วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เห็นภาพนี้!! แล้วขนลุก!! ภาพที่บ่งบอกการชุมนุมที่สวยที่สุดวันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2556

วันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2556

สุดยอดครับ
  ลองมาดูภาพนี้ครับ
    ผู้หญิงคนหนึ่งที่มาร่วมชุมนุม กำลังเดินเก็บขยะตามพื้น หน้าตำรวจที่ตั้งขบวนอยู่เป็นจำนวนมาก
    ภาพนี้สะท้อนอะไรหลายอย่างเลยครับ ว่าผู้ชุมนุมเรามีอารยะมาก สวยงามมาก เป็นการชุมนุมที่สงบ เพราะเรามาเรียกร้องในสิ่งที่ชอบธรรม จากรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม
    สุดท้ายผมขอเตือน  ยิ่งลักษณ์ และขี้ข้าฯ ผมขอเตือนคุณไว้นะครับ ถ้ายังไม่ทำอะไร ไม่รีบถอยไม่รีบขอโทษ ไม่รีบแสดงความรับผิดชอบ พวกคุณจบแน่ อารมณ์มวลชนตอนนี้มันเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ แปลกใจไหม การชุมนุมนี้มีอะไรให้คุณแปลกใจไหม
1. ยิ่งเวลาผ่านไปการชุมนุมทุกครั้งมวลชนจะต้องลดลงๆ เพราะเบื่อบ้างเฉยบ้าง ต้องทำมาหากินบ้าง แต่ทำไมคราวนี้ คนกลับมากขึ้นๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่จุดชุมนุม แทบทุกจุด ทั้งประเทศ ไม่ว่าใครนัดชุมนุมจุดไหน คนก็ออกมามากขึ้นๆ ไม่มีท่าว่าจะถอย แปลกใจไหม ยิ่งลักษณ์
   เพราะคนเค้าทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ เค้าตื่นและรู้กันหมดแล้ว เค้าทนไมได้กับคุณภาพชีวิตที่แย่ลงๆ หลังรัฐบาลนี้เข้ามาบริหาร รถติด ของแพง การค้าซบเซาเป็นทุกคน เค้ารับรู้ได้ และเค้ารุ้ว่าต้องไล่ระบอบชั่วๆนี้ออกไป ไม่ใช่แค่ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ มันเกินนั้นไปมากแล้ว คนจึงออกมามากขึ้นๆ
2. แปลกใจไหมที่ ประชาชนทำผิดกฎหมายเข้ายึดสถานที่ราชการ แต่ข้าราชการกลับเปิดประตูรอให้มายึด ทุกคนยิ้มแย้มส่งดอกไม้ ส่งเสียงนกหวีด ให้น้ำ ให้อาหารกัน เหมือนเป็นการเรียกร้องว่า มายึดเร็วๆเถอะ
    แปลกใจไหมที่ ประชาชนทำผิดกฎหมายแต่แทบไม่มีใครด่าใคร แถมรวมตัวกันออกมาช่วยยึดทุกที่
3. แปลกใจไหมที่แกนนำทำผิดกฎหมาย ศาลออกหมายจับ รัฐบาลให้ตำรวจมาจับ แต่ตำรวจจับไม่ได้ ประชาชนออกมาคุ้มครองแกนนำแบบที่ ส่งตำรวจมาทั้งประเทศก็สลายไม่ได้จับไม่ได้ และถ้ามีเหตุการณ์รุนแรงขึ้นนิดเดียว ผมขอเตือนไว้ ยิ่งลักษณ์ และขี้ข้าจบไม่สวยแน่ เค้าจะไม่แค่ชุมนุมสงบแล้วถ้าตำรวจเริ่มก่อน นี่คือเหตุผลว่า ตำรวจทำงานไม่ได้
   ประชาชนรวมตัวกันไปยึดสถานทื่ราชการทุกที่ บุกไปทุกกระทรวง ทั้งตำรวจ ทั้งทหาร โดยที่ตำรวจ ทหารไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่คิดที่จะทำ เพราะเค้ารู้ว่า นี่คือประชาชนคนไทยทั้งนั้น เค้ามาเรียกร้องในสิ่งที่ชอบธรรม
4. รัฐบาลกำลังถูกโดดเดี่ยวไปเรื่อยๆ ถ้าไม่รีบหาทางลงจะไม่จบแค่ล้มรัฐบาล แต่มีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของพวกท่านด้วย เพราะ แกนนำกำลังประกาศ มาตรการยกระดับขั้นใหญ่ อาจเป็นครั้งสุดท้าย และครั้งนี้ ถ้าคุณยังไม่ทำอะไร มันจะไม่จบง่ายๆ และกระทบต่อคุณและครอบครัวแน่ๆ ยิ่งลักษณ์ และขี้ข้าฯ ต้องรีบตัดสินใจก่อนที่อะไรจะสายเกินไป คุณยังมีโอกาสอยู่
    เพราะอารมณ์ของผู้ชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ และการเดินปิดล้อม ถ้าไปปิดล้อมในสถานที่ๆ แกนนำรัฐบาลเช่น ยิ่งลักษณ์ เฉลิม ธาริต คำรณวิทย์ ตู่ เต้น พวกนี้อยู่ ผมไม่อยากคิดเพราะ แกนนำไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของคนได้แน่ๆ ผมมีประสบการณ์จากการเดินไปช่อง3 หาสรยุทธมาแล้ว ผมต้องคอยช่วยเบรกอารมณ์ ของผู้ชุมนุม เพราะคนอารมณ์ร้อนขึ้นเรื่อยๆ มีคนปาดอกไม้ใส่สรยุทธ มีการด่าตลอด ต้องช่วยกันควบคุมอารมณ์อยู่นาน ก่อนจะผ่านไปด้วยดี
   ผมถึงบอกว่ารีบๆตัดสินใจดีกว่าครับ ก่อนที่อะไรๆจะสายเกินไป เพราะจำนวนคนมันไม่ลดแบบที่ ขี้ข้าฯ คุณกำลังหลอกคุณอยู่ตอนนี้ คนจะมากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าเค้าจะไล่ระบอบนี้ออกไปได้ คุณต้องรีบตัดสินใจแล้ว ไม่งั้น...
   ล. สรยุทธ กลับลำได้แล้วนะ ไม่งั้นอาจต้องเก็บกระเป๋าอีกคน
   ปล.2 ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เนต และเจ้าของภาพนะครับ
   ปล.3 ขอให้ผู้ชุมนุม ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรงนะครับลองอ่านในภาพนี้ ตำรวจหลายๆคน ก็ไม่อยากจะมาต่อต้านเราแต่เค้าต้องทำตามหน้าที่ครับและเชื่อว่า ถ้ารัฐบาลสั่งให้ใช้ความรุนแรง หลายๆคน จะไม่ทำครับ
   มีของแถมนะครับ รูปนี้ได้ใจผมจริงๆ ศาลาประชาชนทุกที่น่าเอาบ้างนะครับ เปลี่ยนชื่อให้หมดทุกจังหวัด
ประชาชนจะตัดสินคุณเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น