าสลายพวกเราที่ก.คลัง เราก็หาทางป้องกันตัวเอง ตร.ที่มาก็อุปกรณ์พร้อมเพรียง เรามือเปล่า ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยพวกเราเลย ผมตัดสินใจสั่งเสียพี่น้องแล้ว ถ้าผมถูกจับ พี่น้องไม่ต้องห่วง ขอแค่พี่น้องที่เหลือ เดินหน้าสู้เพื่อชัยชนะปชช.ให้ได้
พูดตรงๆ ที่ต้องส่งเสียง เพราะไม่รู้จริงๆว่า มือเปล่าจะสู้ได้อย่างไร ผมซึ้งใจปชช.จริงๆ เมื่อคืนพอปชช.รู้ว่าเราอยู่ในที่คับขัน กำลังจะโดนตร.จัดการ  ตร.ประชุมกันว่า เลวขนาดว่าจะจับลูกผมเป็นตัวประกัน เพื่อให้ผมยอม ????แต่ดีที่มีตร.ที่เคยติดหนี้บุญคุณกัน โทรมาบอกว่า เค้าลุยท่านแน่
พี่น้องที่เราสู้กันคราวนี้ เรามีเป้าหมายอย่างไร ทำอย่างไร ผมเปิดใจพูดทั้งหมดเมื่อคืนนี้ ว่าเราจะเดินหน้าปท.ไทยต่อไปอย่างไร เพื่อจะได้เป็นแผนที่ เป็นลายแทง ในกรณีที่ตร.ฆ่าหรือจับผม พี่น้องที่เหลือจะได้รู้แนวทาง แต่พี่น้องน่ารักมาก ฟังผมเมื่อคืน หลายคนร้องไห้ ลุกขึ้นแต่งตัว ไปกระทรวงการคลังดีกว่า ปชช.แห่มาก.คลังหลายหมื่นคน เอารถยนต์มาขวางถนนไว้หมด ยังมีขบวนจยย.อาสา คอยขี่วนดูว่า ตร.ไปตั้งหลักที่ไหนบ้าง แล้วบอกให้มวลชนไปจัดการทีละจุด ต้องเล่าให้พี่น้องในตจว.ได้ทราบ ว่าวิธีรบของนักรบมือเปล่า น่ารักมาก แต่ที่ต้องมาเล่า เพราะมีบางสื่อมวลชนยังรับใช้ทักษิณอยู่ นักรบเราทำอย่างไร เค้าล้อมรถตร. ปล่อยลมยาง ตร.ก็ถูกขังในรถตัวเอง ไปไหนไม่ได้ ต้องอดข้าว ไม่กล้าทิ้งรถ จึงมีกรณีที่ หลวงปูต้องโปรดสัตว์ตอนตี 3 หาข้าวให้กิน
จริงๆ เราก็ไม่ได้แกล้งตร. แต่กลัวตร.มาฆ่าผม มวลชนก็กักตร.อยู่ตรงนั้น ไม่ได้กินข้าวเหมือนกัน ตร.จึงทำไม่สำเร็จเมื่อคืนนี้
คืนนี้คงคิดจะไปแก้ตัว ผมเตือนก่อนว่า ที่คุณคิดบุกก.คลังเมื่อคืน เพราะคุณจะมาจับนายสุเทพ ตามหมายจับ ผมก็เคารพกม.ไทย 
เคารพระบบศาลยุติธรรมของไทย แต่ตร.ต้องปฏิบัติกับผม ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับตอนนปช.เสื้อแดง ผมไม่ได้ต่อว่า ผมรู้ว่าไร้ประโยชน์ พวกขี้ข้าทักษิณคิดเองไม่เป็นอยู่แล้ว ไม่ต้องไปต่อรอง
ตอนนี้ เสื้อแดงก็ชุมนุมอยู่ที่ราชมังคลา เกิน 10 คนเหมือนกัน ถ้าบอกผมไปก.คลัง ไปบุกรุกราชการ แล้วราชมังคลา เป็นสถานที่ของพ่อมันรึอย่างไร  ช่างมันไม่ต้องไปต่อล้อต่อเถียง ก็มาจับแล้วกัน ถ้าปชช.ยอมให้จับ แต่ผมบอกแล้ว ไม่ต้องเดือนร้อนขนาดนั้น ข้อหาผมมันเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับความผิดของทักษิณ
