วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ปู" ถามวัวตอบควาย ? ฝ่ายค้านถามทุจริตข้าวถุง ดันตอบประโยชน์รับจำนำข้าววันนี้ ( 27 พ.ย.56)



"ปู" ถามวัวตอบควาย ? ฝ่ายค้านถามทุจริตข้าวถุง ดันตอบประโยชน์รับจำนำข้าว
 สถาถกวุ่น !!! ฝ่ายค้านจี้ถามปูเรื่องทุจริตถุงข้าวอคส. 6 แสนตันหายไปไหน   แต่นายกดันตอบเรื่องประโยชน์การจำนำข้าว  โดนก่อนหน้านี้ได้โยนให้รมว.พาณิชย์ ตอบแทน จนมีการประท้วงกันวุ่น
วันนี้ ( 27 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยกาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ต้องการลดความยากจนและช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่ม รวมถึง เป็นแรงจูงใจให้ชาวนาปลูกข้าวมากขึ้นซึ่งโครงการนี้ จะสามารถให้ประโยชน์ชาวนาโดยตรง มีเงินออม 16 - 18% ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจเติบโต ซึ่งจากปีที่ผ่านมา GDP เพิ่มขึ้น 1.6 แสนล้านบาท ซึ่งในอนาคต จะทำเกษตรโคลนนิ่ง ในการพัฒนาระบบชลประทาน และพัฒนาเมล็ดพันธุ์ข้าว พร้อมกันนี้เห็นว่า โครงการประกันรายได้นั้น มีรายได้ต่ำ ไม่สามารถที่จะทำให้เกิดกลไกลให้มีราคาสูงได้
 โดยสภาได้เกิดความวุ่นวายเมื่อฝ่ายค้านอภิปรายนายก แต่นายกไม่ตอบในฐานะผู้ถูกอภิปราย แต่กลับไปโยนให้รมว.พาณิชย์ ฝ่ายค้านประท้วงตามข้อบังคับ ประธานก็ทำหน้าที่เรียกตำรวจสภามานำตัวสส.ออกไป
  และหลังจากนั้นฝ่ายค้านได้อภิปรายการทุจริตข้าวถุงตราอคส.ประมาณ 6 แสนตันนั้นหายไปไหน  พร้อมเอกสารยืนยันถึงการทุจริต แต่นายกตอบเรื่องประโยชน์การจำนำข้าว และมาอธิบายโครงสร้างการทำงานของกขช.และอนุคณะต่างๆ ส่วนเรื่องทุจริตข้าวถุงก็ยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น