วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หวิดบึ้ม!! พบระเบิดลูกเกลี้ยง!เอ็ม 26 หน้าพรรคปชป.พระโขนงเมื่อเวลา 08.50น. วันที่ 26 พ.ย. 56



หวิดบึ้ม!! พบระเบิดลูกเกลี้ยง!เอ็ม 26 หน้าพรรคปชป.พระโขนงเมื่อเวลา 08.50น. วันที่ 26 พ.ย. 56
พบระเบิดลูกเกลี้ยง!  เอ็ม 26 หน้าศูนย์ประสานงานพรรคปชป.สาขาพระโขนง จนท.คาดคนร้ายมีจุดประสงค์แค่ข่มขู่ให้กลัว        เมื่อเวลา 08.50น. วันที่ 26 พ.ย. ร.ต.ท.ศรัณย์ พิชิตมโน พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขาพระโขนง ซอยสุขุมวิท 93 แยกพึ่งมี 50ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรสีห์ สุวรรณงาม รองผกก.ป.สน.พระโขนง พ.ต.ท.คัชชเขตฏ์ ครองบุญ รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำรายวัตถุระเบิด (อีโอดี)
          ที่เกิดเหตุเป็นที่ทำการพรรคสาขาย่อยมีรั้วรอบของชิดเนื้อที่ประมาณ 50 ตร.วา ภายในมีอาคารสูง 1 ชั้นเปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติการ โดยบริเวณลานจอดรถด้านหน้าพบระเบิดลูกเกลี้ยง (M26) ที่ถูกดึงสลักออกแล้วตกอยู่ มีสภาพเป็นสนิมขึ้นทั้งลูก ห่างไปประมาณ 2ฟุตพบสลักของระเบิดลูกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำยางล้อรถจำนวน 3 เส้นมาวางปิดทับก่อนจะให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำรายวัตถุระเบิด(อีโอดี) ทำการเก็บกู้โดยนำชนวนออกและนำลูกระเบิดใส่กล่องรองด้วยข้าวเปลือก หลังจากนั้นจึงรวบรวมหลักฐานไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง
          จากการสอบสวน นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ ส.ก.เขตพระโขนง พรรคประชาธิปัตย์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ว่าขณะเก็บกวาดบริเวณด้านหน้าที่ทำการได้พบกับวัตถุคล้ายระเบิดจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพระโขนงที่อยู่ใกล้ที่ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดจริงแต่สภาพเก่าและมีสนิมขึ้นเพื่อความไม่ประมาทจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว อย่างไรก็ดีตนทำงานดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่มากว่า 30 ปี ไม่เคยแบ่งแยกสีเสื้อ หากมีปัญหาเกิดขึ้นตนพร้อมทีมงานจะลงไปช่วยเสมอ ส่วนเรื่องส่วนตัวจากการทำงานอาชีพทนายความ นั้นไม่เคยมีปัญหากับใครแต่อย่างใดแน่นอน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นตนคาดว่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งก่อนหน้านี้เมื่อปี 54 ที่ทำการพรรคเคยถูกคนร้ายขับ จยย.มาขว้างระบิดเพลิงใส่บริเวณลานจอดรถแต่ไม่ได้รับความเสียหายจึงไม่มีการแจ้งความไว้แต่อย่างใดอีกด้วย
          ด้าน พ.ต.ท.ไกรสีห์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดเป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง หรือ เอ็ม 26ที่มีสภาพเก่าไม่สามารถใช้ในการสังหารหรือทำรายล้างได้ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายมีจุดประสงค์เพียงแค่ข่มขู่ให้หวาดกลัว แต่จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้หรือไม่ต้องทำการตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น