วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กรุงเทพฯ ก็รถติดแสนสาหัสอยู่แล้ว วันนี้ยังมีม็อบมาคอยปิดถนนกันอีกหลายสายหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2556



หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2556

ดวงดาวบนฟากฟ้าลิขิตได้ไม่เท่ากับ ปัญญามนุษย์ บนผืนดิน ระแหงบนความแล้ง ยังไม่เท่า รอยแยก ระหว่างประชาชนที่โดนคนการเมืองปรุงแต่ง โอกาสสำหรับ น้ำผึ้ง หยดเดียวที่จะทำให้เกิดการเข่นฆ่ากันระหว่างไทยสองฝ่าย เริ่มที่ตายแค่ศพเดียว

คำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ ล้มมติของ ที่ประชุมใหญ่สภา ในเรื่องที่มาของวุฒิสมาชิกกลายเป็นเรื่อง หายนะ แห่งศรัทธาที่รุนแรงที่สุด และยิ่งทำให้ฝ่าย พรรคเพื่อไทย และ คนเสื้อแดง ได้รับศรัทธาเพิ่มขึ้นแบบลัดนิ้วมือ

อ้าง เจตนารมณ์ รัฐธรรมนูญให้มีวุฒิฯ มาจาก การสรรหา ข้อนี้ศาลรัฐ ธรรรมนูญแถลง ไม่ให้เกิดสภาเลือกตั้ง เพราะหวั่นสภาผัวสภาเมีย แต่เจตนารมณ์ให้มี อัยการสูงสุด เป็นผู้ดูแลสำนวนก่อนถึงศาล เจตนารมณ์ ตามรัฐธรรมนูญข้อนี้ท่านผู้มีเกียรติทั้งหลายมองไม่เห็น ทราบไม่เป็น

อีหรอบนี้ ความเคียดความแค้น ก็ยิ่งพลุพุ่งขึ้นไปใหญ่ การเผชิญหน้า จะยิ่งรุนแรงขึ้น จนไม่มีใครกลัวใคร คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยจึงเปิดแนวรุกใหม่ให้แก้ ทั้งฉบับ

ฝ่ายตรงกันข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะตั้งรับหรือเปิดแนวรุกใหม่อย่างไร เป็นลมร้อนกลางฤดูหนาว ที่จะเผาผลาญ เศรษฐกิจ ชาติสร้างความอดอยากให้ปากท้องประชาชนไปจนถึงวันปีใหม่ที่ไร้ความสุข มีแต่ความทุกข์ท่วมท้น

พรุ่งนี้วันดีเดย์แม่ทัพยักษ์ฟากราชดำเนิน สุเทพ เทือกสุบรรณ จะทำสำเร็จหรือไม่ กับการจะทำให้เกิดม็อบหนึ่งล้านมาโค่น รัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่ "พญาไม้" ดูจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครทำฝ่า ห้าแสน แม้แต่รายเดียว

หนักใจฝ่ายทำม็อบ เพราะแค่ขยับ ความลับ ก็แตก เพราะตำรวจทุกสอนอมีหน้าที่ต้อง ตรวจสอบ ใครจ่ายเท่าไหร่และใครรับหน้าที่ขนส่งหรือส่งกำลังบำรุง

แต่ละพรรค ประชาธิปัตย์ และ เพื่อไทย มีฐานคะแนนในกรุงเทพมหานคร พรรคละ ล้านกว่าเสียง วันที่ 24 ที่จะถึงพรุ่งนี้ ถ้าสองฝ่ายชุมนุมกันก็เป็นวันอันตราย ที่ทำให้ นักท่องเที่ยว ทั้งหลายหายหน้าหายตากันไปจากประเทศไทย

ภูเก็ต สมุย พัทยา หนาว นี้กลายเป็นปีแสนเศร้า เพราะที่จองกันไว้วันนี้ แจ้งงด กันไม่เว้นแต่ละวัน ที่เห็นๆ ก็มีแต่ทัวร์เป้สะพายหลัง ใช้ตังค์วันละไม่ถึงห้าร้อย

กรุงเทพฯ ก็รถติดแสนสาหัสอยู่แล้ว วันนี้ยังมีม็อบมาคอยปิดถนนกันอีกหลายสาย รัฐบาลก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ มีแต่ นักการเมือง ข้างถนนเต็มไปหมด ถาม อนาคต ประเทศไทยไม่มีใครทายถูก ประเทศไทยวันนี้เลยมีแต่ยา-บ่อน-ซ่อง-เกิดกันเต็มพิกัดจัดกันเต็มที

การเมืองเปลี่ยน ตำแหน่งหน้าที่ ก็เปลี่ยน คนราชการ ก็เลยกวาดเก็บกันไว้ก่อน เป็นทุนสำรองไว้ล่วงหน้า ไม่มีข้าราชการประเทศไทย มีแต่ข้าราชการของพรรคการเมือง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น