วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ปู" บอกมีไรคุยสภา ?? นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ แจงในสภาไม่ทันไร แจ้นออกทันที ????วันนี้ (26 พ.ย.56)



"ปู" บอกมีไรคุยสภา ?? นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ แจงในสภาไม่ทันไร แจ้นออกทันที ????

"นายกปู" ถูก "มาร์ค" ซักฟอกไม่ทันไร !!! หลังแจง "ผู้นำฝ่ายค้านฯโต้ถูกกล่าวหารุนแรงไม่เป็นธรรมหลังบริการประเทศมา2ปี ยันจะแจงให้ครอบคลุม" ภายในไม่กี่นาที ก็โดดหนีสภาทันที ???
           วันนี้  (26 พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคปชป. อภิปราย โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พวกตนตั้งใจที่จะใช้เวทีนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อผิดพลาดรวมถึงเรื่องทุจริตคอรับชั่น ดังนั้น จึงขอให้ประธานควบคุมการประชุม และปล่อยให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายเต็มที่ มีประสิทธิภาพ และตรงตามวัตถุประสงค์การอภิปราย พวกตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะผู้แทนปวงชน จากนี้ไปพวกตนจะชี้ให้เห็นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการทุจริตคอรับชั่น เอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง และมีการใช้อำนาจโดยมิชอบ ปัญหาคอรับชั่นนั้นตนไม่ปฏิเสธว่ามีทุกยุคทุกสมัย
          แต่วันนี้หอการค้าได้มีการประเมินตัวเลขที่เสียไปในการทุจริต ซึ่งมีจำนวน 2.3 แสนล้านบาทต่อปี ซึ่งถือเป็นตัวเลขจำนวนมหาศาล เป็นที่มาของวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้น และที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือปัญหานี้ได้ทำลายระบบคุณธรรม และรัฐบาลกำลังทำลาบระบบนิติรัฐนิติธรรม โดยรัฐพึงพอใจกับสิ่งเหล่านี้ เพราะจะเอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง การแสดงออกของประชาชนที่ผ่านมาไม่ได้เป็นการแสดงออกเพื่อใคร หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่การแสดงออกดังกล่าวเป็นการแสดงออก เพราะประชาชนไม่ยอมรับคอรับชั่น นี่คือที่มาขอวิกฤติศรัทธารูปแบบต่างๆ ในสังคม ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องรับผิดชอบ
          "รัฐบาลมักจะอ้างเสียงข้างมากในการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลกลับจับประชาชนเป็นตัวประกัน ปล่อยให้คนในกลไกของรัฐทุจริตคอรัปชั่นเอื้อพวกพ้อง โดยในทุกขั้นตอนที่ประเทศนี้พยายามวางกลไกในการตรวจสอบ แต่วันนี้รัฐบาลได้พยายามทำลายกลไกลเหล่านั้น"
           และล่าสุดเมื่อเวลา 12.49 น. หลังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในสภาว่า "แจงผู้นำฝ่ายค้านฯโต้ถูกกล่าวหารุนแรงไม่เป็นธรรมหลังบริการประเทศมา2ปี ยันจะแจงให้ครอบคลุม" หลังจากนั้นไม่กี่นาที    นายกฯได้ออกจากห้องประชุมทันที                

ภาพจากเพจ "Vote thailand"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น