วันที่นายอริสมันต์ นำพวกพังรร.รอยอลคริฟ ผมมอบอดุลย์ แสงสิงห์แก้ว เป็นผู้ดูแล แต่จับใครไม่ได้เลย วันที่แดงเผาแท็กซี่ รถเมล์ เมื่อ 2552 ผู้บัญชาการตร.นครบาล ที่่ชื่อย้อย อาสามาจับเรา วันนั้นจับใครไม่ได้เลย  ตอนนี้ผมยุ่งอยู่ ไว้เสร็จธุระแล้วผมจับไปมอบตัว สู้คดีตามสิทธิ์ของผม ไม่หนีไปดูไบแน่นนอน
ตร.ไม่ต้องรีบ ผมเพิ่งทำผิดกม.ครั้งแรก การต่อสู้ให้ปชช.มีอำนาจปกครองบ้านเมือง ปฏิรูปปท. ผมยังต้องทำผิดกม.อีกหลายหน แต่ไม่ใช่เพราะผมมีสันดานเป็นอาชญากร หรือโจรปล้นชาติ แต่เพื่อต่อสู้ช่วงชิงอำนาจรัฐมาเป็นของปชช.
ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ ผมตั้งใจตั้งแต่เมื่อคืน กระซิบหลวงปู่ว่า ถ้าผมไม่ตายผมจะมายึดศูนย์ราชการ ไม่กล้าบอกใครกลัวถึงหูตร.
พี่น้องข้อหาผม มันไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ไม่ได้ฆ่าใครตาย วันนี้กว่าจะมายึดได้ เหนื่อยแทบตาย เดินมา 17 กม. ผมกราบเท้า
พี่น้องได้ทุกคน ร่วมเดินกันมา ทั้งๆที่เมื่อคืนเราไม่ได้นอนกันเลย มันสุดยอดจริงๆพี่น้อง ผมซึ่งใจจริงๆ สิ่งที่เราทำเพื่อปท.ชาติมันยิ่งใหญ่มาก แค่ 17 กม.กลางแดดทำไม่ได้ มันจะทำอย่างอื่นได้อย่างไร
ผมตัดสินใจ คนที่อายุ 60 ขึ้นไปให้อยู่เฝ้าก.คลัง ปรากฏว่า พ่อยก แม่ยก หน้าไหม้กันเป็นแถว ไม่พามาร่วมรบ ก็ต้องขอบคุณที่เชื่อแกนนำ ว่าให้รักษาก.คลังไว้ แล้วที่น่ารักมาก เดินมา 17 กม.ไม่มีใครเป็นลมเลย เกินครึ่งไม่ได้ท่านอาหารเช้า กว่าจะได้กินมื้อแรก 14.30 ไม่มีใครด่าผม ผมกราบขอโทษจริง
งานนี้ ผมว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง พระสยามเทวา พระแก้วมรกต มีจริง เพราะเราปฏิญาณไว้แล้วว่า เรากระทำคราวนี้ทำเพื่อปท.ไทยและอนาคตของชาติไทย ไม่ใช่ประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง สิ่งที่เราทำจึงสำเร็จเป็นขั้นเป็นตอน ในระดับที่คนอื่นไม่เคยทำมาได้ ไม่ใช่เพราะผมเก่ง แต่เพราะหัวใจคนไทยยิ่งใหญ่เหลือเกินคราวนี้
หลังเราไปปฏิญาณตนแล้ว เรากลับมาใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นฐานที่มั่น เรากล้าประกาศ 24 พ.ย.จะต้องมีปชช.ออกมาสู้ร่วมกันมากกว่าล้านคน คนเค้าก็ไม่เชื่อ พี่น้องเราก็ใจสั่น แต่พี่น้องปชช.นั่นเองที่ทำให้สำเร็จมาได้ ทั้งตจว.และชาวกทม. คนที่ไม่เห็นด้วยตาตัวเอง ก็ว่าไม่ถึงล้าน ก็ช่างแม่มัน
