วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

น่าสังเวช เมื่อ 28 พ.ย.56

น่าสังเวช


รียน คุณอัตถ์ อัตนัย
    วันนี้ประเทศไทยมีอะไรประหลาดๆ พ่นออกมาจากผู้ที่คิดว่าตนเองมีอำนาจท่วมหัวแล้วสามารถพูดอะไรก็ได้ โธ่!  คิดโง่ๆ อีกแล้ว ติดธงชาติไทยไว้กับพาหนะของตนเองแล้วนำมาวิ่งในถนนไปมา ผิดด้วยหรือคะ กม.ข้อไหนคะคุณจำอวด ไม่เรียกแล้วคุณตำรวจ เพราะตัวตลกเท่านั้นที่จะพูดเช่นนี้ได้
    คุณอัตถ์คะ เมื่อวันพุธที่ ๑๓ พ.ย.๕๖ ฝ่ายบริหารสูงสุดของประเทศขอให้รัฐสภาจัดประชุมเพื่อปรึกษาหารือใน ม.๑๗๙ ในเรื่องเขาพระวิหาร โธ่..ถัง..กะละมัง..ปี๊บ..กะลา  แล้วคุณผู้หญิงที่คิดว่าตนเองคือนายกรัฐมนตรี หายกะโหลกไปไหนจากสภาฯ คะ ให้สมาชิกรัฐสภาพูดกันปาวๆ แต่คุณเธอไม่อยู่นั่งฟัง ไปฟังทำไมนอกห้องประชุม เขาประชุมกันถึงตีหนึ่ง เธอนั่งในห้องประชุมสภาฯ ถึงชั่วโมงหรือไม่ กรุณาอย่าใช้ความเป็นคนหน้าคอ-นก-รีต ไปฟังอยู่ภายนอกห้อง โดยอ้างว่าภารกิจมากมายมหาศาล ถ้าไม่มีเวลานั่งฟังในห้องประชุมก็อย่าเสือ...ใส่เกือกนัดประชุม รัฐบาลเป็นฝ่ายขอประชุม แต่เธอผู้คิดว่าตนเป็นนายกรัฐมนตรีไม่อยู่ฟังก็ได้กระนั้นหรือ ขอพูดคำเดียวว่า "น่าสังเวช" จริงๆ นะ อ่านข่าวจากคนเดินทับเงานายกฯ โฆษกประจำตัวออกข่าวว่าก่อนสิ้นปีนี้ เธอจะไปเที่ยวสิงคโปร์, ญี่ปุ่น และอีกหลายๆ ประเทศ อิชั้นขอให้เธอไปแล้วไปลับไม่ต้องกลับมาเมืองไทยอีกเลย เพราะเธอเป็นคนไร้ค่าหนักแผ่นดินไทยเกินไปแล้ว ดีแต่เที่ยว หน้าที่ไม่รู้จัก นะช่วยไปแล้วไปเลยเถอะ คนไทยจะได้มีความสุขขึ้นในปี ๒๕๕๗
    เมื่อ ๒ สัปดาห์ก่อน มีข่าวข้าราชการไทยระดับสูงสุดของกระทรวงการคลัง แสดงความโง่อย่างสุดซึ้งออกมาให้ข่าวว่า เราขาดทุนจากการจำนำข้าวปีละ ๓๖,๐๐๐ ล้านบาท เพราะรับจำนำตันละ ๑๕,๐๐๐ บาท ขายออกไปตันละ ๑๒,๐๐๐ บาท ขาดทุนตันละ ๓,๐๐๐ บาท โธ่! คุณปลัดกระทรวงนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ คะ คนไทยกินข้าวสุกที่หุงจากข้าวสารนะคะ ไม่เหมือนคุณปลัดกระทรวงการคลังกินเปลือกข้าวที่เขาเรียกว่า "แกลบ" สมองของคุณซึ่งเป็นคนเรียนจบบัญชีมาจึงพูดออกมาโดยไม่ใช้มันสมองทำงานเลย น่าจะใช้ไปทำนาแทนควายเหล็กดีไหมหนอ
    อิชั้นไม่อยากย้ำคิดย้ำทำ แต่ขอบอกท่านปลัดกระทรวงการคลังว่า ข้าวที่คุณซื้อมาจากชาวนาเขาเรียกว่าข้าวเปลือก แต่ข้าวที่ขายออกไปเขาเรียกว่าข้าวสาร ราคาข้าวสารต่างจากข้าวเปลือกไม่ต่ำกว่าตันละ ๑๐,๐๐๐ บาท เด็กประถม ๒ เขายังรู้ แต่ปลัดกระทรวงการคลังทำไมมีความรู้ต่ำกว่าเด็ก ป.๒ ใครเป็นคนเสนอแต่งตั้งคนมีระดับความรู้น้อยๆ มาบริหารกระทรวงที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศสูงสุดแบบนี้หนอ คนเสนอนี่คง "โง่" กว่าคนถูกเสมอมากมายนะ เฮ้อ...ประเทศไทยวันนี้มีแต่คนโง่ๆ มาบริหารงานมาบริหารประเทศ เมื่อไรหนอประเทศเราจะหลุดออกจากบ่วงของคนโง่ๆ พวกนี้.
