วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สุรนันทน์" วอนม็อบยุติยึดสถานที่ราชการ ชี้เป็นการทำลาย ปท.ชาติ ขัดต่อจุดยืนชุมนุมอย่างสันติ วันนี้(26พ.ย.56)



"สุรนันทน์" วอนม็อบยุติยึดสถานที่ราชการ ชี้เป็นการทำลาย ปท.ชาติ ขัดต่อจุดยืนชุมนุมอย่างสันติ
สุรนันทน์ วอนม็อบเลิกยึดสถานที่ราชการ ขู่ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ระบุขัดต่อจุดยืนชุมนุมสันติและสงบ  
                วันนี้(26พ.ย.56) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ผู้ชุมนุมยุติการบุกรุกสถานที่ราชการและบังคับขู่เข็ญให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หยุดการปฏิบัติหน้าที่ เพราะส่งผลเสียหายซ้ำเติมประเทศชาติและขัดต่อจุดยืนที่อ้างว่าจะชุมนุมโดยความสงบและสันติ และจากการที่ผู้ชุมนุมได้ประกาศด้วยว่าจะบุกยึดสถานที่ราชการอื่นๆ เพื่อบังคับให้กลไกราชการไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้นั้น เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และส่งผลความเสียหายต่อประเทศและประชาชน    
             "ขอให้ผู้ชุมนุมที่ต้องการบุกยึดสถานที่ราชการได้พึงตระหนักว่า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ต่างมีหน้าที่ ที่จะต้องปฏิบัติและเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนประเทศ รวมทั้งการให้บริการประชาชนในภาคส่วนต่างๆ"นายสุรนันทน์ กล่าว   
              นายสุรนันทน์ กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวของผู้ชุมนุมที่หวังผลเพียงเป็นสัญลักษณ์ของการยกระดับการชุมนุมข่มขู่รัฐบาล และคิดว่าเป็นความสำเร็จของผู้ชุมนุมนั้น กลับส่งผลให้ประเทศและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้รับความเดือดร้อนอย่างกว้างขวาง และเป็นการกระทำที่ละเมิดดฏหมาย และสิทธิของผู้อื่น สร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้แก่ประเทศและประชาชนในวงกว้าง
                อีกทั้ง ยังทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างใหญ่หลวง จึงขอเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมยุติการกระทำดังกล่าว และกลับไปชุมนุมแสดงความคิดเห็นอย่างสงบ ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การปลุกระดมและยั่วยุผู้ที่ต้องการมาชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็น ไปบุกรุก คุกคาม และจำกัดสิทธิ เสรีภาพ และหน้าที่ของผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น