วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศาลยกคำร้องห้าม "สนธิ" ขึ้นเวทีม็อบ ชี้ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว !!วันนี้ ( 28 พ.ย. 56)



ศาลยกคำร้องห้าม "สนธิ" ขึ้นเวทีม็อบ ชี้ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว !!
ศาลอาญา ยกคำร้องห้าม "สนธิ" ขึ้นเวทีชุมนุม หวั่นกระทำการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง อันเป็นการผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว
วันนี้ ( 28 พ.ย. 56) นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จำเลย ในคดีร่วมกันก่อการร้าย กรณีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง รวมถึงคดีต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งศาลมีเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวอยู่ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ขอลดจำนวนหลักประกันปล่อยชั่วคราว /ขออนุญาตเดินทางออกไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขออนุญาตในแต่ละครั้งและไม่ต้องวางหลักประกันเพิ่ม นอกจากนี้นายสนธิยังขออนุญาตศาลขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อชี้นำทางความคิดให้มีการปฏิรูปทางการเมืองและเพื่อก้าวให้พ้นระบอบทักษิณ 
ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่าที่จำเลยขอให้ศาลลดหลักประกันและเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขออนุญาตนั้น การกำหนดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกัน ศาลได้พิจารณาโดยชอบตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 108 ข้ออ้างของนายสนธิไม่มีเหตุผลเพียงพอให้ศาลเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งเดิม 
ส่วนที่นายสนธิ จำเลยขอขึ้นเวทีปราศรัยนั้นเห็นว่าการกระทำการใดอันมีลักษณะยั่วยุ ปลุกปั่นปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายใดๆ กระทบต่อความเสียหายความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดเพื่อให้ประขาชนล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดิน อันเป็นการผิดเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราว จึงให้ยกคำร้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น