แต่ที่สำคัญ ในคืนที่ 24 พ.ย. มวลมหาปชช.ได้แสดงเจตนาแล้วว่า คราวนี้สู้ด้วยมือของปชช. เพื่อให้ปท.เปลี่ยนแปลง ผมในฐานะแกนนำต้องรับผิดชอบ ผมจึงต้องถามย้ำแล้ว ย้ำอีก ยุบสภา ไม่หยุดใช่ไม๊ ลาออกก็ไม่หยุดใช่ไม๊ คราวนี้ต้องสร้างสภาปชช. รัฐบาลของปชช. มีประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ใช่ไม๊ครับ  ที่ผมต้องถามบ่อย เพราะต้องทำตามเจตนารมย์พี่น้อง เดียวเดินไปผิดทางจะยุ่งเลยต้องเดินหน้า จึงมีเรื่องผิดกม. เพราะรบ.นี้หน้าด้าน สภาก็หน้าหนาพอๆกับหน้านายก ระบอบทักษิณมันไม่สนใจ อย่าว่า 1 ล้านเลย 5 ล้าน 10 ล้าน มานั่งด่า เฮๆ มันก็ไม่สนใจ ไม่เดือดร้อน มันรู้พวกเราที่ลุกขึ้นสู้เป็นพลเมืองดี มีหน้าที่รับผิดชอบ ไม่มีเวลามาสู้กับมันทั้งปีทั้งชาติ มันถึงปล่อยให้เราหมดแรงไปเอง
พอผมรู้ว่าพี่น้อง ต้องการอะไร พวกผมก็มาวางแผนปฏิบัติการ จึงบอกกับพี่น้องตรงๆ ว่าระบอบทักษิณ เดินอย่างไร 1.นายทุน สินค้าต่างๆ 2.สื่อมวลชน บางคนทักษิณส่งลูกไปเรียนเมืองนอก มันก็มาด่าผม ได้ทุกวัน แต่ผมไม่สน มันไม่มีอุดมการณ์ แต่พวกนี้มันไม่รายงานข้อเท็จจริง ปชช.ออกมาต่อสู้ใหญ่โต มันเขียนแค่ 2 บรรทัด ใครจะไปรู้ ข่าววันนี้คงมีแค่ บลูสกาย ทีนิวส์ และเนชั่น เพราะคุณกนกมาเดินกันผมด้วย แต่เราก็ได้เตือนท่านแล้ว พามวลชนไปพบท่านทุกช่อง รอท่านปรับตัว แต่ไม่ว่าจะปรับได้หรือไม่ได้ เราไม่สนแล้ว เวลานี้ เราใช้สื่อ อิเลคทรอนิค ตัวถึงตัวกันเอง วันไหนมีรัฐบาลปชช.อย่ามากราบเท้าก็แล้วกันวันนี้ มีคนออกมาให้กำลังใจ บอกลุงกำนันสู้ๆ เพิ่งรู้ว่าตัวเองแก่ก็งานนี้ ทั้งนร.นักศึกษา พ่อค้าแม่ขาย ผมก็คุยกับเพื่อนรักผม คุณสนธิญาณ ว่า เสร็จงานนี้ ผมคงล้างมือแล้ว กลับไปเอาใจลูกเมียบ้าง เพราะไม่เคยช่วยเค้าเลย ผมเทหมดหน้าตักกับพี่น้อง ลูกเมียตาปริบๆ
ผมนับไม่ถูกจริงๆว่าที่เดินมาวันนี้ มันกี่หมื่นกี่แสนคน ต้องขอบใจจริงๆ ชื่นใจจริงๆ ท่านทั้งหลาย เราผ่านมาหลายบททดสอบ ตั้งแต่สามเสน ราชดำเนิน ยึดก.คลัง สำนักงบ ตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล เราทำอะไรเปิดเผย สื่อมวลชนถามเราก็บอกต่อไปเราจะยึดทุกกระทรวง เค้าก็หัวเราะ นึกว่าเราทำไม่ได้ ศูนย์ราชการ มีหน่วยราชการทุกกระทรวง อยู่ในมือเราแล้ว รัฐบาลปูก็จะกลายเป็นปูง่อย เดินเป๋แล้วครับ
