วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'สุเทพ'เผยยกระดับ25พ.ย.เดินอารยะ12สายวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556



วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556

'สุเทพ'เผยยกระดับ25พ.ย.เดินอารยะ12สาย

ฮือฮา!คู่บ่าวสาวขึ้นเวทีม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นกหวีดคล้องคอแทนมาลัย 'สุเทพ'เผยยกระดับ25พ.ย.เดินอารยะ12สาย ด้าน 'สมศักดิ์'บรรจุญัตติซักฟอก2วัน26-27พ.ย.นี้

               เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 พ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของประชาชนคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมเป็นวันที่ 19  ช่วงเย็นประชาชนทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นั่งปักหลักฟังการปราศรัยและชมการแสดงดนตรีอยู่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้พักรับประทานอาหารยังซุ่มอาหารที่ทางเวทีได้จัดไว้ให้
               ส่วนกิจกรรมบนเวทีปราศรัยเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนขึ้นทำการปราศรัย รวมทั้งได้มีนักการเมือง อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นทำการปราศรัยด้วย 
               นอกจากนี้ยังได้มีคู่บ่าวสาวระหว่างนายเดชา วัฒนธีรางกูร กับน.ส.วิชชุดา ช่วงชัยกิจการ ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอีกด้วย โดยได้ขึ้นบนเวทีกล่าวทักทายผู้ชุมนุม ซึ่งนายเดชากล่าวถึงสาเหตุที่เข้ามาในพื้นที่ชุมนุมว่า ตนใส่ริสแบนด์วันพ่อมา 4 ปีแล้วโดยที่ไม่ได้ถอดจึงเป็นสาเหตุที่มา อย่างไรก็ตามในการมาขึ้นเวทีครั้งนี้ทั้งคู่ได้คล้องนกหวีดแทนมาลัยได้รับได้ความสนใจจากผู้ชุมนุมจำนวนมาก

"สุเทพ"เผยยกระดับ25พ.ย.เดินอารยะ12สาย
             เมื่อเวลา 21.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเริ่มจากการตอบโต้กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ขู่จะจับกุมตนข้อหากบฏ และจะสอบหาพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับนายทุนและผู้เกี่ยวข้องว่า คนที่เกี่ยวข้องและนายทุนที่บริจาคเงินให้เวทีนี้มีมากมาย เชิญมาจับเลย เราไม่กลัวการข่มขู่ ส่วนที่ระบุว่าเตรียมทนายไว้ 5 คนเพื่อฟ้องตน กรณีปราศรัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากเป็นประธานาธิบดีนั้น ศาลเคยตัดสินยกฟ้องคดีนี้มาแล้ว และที่บอกว่าวันที่ 24 พฤศจิกายน จะเอาตำรวจมาประกบตนไม่ให้คลาดสายตานั้น ตนไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีกฎหมายฉบับไหนจะเอาผิดได้ ถ้าแน่จริงก็ให้ ร.ต.อ.เฉลิมแต่งเครื่องแบบมาประกบเอง
  
             นายสุเทพกล่าวว่า การที่รัฐบาลออกมาปฏิเสธไม่ยอมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนั้น รัฐธรรมนูญกำหนดให้มีศาลรัฐธรรมนูญและมีคณะรัฐมนตรี การที่ฝ่ายรัฐบาลดาหน้าไม่ยอมรับอำนาจศาล จึงเท่ากับรัฐบาลนี้ทุกคนไม่ยอมรับกฎหมายรัฐธรรมนูญ จึงแสดงว่ารัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลอีกต่อไป เปรียบเสมือนลูกทรพีที่ทรยศต่อแม่ ความเป็นรัฐบาลนี้จึงหมดสิ้นแล้ว เป็นโมฆะทั้งรัฐบาล จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะต้องช่วยกันปกป้องรัฐธรรมนูญ หากมีคำสั่งของรัฐบาลจึงไม่ใช่คำสั่งที่ชอบอีกต่อไป ขอให้ข้าราชการทั้งตำรวจ พลเรือน ทหาร ไปไตร่ตรอง ฉะนั้นอย่ารอถึง 24 พฤศจิกายน ขอให้ออกมาร่วมกับประชาชนจัดการกับรัฐบาลได้ตั้งแต่วันนี้ รัฐบาลเผด็จการทรราช ไม่กี่วันก็ตาย แต่ประชาชนจะต้องอยู่คู่ประเทศไทย ขอให้พี่น้องข้าราชการคิดให้ได้ว่า จะอยู่รับใช้ทรราชต่อไปหรือจะร่วมกันขับไล่ทรราชให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย ตนทราบว่ารัฐบาลนี้กำลังสุมหัวกัน อีกไม่กี่วันจะยกเอาร่างรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ที่ค้างอยู่ในสภามาพิจารณา ถ้ายกมาวันไหนก็ประกาศใช้ได้ทันที ถ้าบังคับใช้มาตรา 291 ได้วันไหน จะมีอำนาจเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ได้ตามอำเภอใจทันที คืนวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เมื่อมวลมหาประชาชนมาร่วมกันบนถนนสายประวัติศาสตร์เป็นล้านคน วันนั้นเราจะได้ยกระดับการต่อสู้ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งและวันที่ 25 พฤศจิกายน เราจะลุกขึ้นจากตรงนี้เดินไป 12 สาย แต่ยังไม่บอกไปไหนบ้าง เราจะเดินอย่างอารยะ สงบ สันติ อหิงสา ไม่มีความรุนแรงเด็ดขาด
  