                                สวัสดีค่ะ
                                เสฉวน
    นายกฯ ยิ่งลักษณ์เหมือนพี่ชายเธอครับ คือเห็นสภาฯ เป็นสถานที่สร้างความรำคาญใจ จึงหาเรื่องหนีอยู่เรื่อยครับ  จนกลายเป็นสูตรสำเร็จ แต่ที่ "ด้าน" สุดๆ คือ เวลามีปัญหาขึ้นมาก็จะโยนเป็นเรื่องสภาฯ ให้ไปคุยในสภาฯ แต่ตัวเองไม่ไป ทั้งๆ ที่เป็นผู้ก่อปัญหา ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเป็นตัวอย่างของความปลิ้นปล้อนนี้ครับ สุดท้ายก็อย่างที่เห็น หางจุกตูด แต่ถึงอย่างนั้นก็เหมือนสุนัขที่นำกระดูกไปฝังดินเอาไว้กินในวันหน้านั่นแหละครับ เลย ๑๘๐ วันไปค่อยมาดูว่า ร่างกฎหมายชั่วฉบับนี้จะถูกขุดขึ้นมาหลอกหลอนสังคมไทยอีกครั้งหรือไม่
    ปัจจุบันนี้ บรรดาข้าราชการแทบทุกกระทรวง โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีความเป็นคนน้อยลงไปทุกทีครับ เพราะต่างแข่งกันรับใช้ระบอบทักษิณ หวังว่าจะมีการหยิบยื่นตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้นให้ ผลจึงออกมาเละเทะอย่างที่เห็น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ร่วมกับนักการเมืองในระบอบทักษิณ เปิดช่องทางให้มีการโกงกินกันอย่างมูมมาม  ถึงเวลาแล้วหละครับที่จะทำให้ระบอบทักษิณสิ้นไปจากแผ่นดินไทย.
                       ไม่มีแผ่นดินอยู่!!
เรียน คุณอัตถ์ อัตนัย
    การบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ถึงจุดจบแล้ว  เพราะบริหารล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ทั้งทางการเมือง  เศรษฐกิจ และสังคม นำพาประเทศไปสู่ความล่มจม ล้มละลาย อย่างไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของชาติไทย   ประชาชนจึงออกมาชุมนุมขับไล่อย่างถ้วนหน้าทั่วประเทศและทั่วโลกด้วย
    ยิ่งลักษณ์คงจนตรอกและสิ้นคิดแล้ว จึงมีภาพที่อุจาดที่สุดคือ อีโง่นั่งตรงกลาง มีอันธพาลเผาบ้านเผาเมืองนั่งขนาบอยู่ ๒ ข้าง ด้วยสีหน้าไร้ยางอาย คงหวังเอามาขู่การชุมนุมของประชาชนให้หวาดกลัว แต่ขอบอกว่าอย่าออกมาเลยจะตายโหงเสียเปล่า เพราะวันนี้ไม่เหมือนเมื่อ ๒ ปีก่อน  โลกเข้าสู่ยุค Social Media & Facebook แล้ว เมืองไทยติดอันดับโลกด้วย
    สุเทพออกมาให้ใช้อารยะขัดขืน เสริมระดับของการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้น เป็นวิธีที่ทำกันทั่วโลกและได้ชัยชนะมาแล้ว เขามีมาตรการที่รุนแรงกว่าเรามาก เพราะนักธุรกิจของเขาโปร่งใส แต่นักธุรกิจไทยกลับออกมาต่อต้าน หัวหด เพราะเบื้องหลังธุรกิจไม่โปร่งใส ชอบให้เงินใต้โต๊ะเพื่อความสะดวก และชอบมีบัญชี ๒ เล่มเลี่ยงภาษี จึงออกมาปรามผู้ชุมนุม!! น่าอายนะ
    รัฐบาลนี้ห่วยแตกจริงๆ เอาสาว office ธรรมด๊า ธรรมดามาเป็นนายกฯ ได้ไงตั้ง ๒ ปี บ้านเมืองถึงอลหม่านวุ่นวายไปทุกหย่อมหญ้า ผมขอทายว่าคงอยู่ไม่ได้แล้วภายในสิ้นปีนี้ ไม่มีแผ่นดินอยู่!!
