วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"มาร์ค" ลั่นชัด!! ขอซักฟอก "ยิ่งลักษณ์-จารุพงศ์" 3 วัน 25-27 พ.ย.วันนี้ ( 22 พ.ย. 56)


"มาร์ค" ลั่นชัด!! ขอซักฟอก "ยิ่งลักษณ์-จารุพงศ์" 3 วัน 25-27 พ.ย.
ปชป.ขอ 3 วัน 25-27 พ.ย.อภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นพร้อมพิทักษ์สิทธิประชาชนชุมนุมโดยสงบตามรธน.
วันนี้ ( 22 พ.ย. 56) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการทางการเมืองในสภาว่า จะอภิปรายไม่ไว้วางใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับเรียกร้องว่าเมื่อญัตตินี้สมบูรณ์แล้ว พรรคก็พร้อมให้ความร่วมมือดำเนินการตามข้อบังคับ นายกฯและรัฐบาลต้องให้พรรคปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยเห็นว่าระยะเวลาที่เหมาะสม คือ 3 วัน
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลเปิดอภิปรายในวันจันทร์ที่ 25 -พุธที่ 27 พ.ย.56 และลงมติวันพฤหัสที่ 28 พ.ย.ในช่วงเช้า ซึ่งจะทำให้วุฒิสภาสามารถประชุมในช่วงบ่ายได้ด้วย ทั้งนี้จากปัญหาที่รัฐบาลสร้างขึ้นจนนำไปสู่การชุมนุมของประชาชน พรรคยืนยันสิทธิของประชาชนในการแสดงความไม่เห็นด้วย และรัฐบาลต้องเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน ในกรอบของกฎหมาย แต่ห่วงว่ารัฐบาลพยายามใช้เล่ห์กลวาทะกรรม บิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างปัญหาหรือข่มขู่พี่น้องประชาชนที่แสดงออกโดยสุจริต ซึ่งพรรคจะมีส่วนร่วมในการพิทักษ์สิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น