วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"แรมโบ้" ส่อเป็น "แรมหมอง" !! กองทัพจ่อบี้เอาเรื่อง หลัง ปั้นน้ำเป็นฉากๆ ??วันนี้ ( 22 พ.ย.56)


"แรมโบ้" ส่อเป็น "แรมหมอง" !! กองทัพจ่อบี้เอาเรื่อง หลัง ปั้นน้ำเป็นฉากๆ ??

กองทัพบกยันไม่มีชื่อ "เต้ย" ที่ "สุภรณ์" แอบอ้าง พร้อมหารือฝ่ายกม.ของกองทัพบก ว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ - ย้ำ  เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในบริบทการเมือง แต่สร้างความสับสน
            วันนี้ ( 22 พ.ย.56) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำตัวนายเต้ยจักราช อายุ 23 ปี อาสาสมัครทหารพราน(อส.ทพ.) สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 อ.เทพา จ.สงขลา ร่วมแถลงข่าวการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมที่ถนนราชดำเนินว่า เป็นไปตามที่แม่ ทัพภาคที่ 4 ว่า กรมทหารพรานที่ 42 ไม่มีบุคคลดังกล่าว แต่เราก็ศึกษารายละเอียดอยู่
          ทั้งนี้ ทีมงานประชาสัมพันธ์ของกองทัพบกได้ประสานไปยังทีมงานประชาสัมพันธ์ทำเนียบฯว่า จากการตรวจสอบไม่ปรากฏว่ามีทหารพรานคนดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการประสานทางวาจา ไม่ได้มีการทำเอกสาร จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ ส่วนจะมีการดำเนินคดีนายสุภรณ์ กับ นายเต้ย หรือไม่นั้น ต้องกลับไปปรึกษาส่วนที่เกี่ยวข้อง กับฝ่ายกฎหมายของกองทัพบกก่อน ซึ่งพฤติกรรมการขนย้ายอาวุธนั้นทางกองทัพมีมาตรการในการควบคุมการจ่ายอาวุธอย่างเข้มงวด จึงอยากแจ้งให้สังคมได้รับทราบ เพื่อคลายความสงสัย
          ด้าน พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าประชาสัมพันธ์ส่วนประชาสัมพันธ์ และสารสนเทศ สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องการเมือง และอยู่ในบริบทการเมือง แต่ส่งผลกระทบในการสร้างความสับสน ถ้าไม่จริงก็เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีวิธีการดำเนินการ แต่ต้องรอผลการตรวจสอบให้เสร็จสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น