สิ่งที่เราจะทำ ก็คือ ทำให้รัฐบาลล้มเหลว ไม่สามารถบริหารได้ ไม่สามารถสั่งใครได้ เราถึงมาที่ราชการ เราพูดแล้วพูดอีก แต่ก็ยังลังเลใจ เพราะเค้าเป็นราชการผู้น้อย หัวหน้าส่วนนั้นส่วนนี้ ก็ถูกระบอบทักษิณชุบเลี้ยงจนไม่กล้าทำอะไร แต่ข้าราชการก.คลังเองที่มากระซิบผมว่าช่วยมาบุกหน่อยจะได้ตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล ไปถึงเค้าก็กวักมือให้เข้าไป แล้วข้าราชการทั้งนั้นที่มาบอกพวกเราว่าต้องปิดตรงนั้น ถอดตรงนี้ แล้วก็มานั่งฟังปราศรัยกับเรา ฟังไปฟังมาก็ร่วมเดินมากับเราด้วยวันนี้แต่ข้าราชการก.คลังยังสู้ ข้าราชการที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ไม่ได้ ต้องชมว่า สุดยอด

ผม 64 เดินมาถึงก็นั่งหอบ กะว่าจะเอากุหลาบไปมอบให้ แต่เดินมา 5 ชั่วโมงกุหลาบเหี่ยวคอตกหมด แต่ที่น่าชื่นใจคือ ข้าราชการที่นี่มีกุหลาบที่สดเอามามอบให้ผมแทน แถมยังบอกว่ารอมาตั้ง 5 ชั่วโมง ทำไมเพิ่งมา มีส่งสุภาพสตรีมา กล่าวต้อนรับพวกเรา ด้วยความยินดี และพร้อมต่อสู้ร่วมกับเรา ผมขอตั้งข้อสังเกต ว่า ข้าราชการที่นี่ฐานะดี ผมนั่งแป๊บเดียว ควักกระเป๋ามาให้โอ้ได้เป็นแสน ผมว่าผมก็ใช้ได้ แค่นั่งหอบก็ได้เป็นแสนแล้ว ที่ต้องเล่าเพราะอยากให้พี่น้องปชช.ทราบว่า บรรยากาศวันนี้เป็นอย่างไร
พี่น้อง เรื่องที่เราจะทำ มันยากจริงๆ เปลี่ยนแปลงปท.ด้วยสันติวิธี ต้องการความร่วมแรงแข็งขันของชาวไทยทุกคน เพราะเราจะเรียกร้องให้ข้าราชการเลือกข้างทันที เค้าก็อิดเอือนอยู่ จึงต้องให้กระบวนการปชช. เข้มแข็งยิ่งขึ้น เมื่อคืนพอผมพูดเสร็จ คุณสาทิตย์ก็ไปบอกให้คนต่างจังหวัดทำตามที่ก.คลังบ้า วันนี้ ที่ต่างจังหวัดจึงได้ผล 2 อย่าง คุณสาทิตย์ ถูกออกหมายจับแล้ว และอีกผลคือ ศาลากลางจังหวัดต่างๆถูกพี่น้องเข้ายึดเกือบครึ่ง คือ 30 จังหวัดแล้ว และพรุ่งนี้คงมีอีก หลายจังหวัด ตัวอย่างที่ภาคเหนือ พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ อ่างทอง อยุธยา ลพบุรี ประจวบ ที่ภาคใต้ ไม่ต้องพูดถึง 14 จังหวัดครบหมด ภาคอีสานมหาสารคาม สุรินทร์ ขอนแก่น อุดรธานี มันเด็ดขาดจริงๆ พลังมวลมหาปชช.จริงๆ
เริ่มต้นแล้ว พรุ่งนี้ตามมาอีกหลายจังหวัดสำหรับกระทรวงทั้งหลาย วันนี้ ยึดไป 9 กระทรวง ที่เรายึดศูนย์ราชการ มีเรื่องที่ผมไม่สบายใจ คือ ติดศาลปกครองไปด้วย ต้องขอโทษศาลไม่ได้ตั้งใจละเมิดศาล แต่ลูกน้องทำไปแล้ว ผมจะหาทางแก้ไข อีกเรื่องคือ คุณถาวร เสนเนียม แกไปยึดดีเอสไอมาด้วย เพราะที่นั่นมี ธาริต เพ็งดิษฐ์ อยู่ด้วย ผมไม่อยากให้มันพักผ่อน ผมก็เสียใจเล็กน้อย