             วันนี้แรงงานรัฐวิสาหกิจได้ยืนยันกับเราว่าจะนำครอบครัวเข้าร่วมชุมนุม วันนี้พอสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้ามา ไฟที่ราชดำเนินก็สว่างไสวขึ้นทันที แต่อยากบอกว่าให้ระวังเวลาไฟดับไว้ด้วย ตนอยากฝากว่า ถ้าไฟดับ ขอให้ดับเฉพาะบ้านนายกฯ บ้านรัฐมนตรีและบ้านขี้ข้าพวกมัน วันนี้ตนรอนับเวลาเป็นวินาที ฝันถึงชัยชนะทุกขณะจิต ขอให้เราตั้งจิตร่วมกัน 24 พฤศจิกายน เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อชัยชนะของประชาชน

คปท.-กองทัพธรรมเปิดพื้นที่รับคนหนุน24พ.ย.
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มคปท. นำโดยนายอุทัย และนายนิติธร นำมวลชนทั้งหมดที่ไปร่วมชุมนุมหน้าพรรคเพื่อไทยทั้งหมดมาปักหลักยึดพื้นที่ถนนพิษณุโลก ช่วงแยกนางเลิ้งถึงแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชษรฐ์ ทั้งนี้นายอุทัย เปิดเผยว่าตั้งแต่คืนวันที่ 22 พ.ย. เป็นต้นไปจะมีการยกระดับการชุมนุมมาตั้งเวทีกดดันรัฐบาล ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษรฐ์  ส่วนพื้นที่ชุมนุมเดิมทางเวทีของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กองทัพธรรม และเวทีต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะขยับเข้ามาแทนที่ ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงระหว่าง 3 เวทีที่จะร่วมขับไล่ระบอบทักษิณครั้งใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.นี้

ผอ.ศอ.รส.เป็นห่วงมือที่3ปั่นป่วนม็อบ
               เมื่อเวลา 16.30 น.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนระหว่างการตรวจเยี่ยมสถานีที่ทำการสะพานมัฆวานรังสรรค์ว่า วันนี้ได้นำคณะผู้บัญชาระดับสูงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล และดูการปฏิบัติศึกษาและจัดวางกำลังพลของหน่วยปฏิบัติ และให้เจ้าหน้าที่ได้มีการแข่งขันกีฬาเพื่อความผ่อนคลาย ส่วนสถานการณ์ชุมนุมต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และต่อเนื่องตลอดมา
               จากการข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 50,000 คน ส่วนการจะขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่นั้น ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พล.ต.อ.อดุลย์ ผอ.ศอ.รส. กล่าวอีกว่า ทาง ศอ.รส.มีความเป็นห่วงมือที่ 3 จะเข้ามาก่อเหตุ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธได้จากการ์ดผู้ชุมนุม และมีคนขว้างระเบิดปิงปองเข้ามา ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสอดคล้องกับการข่าว นอกจากนี้ ทางตำรวจได้มีแผนรองรับ กรณีหากมีเหตุผู้ชุมนุมใช้ยุทธการดาวกระจายในวันที่ 25 พ.ย. นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ บช.น. เจรจาขอคืนพื้นที่ เพื่อจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมแล้ว พร้อมชมเชยและให้กำลังใจแก่กำลังพล โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาเพื่อความผ่อนคลายเครียดดังกล่าว

