วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประมวลภาพชัดๆ!! คปท.สุดคึกเคลื่อนพลบุกพรรคเพื่อไทย วาง "โบว์ดำ" สะท้อนผลงานวันนี้ (22 พ.ย.56)



ประมวลภาพชัดๆ!! คปท.สุดคึกเคลื่อนพลบุกพรรคเพื่อไทย วาง "โบว์ดำ" สะท้อนผลงาน 
ประมวลภาพชัดๆ!! คปท.เคลื่อนขบวนบุกพรรคเพื่อไทย ปราศรัยโจมตี พร้อมทำกิจกรรมวางโบว์ดำ สะท้อนผลงานชิ้นโบว์ดำของรัฐบาล พร้อมเคลื่อนขบวนยกระดับต่อในเวลา 16.00น.
วันนี้ (22 พ.ย.56) สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 12.40 น. เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. เดินขบวนภายใต้กิจกรรม "กินข้าวนอกบ้าน" โดยจะไปทำกิจกรรมรณรงค์ ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แยกอโศก-สุขุมวิท เพื่อชวนมวลชนออกมาร่วมกันขับไล่รัฐบาล โค่นล้มระบอบทักษิณ  ซึ่งขบวนจะเริ่มจากขบวนนักศึกษา ถือธงคปท.สัฐลักษณ์การต่อสู้ ธงชาติไทย ขบวนประชาชน รถประศรัยประชาสัมพันธ์ และ ปิดท้ายขบวนด้วย กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์  ทั้งนี้จะใช้เส้นทาง แยก จปร. ถ.จักรพรรดิพงษ์ แยกหลานหลวง ถ.หลานหลวง แยกยมราช ถ.เพชรบุรี ผ่านแยกราชเทวี มุ่งหน้าอโศก-สุขุมวิท โดยก่อนเคลื่อนขบวนได้มีกิจกรรมปล่อยนกพิราบเพื่อแสดงออกถึงการมีเสรีภาพของประชาชน
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคปท.ได้เคลื่อนขบวนมาหยุดรถที่บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยโจมตี 312 ส.ส.และส.ว.ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีมีคำตัดสินกรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับเพิ่มเติมที่มาของ สว. ขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยบุคคลดังกล่าว คปท. ได้ถือว่าเป็นกบฎ พร้อมกับทำกิจกรรม โดยนำโบว์ดำจำนวนมากมาวางไว้บริเวณด้านหน้าป้ายพรรคเพื่อไทย เพื่อสื่อถึงผลงานของรัฐบาลตลอด2ปีที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำ โดยเฉพาะการแก้กฎหมาย และการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมฉบับที่มาของ สว. ให้ผ่านสภา จากนั้นนายกรัฐมนตรีก็นำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนที่จะมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินว่า การแก้กฎหมายดังกล่าว ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.68 บุคคลทั้ง 312 ส.ส.และส.ว. ก็ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ
โดยนายนิติธร ได้กล่าวบนรถเครื่องขยายเสียง ว่า "ที่นี่คือซ่องโจร ที่ทำการของกบฎ ไม่ใช่ที่ทำการของพรรคการเมืองภายใน 1 สัปดาห์หลังจากนี้หากยัง ไม่นำป้ายชื่อพรรคออก คปท.จะกลับมาเอาออกเองอย่างไรก็ตามหากประเทศไทยยังไม่เป็นพื้นที่ของ ประชาธิปไตย คปท.ก็จะไปทวงถามที่ทำเนียบและรัฐสภาและกิจกรรมที่มาทำในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลควรจะหยุดอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน"
ทั้งนี้จะเคลื่อนขบวน ต่อไปเพื่อยกระดับการต่อสู้ในเวลา 16.00 น.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น