    คุณอัตถ์เห็นด้วยไหม??
                                สูง  สีชม
    เห็นด้วยครับ!!! ประเทศไทยเสียโอกาสจากการนำบุคคลที่ไร้ความสามารถมาเป็นผู้นำประเทศมากว่า ๒ ปีแล้วครับ หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป หายนะจะมาเยือนเร็วขึ้นแน่นอน.
                    อย่าปล่อยให้ลอยนวล
เรียน คุณอัตถ์ อัตนัย ที่นับถือ
    ประเทศไทยถึงเวลา Change Thailand แล้ว คนไทยทุกคนต้องมีส่วนร่วมช่วยกันทำประเทศไทยให้น่าอยู่ เมื่อขับไล่คนชั่วออกไป และต้องคิดทั้งต้นทั้งดอกกับคนชั่วเหล่านั้น  อย่าปล่อยให้ลอยนวลไปเฉยๆ ต้องอย่าให้คนชั่วได้ใช้เงินที่โกงไปจากประชาชน อย่าให้อยู่สุขสบาย ยึดทรัพย์และนำขึ้นศาลให้หมด เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้เห็นถึงความยุติธรรมที่ต้องมีอยู่ในเมืองไทย ความถูกต้องดีงามของคนไทยและประเทศไทยจะต้องคงอยู่กับลูกหลานตลอดไป
    สิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาแล้วก็ต้องผ่านไปเพราะไม่ถูกต้อง คนไทยที่รักความถูกต้องชอบธรรมจึงออกมากันอย่างมากมายมาด้วยใจ ไม่มีใครจ้าง ไม่ต้องจัดตั้ง นี่คือคนไทยที่มีความเข้มแข็งอยู่ในตัวตนทุกๆ คน ผมมั่นใจในคนไทยและภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ที่มีคนพูดว่าคนไทยไม่ทิ้งกันเวลาบ้านเมืองวิกฤติ คนไทยจึงร่วมมือกันอย่างที่คนทั่วโลกได้เห็น ทหาร-ตำรวจก็เป็นลูกหลานของคนไทย เลิกปกป้องรัฐบาลทรราชได้แล้วและหันมาอยู่กับประชาชน.
                            หัสสนัย  สิงหวิริยะ
    เราเดินมาถูกทางแล้วครับ พลังของประชาชนจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ความมีอารยะในทุกด้านได้แน่นอนครับ แม้อาจต้องใช้เวลาบ้างก็อย่าเพิ่งท้อแท้กันเสียก่อน
    รัฐธรรมนูญฉบับปี ๒๕๕๐ ที่บังคับใช้อยู่ในปันจุบันนี้  เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด เราต้องรักษาไว้และเดินตามนั้น  อย่าแหกกฎเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นจะเหมือนกับการกลัดกระดุมเม็ดแรกผิดครับ การปฏิรูปประเทศโดยประชาชนต้องเดินตามรัฐธรรมนูญ ถ้าผิดไปจากนี้ไม่มีทางจบครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น