เสื้อแดงเตรียมชุมนุมอีกส่อยืดเยื้อถึง25พ.ย.
               ด้านนพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงว่า ตอนนี้คนเสื้อแดงคงต้องเตรียมพร้อม แม้ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะผูกพันทุกองค์กร แต่ไม่ได้ผูกพันมายังประชาชน ดังนั้นเราต้องออกมาแสดงพลังอีกรอบ และไม่รู้ว่ามารอบนี้แล้วจะอยู่นานแค่ไหน ในยามที่บ้านเมืองวิกฤตอย่างนี้ต้องออกมาเพื่อบอกว่าไม่ใช่ว่าจะใช้องค์กรอิสระให้ตัดสินตามอำเภอใจได้ ทั้งนี้ ในวันที่ 25 พ.ย. ตน นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี และนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุรปราการ พรรคเพื่อไทย จะไปแจ้งความต่อตุลาการเสียงข้างมาก 5 คน เนื่องจากทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 113 และ 157 ด้วย

23พ.ย.พระ2,500รูปสวดมนต์เพื่อสันติ

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่า พรุ่งนี้ 23 พ.ย.2556 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป คณะสงฆ์ไทย จีนนิกาย อนัมนิกาย จำนวน 2,500  รูป โดยองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย ขอเชิญร่วมการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความสันติสุขของประเทศชาติบ้านเมือง ในโครงการ "ล้านใบโพธิ์ ร้อยดวงใจ นำไทยสู่สันติสุข" ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

"สมศักดิ์"บรรจุญัตติซักฟอกแค่2วัน26-27พ.ย.นี้
               ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงนามในคำสั่งบรรจุระเบียบวาระเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล(นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย) โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. วันที่ 26-27 พ.ย.56 โดยนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า การอภิปรายในวันสุดท้าย จะไม่เกินเวลา 24.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. เพื่อให้ทันลงมติ โดยฝ่ายค้านจะต้องสรุปการอภิปรายเวลาประมาณ 22.00 น. อย่างไรก็ตามจะให้เวลาฝ่ายค้านอภิปรายอย่างเต็มที่ 2 วัน โดยตนได้ประสานขอความร่วมมือไปยังคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้เข้าร่วมรับฟังการอภิปราย ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังประธานวุฒิสภา ขอให้เลื่อนการประชุมวุฒิสภาออกไปในช่วงดังกล่าว
               "ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านขอเวลา 3 วันนั้น ผมพยายามประสานทุกฝ่ายและได้ทำดีที่สุดแล้ว ใครจะได้ดั่งใจทุกอย่างไม่ได้ การที่ผมยอมเปิดให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้ฝ่ายค้านจะยื่นเอกสารไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่คิดว่าไม่ใช่สาระสำคัญ ก็เพื่อลดกระแสการเมืองนอกสภาให้อยู่ในกรอบ เชื่อว่าฝ่ายค้านน่าจะยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่เราขอไปก่อนการอภิปราย " นายสมศักดิ์ กล่าว

รบ.ยอมเปิด2วันเต็มซักฟอกเลื่อนถกครม.วันจันทร์
               นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จากเดิมวันที่ 26 พ.ย. เวลา 09.00 น. เป็นวันที่ 25 พ.ย.เวลา 10.30 น. และได้มีการแจ้งให้กับครม.ทั้งหมดทราบแล้ว
               ด้านนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากที่ประธานสภาฯทำหนังสือแจ้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้มาร่วมประชุมสภาเพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 26-27 พ.ย.เริ่มเวลา 09.30 น. ซึ่งจะเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาเป็นวันที่ 25 พ.ย. ถือว่ารัฐบาลได้ยอมสุดๆ แล้ว ตามที่มีการเรียกร้อง ส่วนการประชุมวุฒินั้น ประธานสภาได้ประสานขอให้เลื่อนประชุมออกไปก่อน ในเมื่อรัฐบาลยอมถึงขนาดนี้ฝ่ายค้านเองก็ต้องให้ความร่วมมือ เลิกเอารัฐธรรมนูญหรือข้อบังคับมาตีความเข้าข้างตัวเองได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น