วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“เทพเทือก” ท้า “เฉลิม” แต่งเครื่องแบบเดินประกบ ลั่น 24 พ.ย. คนครบล้าน ยกระดับการชุมนุม เตรียมเคลื่อน 12 เส้นทาง 25 พ.ย.56 เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เวลา 21.00 น.


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เวลา 21.00 น. ที่อนุสาวรีประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานีพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีราชดำเนิน ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ระบุว่าหากมีความรุนแรงเกิดขึ้นในการชุมนุม ตนและนายทุนผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ ก็ขอให้เข้ามาจับกุมเลย และตนมีนายทุนมีที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินสนับสนุนการชุมนุมเป็นล้านคนตั้งแต่เด็กยันคนแก่ และที่บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยติดตามตนในวันที่ 24 พ.ย.นั้น ข้อเท็จจริงไม่สามารถทำได้เพราะตนไม่ได้ทำผิดอะไร และการชุมนุมก็เป็นไปโดยการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ นี้ก็ถือว่าเป็นการข่มขู่
หากแน่จริงก็ให้ ร.ต.อ.เฉลิม แต่งเครื่องแบบมาประกบตนเลย จะได้เจอเท้าประชาชนที่มาร่วมชุมนุมหนึ่งล้านคนที่นี้ ส่วนที่จะตั้งทนายความฟ้องร้องตนที่กล่าวพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าต้องการจะเป็นประธานาธิบดีนั้น เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฟ้องตนและศาลได้ยกฟ้องไปแล้ว
แต่ทำให้รู้ว่าคนพวกนี้หากศาลตัดสินเป็นคุณก็จะยอมรับแต่ถ้าหากเป็นโทษก็จะไม่ยอมรับ
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้นักวิชาการก็ได้กล่าวโจมตีรัฐบาล ที่มีพฤติกรรมปฏิเสธไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับรัฐบาล ที่มาจากบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ การไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เท่ากับว่าไม่ยอมรับรัฐธรรมนูญด้วย ดังนั้นเท่ากับว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลอีก ความเป็นรัฐบาลถือว่าหมดสิ้นแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนทั้งประเทศที่จะต้องลุกขึ้นปกป้องรัฐธรรมนูญ
และขอบอกให้ข้าราชการทั่วประเทศทราบว่ารัฐบาลนี้ ที่ลุกขึ้นต่อต้านรัฐธรรมนูญไม่ใช้รัฐบาลที่ชอบด้วยต่อไปคำสั่งของรัฐบาลชุมนี้จึงไม่ใช้คำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย อย่ารอให้ถึงวันที่ 24พ.ย. ขอให้มาร่วมกับประชาชนจัดการกับรัฐบาลตั้งแต่วันนี้
นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังมีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ค้างวาระ 3 อยู่ในรัฐสภา เขาจะหยิบขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ และจะสามารถเขียนรัฐธรรมนูญได้ตามอำเภอใจ ถือเป็นหนึ่งความเลวร้ายของรัฐบาลชุดนี้ เราจึงทนไม่ไหวแล้ว เป็นหน้าที่ของประชาชนต้องลุกขึ้นมาร่วมแรงร่วมใจกันกวาดล้างระบอบทักษิณ ให้สิ้นไปจากแผ่นดินไทย คือวันที่ 24 พ.ย. เมื่อประชาชนมารวมกันเป็นล้านคนแล้ว วันนั้นเราจะได้ยกระดับการต่อสู้ไปอีกขั้นหนึ่ง
และตั้งแต่มีการชุมนุมที่สามเสน เราเคลื่อนย้ายกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่อยากบอกให้ ร.ต.อ.เฉลิม ทราบว่า ในวันที่ 25 พ.ย. เราจะลุกขึ้นจากตรงนี้แล้วเดินออกไป 12 เส้นทาง แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นเส้นทางไหนบ้าง ขอยืนยันว่าจะเป็นการเดินทางโดยสงบไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น