วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘สุเทพ’โพสต์เฟซบุ๊ก ยึดก.คลัง-สำนักงบฯ ตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล เมื่อ 26 พ.ย.56



‘สุเทพ’โพสต์เฟซบุ๊ก ยึดก.คลัง-สำนักงบฯ ตัดท่อน้ำเลี้ยงรัฐบาล
 
เวลา 08.00 น. วันที่ 26 พ.ย. เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
โพสต์ข้อความว่า “สวัสดีตอนเช้าครับพี่น้องร่วมชาติ เมื่อคืนพี่น้องของเรา มาค้างคืนเป็นเพื่อนผมที่นี่เป็นจำนวนมาก แต่เราตกลงกันว่าจะไม่ขึ้นไปบนตึกของพี่น้องข้าราชการที่นี่ แม้แต่ห้องทำงานคุณกิติรัตน์ เราก็จะไม่เข้าไป จึงใช้ลานจอดรถเป็นที่นอนกันทุกคนครับ

 “ผมได้สอบถาม มติที่ประชุมมวลมหาประชาชนที่ราชดำเนิน ว่าพี่น้องมั่นใจว่าจะต่อสู้ระบอบทักษิณให้พ้นแผ่นดินไทย คำตอบเป็นเอกฉันท์ ยืนยันว่า เป้าหมายการต่อสู้ คือ ขจัดระบอบทักษิณให้พ้นแผ่นดินไทย หลังจากนั้น เราจะหารือกัน แก้ไข เปลี่ยนกติกาการเมือง ไม่ให้ทุนสามานย์ มามีอำนาจในไทยอีกเด็ดขาด ทั้งจะปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปราชการ เพื่อให้ปชช.คุมองค์กรต่างๆได้เต็มที่สมเป็นเจ้าของประเทศ

 เมื่อประชาชนมีมติเช่นนั้น วันนี้เราจึงยกระดับ การปฏิบัติการ เดินขบวนไปหน่วยงานรัฐที่สำคัญ
ทั้งกองบัญชาการกองทัพต่างๆ สตช. บช.น. เดินไปพบข้าราชการตำรวจ ทหาร เรียนให้ทราบว่า รัฐบาลของยิ่งลักษณ์ไม่ชอบธรรม เพราะปฏิเสธคำวินิจฉัยศาลรธน. การปฏิเสธอำนาจศาลรธน. เท่ากับไม่เคารพไม่ยอมรับรธน. กฎหมายสูงสุดของประเทศรัฐบาลจึงเปรียบเหมือนกบฏต่อรัฐธรรมนูญ เป็นรัฐบาลที่โมฆะแล้ว ไม่สามารถบริหารประเทศ.ต่อไปได้อีก

 พี่น้องทั้งหลาย เมื่อรัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ เราจึงไม่จำเป็นต้องไปฟังรัฐบาล
ข้าราชการก็ไม่ต้องฟังคำสั่งรัฐบาลโมฆะอีกต่อไป เราไปบอกเค้า แต่ก็เข้าใจที่พวกเค้าลังเล เพราะรัฐไปบอกว่าพวกเรามาชุมนุมกันไม่กี่หมื่นคน ข้าราชการจึงลังเลใจ ไม่กล้าตีตัวออกจากรัฐบาล ทั้งๆที่ หากข้าราชการไม่ยอมเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ ระบอบนี้ก็จะไม่สามารถสร้างความเดือดร้อนให้ประเทศอีกต่อไป แต่เพราะรัฐบาลดื้อด้าน สื่อที่รับใช้รัฐบาล ประชาชน และข้าราชการ จึงได้รับข้อมูลที่สับสนไม่ชัดเจน
 น่าชื่นใจมาก เมื่อ 14.15 น. เราได้เคลื่อนขบวนเข้ามาในกระทรวงคลังและสำนักงบประมาณ
ซึ่งมีข้าราชการ เป่านกหวีด โบกธงชาติต้อนรับ และช่วยเปิดประตูให้
การเข้ามาคุมพื้นที่เหล่านี้ทำต่อหน้าสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวต่างประเทศหลายสถานี แสดงอารยะขัดขืนขั้นสูงสุด เพราะไม่มีทางเลือกแล้ว รัฐบาลดื้อด้านเหลือทน เป็นวิธีเดียวที่ทำได้โดยละมุนละม่อม ไม่มีข้าราชการถูกทำร้าย ข่มขู่ ไม่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย แม้เราอยากขึ้นไปเยี่ยม แต่เค้าปิดประตู เราก็ไม่ได้เข้าไป อยู่แต่ที่สนามหญ้าและลานจอดรถ

 เราจำเป็นจริงๆ เพราะไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณอยู่ได้ การยึดกระทรวงการคลังและสำนักงบฯ ทำให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้อีก
เพราะไม่มีท่อน้ำเลี้ยงแล้ว ผมกราบขออภัยประชาชนผู้ที่รอเงินราชการอยู่ แต่เราไม่มีทางอื่นแล้ว ขอเรียนว่า เหตุการณ์นี้จะเกิดเพียงไม่กี่วันเท่านั้น เพราะพี่น้องในต่างจังหวัด ก็จะสามารถยึดสถานที่ราชการได้แบบเรา อย่าไปข่มขู่เค้า แต่เอาดอกไม้ไปให้ ไปบอกเค้าดีๆ ข้าราชการจะร่วมมือ ถ้าเราทำพร้อมกันทั้งประเทศวันพรุ่งนี้ ระบอบทักษิณก็จะหยุดชะงักทันที
 ผมทราบว่า รัฐบาลได้ประกาศพรบ.มั่นคง พื้นที่กทม.และปริมณฑล และเขาจะให้เราออกจากสถานที่ราชการ แต่ผมขอยืนยันว่านี่คือวิธีการที่ดีที่สุดที่จะโค่นระบอบทักษิณ โดยไม่เสียเลือดเนื้อ แค่พวกเราเข้ามานั่งเฉยๆ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น