พี่น้องพรุ่งนี้เราคงไม่ไปยึดอะไรต่อแล้ว จะจัดการแถวนี้ให้เรียบร้อย วันนี้เราได้นอนห้องแอร์ เพราะอาคารนี้เปิดแอร์ทั้งอาคาร 
กลัวนปช.อิจฉาว่า เราเป็นม็อบอำมาตย์ได้นอนห้องแอร์ อาหารมือแรกวันนี้ ก็ทานข้าวห่อไปก่อน ย้ายครัวไม่ทัน เดี๋ยวรับฐบาลมันรู้ แล้วครัวจะตามมาที่หลัง
ตั้งแต่เราทำมา เราก็เอาชนะหัวใจเราเองมาตลอด ผมเชื่อว่า สิ่งที่เราตั้งความหวังไว้ต้องชนะ ชัยชนะต้องเป็นของปชช.แน่นอน
น่าชื่นใจมาก ในชีวิต ผมกับหลวงปู่ เพิ่งมาพบกันก็งานนี้ ไม่เคยไปวัดหลวงปู่มาก่อน พอมาฟังหลวงปู่เทศน์ก็ถูกใจ หลวงปู่
เทศน์การเมือง เข้าใจการเมืองมากกว่าสส.ในสภาทาสหลายเท่า หลวงปู่บอกกับผมว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับนิมนต์ทุกวัน ถ้าเราชนะเรียบร้อย หลวงปู่บอกว่า ฉันก็จะได้ไปธุดงค์เข้าป่าเสียที ผมบอกหลวงปู่ว่า ถ้าปชช.ไม่ออกมามากๆ สงสัยผมกับหลวงปู่คงได้อยู่ห้องขังใกล้ๆกัน
เราต้องพร้อมใจกัน และออกแรงกันมากหน่อย เพราะพวกมันคงไม่ยอมกันง่าย หลวงปู่ไปไกลกว่าผมแล้วครับ ตามมาดูสถานที่ บอกตรงนี้ ฮวงจุ้ยดี ตั้งเวทีตรงนี้ พี่น้องอยู่ตรงนี้ เรารับได้ 2 ล้านแน่นอนถือโอกาสกราบเรียนพี่น้อง ก.คลัง ที่ทอดทิ้ง แต่คืนนี้กลับไปเยี่ยมไม่ได้ เพราะตร.ดักรออยู่กลางทาง แต่ขอให้ยึดที่นั่นไว้ให้มั่น เพราะเป็นท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล แล้วจะส่งคนไปเสริม ส่วนที่ราชดำเนิน ผมทราบว่า คนยังแน่นเหมือนเดิม แต่อยากทราบว่า กระทรวง
28 พ.ย.หมดวาระสมัยประชุมสภา อภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จ มันจะยุบสภา เพราะฉะนั้น ไปคุยกันให้ดี ถ้าเค้ายุบสภา เรายังเดินหน้าเจตนารมย์เดิมใช่หรือเปล่าครับ กรุณาอย่าหลอกผม พวกผมมือใหม่ ถ้าม็อบหลอก ชาตินี้ก็ติดคุกฟรีอย่างเดียว เราต้องเตรียมการณ์ก่อน เพื่อรัฐบาลของปชช. เพื่ออนาคตปท.ไทย
วันนี้สื่อมวลชนมาบอกว่า นายกยิ่งลักษณ์อยากคุย (ไม่คุยๆๆๆ) ตกลงไม่คุยกับมันแน่นอน ไม่ต้องมาต่อรองกัน การเมืองปท.ไทยวันนี้ไม่มีการต่อรองกันแล้ว ไม่ใช่เรื่องนักการเมือง พรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องปชช.ล้วนๆผมจะเดินหน้าพร้อมแกนนำ ตามเจตนารมณ์พี่น้องปชช. แต่ปชช.ต้องมาให้มากและทำตามแผนให้สมบูรณ์ทุกอย่างได้ไม๊พี่น้อง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น