วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ม็อบนกหวีด"ลุยไม่ยั้ง!!! "13 เส้นทาง"-ดีเดย์ 9.00 น.พรุ่งนี้ -"สุเทพ"ลั่นจบใน 3 วันวันนี้ ( 24 พ.ย.56)


"ม็อบนกหวีด"ลุยไม่ยั้ง!!! "13 เส้นทาง"-ดีเดย์ 9.00 น.พรุ่งนี้ -"สุเทพ"ลั่นจบใน 3 วัน

คำต่อคำ: "สุเทพ"  ลั่นยกขบวนลุย 13 เส้นทางพรุ่งนี้ 9.00 น.-หวังประกาศให้ขี้ข้า "ทักษิณ"ทราบ  -ยันนำทัพบี้เอง"สำนักงบฯ อย่าให้งบฯ"ปู"นำไปใช้  - ลั่นจบภายใน 3 วัน
วันนี้ ( 24 พ.ย.56)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี  กล่าวปราศรัยบนเวทีราชดำเนินว่า  "พี่น้องผู้รักชาติ รักแผ่นดิน ที่ยืนหยัดสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ที่นี่และที่ต่างประเทศ ผมขอกราบคารวะครับ
วันนี้ เป็นวันที่จะต้องจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองของปท.ไทย เป็นวันที่คนไทยลุกขึ้นต่อสู้ร่วมกันมากที่สุด หลอมดวงใจล้านดวงเข้าด้วยกัน
เมื่อเราประกาศว่ามาเป็นล้าน มีคนดูถูกเราว่า คนไทยไม่กล้าแสดงตัวมากถึงขนาดนั้น และคืนนี้ ได้ปรากฏแก่สายตาแล้ว ว่าพี่น้องร่วมชาติที่ลุกขึ้นมาสู้ เคียงบ่าเคียงไหล่ มากกว่าล้านคนแล้วครับ
ภาพเมื่อครู่เป็นภาพตอน บ่าย 3 แต่หลังจากนั้น สนามหลวงเต็มไปแล้ว ถนนระหว่างสนามหลวงกับศาลฎีกาคนแน่นจนจยย.วิ่งไม่ได้ คนล้นไปยังสะพานปิ่นเกล้า แน่นมาจนอนุสาวรีย์ เลยไปจนถึงหลานหลวง ยมราช ผมทราบ เพราะที่สนามหลวงยังมีปัญหารับภาพและเสียงจากเวทีนี้ ผมจึงไปขึ้นเวทีสนามหลวง จึงทราบว่า ถนนที่คู่ขนานและรอบๆราชดำเนิน มีพี่น้องเต็มไปหมด จากถ.ดินสอไปศาลากทม.เดินไม่ได้ ลานคนเมืองไม่มีลำโพง ไม่มีจอ แต่พี่น้องก็ยังนั่งรอแต่สื่อบางสื่อ ก็ยังรายงานว่า มี 4 หมื่นคน รายงานเหมือนพวกณัฐวุฒิ จตุพร พูดที่ราชมังคลาเลย
พี่น้อง วันนี้ เป็นวันที่เราประกาศศักดิ์ศรีของเสรีชนออกมาให้โลกได้ประจักษ์แล้ว ผมเชื่อว่า กว่าท่านจะตัดสินใจออกจากบ้าน ท่านคิดแล้วคิดอีก สุดท้ายทนเสียงหัวใจตนเองไม่ได้ เพราะเป็นใจของเสรีชน เพราะใจนั้นมันเสรี จึงพาพี่น้องมาที่นี่
ผมทราบ มีจนท.ไปข่มขู่ คุกคาม ผู้ประกอบการรถขนส่ง รถเมล์  พระวัดบุบผาราม ซึ่งผู้ชุมนุมไปอาบน้ำ ว่าให้ระวังให้ดี คนที่มาจากตจว.ถูกสกัด ถูกขัดขวาง 14 จว.ใต้ ทรมานที่สุด เดินทางตั้งแต่เมื่อวานเย็น เพิ่งมาถึงค่ำวันนี้ รถยนต์ถูกวางตะปูเรือใบ 3 หน 4 หน แต่ไม่ละความพยายาม มาถึงราชดำเนินจนได้ ผมบอกเลย ไอ้คนที่วางตะปูเรือใบ เป็นตร.และลูกน้องตร. เช่น ในเขตสุราษฎร์ ชุมพร  
มิหนำซ้ำยังให้คนเอาหนังสติ๊ก ยิงใส่รถของปชช. มันไม่มีวิญญาณ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เลย ตร.ทำกับเราได้ขนาดนี้ หัวใจมันทำด้วยอะไร มันทำได้ เพราะเป็นใจของทาสใจขี้ข้า ลืมบุญคุณของปชช. ที่จ่ายเป็นเงินเดือนให้เลี้ยงลูกเลี้ยงเมียอยู่ทุกวัน
ผมเรียนแล้วว่า ตร.ส่วนใหญ่เป็นตร.ที่ดี แต่นายไม่กี่ตัวที่ขายชีวิต ขายวิญญาณ ให้ระบอบทักษิณ มันถึงขู่เราทุกวันทุกคืน ฝ่ายรัฐทั้งนั้นที่ปล่อยข่าว ผู้ชุมนุมมีอาวุธ เดี๋ยวบาดเจ็บล้มตาย นี่ มาดูผลการขู่ ว่าวันนี้มาเท่าไหร่ผมขอคารวะหัวใจพี่น้องคนไทยผู้รักชาติทุกท่าน วันนี้ เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า กูไม่กลัวอะไรอีกแล้ว ไม่กลัวตร. เสื้อแดง เสื้อดำ ไม่กลัวระบอบทักษิณ กลัวอย่างเดียว กลัวว่าลูกหลายเราต้องเป็นขี้ข้ามัน ถ้าไม่สู้วันนี้ ที่เราทั้งหลายออกมา เราตัดสินใจแล้วว่า ลูกหลานเราจะต้องมีชีวิตอย่างเสรีชน ไม่อยู่ใต้รัฐบาลทรราชอีกต่อไป พอกันที ไม่อดทนอีกต่อไปแล้ว เราทนระบอบทักษิณมา 10 กว่าปี ชาติย่อยยับนักหนาแล้ว (คนตะโกนออกไปๆๆๆ) ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ ที่ทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ ชาวกรุง ตจว. จะสามัคคีกันขนาดนี้
เมื่อมาถึงขั้นนี้ ผมจะได้ถือโอกาส เอาหัวใจแกนนำทุกคนมาวางเคียงคู่หัวใจพี่น้องทั้งล้านคน พี่น้องทั้งหลาย ณ มหาสมาคมของมหาประชาชนที่นี่ ขอให้พี่น้องตั้งสติ และร่วมกันตั้งปณิธานว่า จะไม่เลิกต่อสู้จนกว่า ระบอบทักษิณจะหมดสิ้นจากแผ่นดินไทย ใช่ไม๊พี่น้องท่านมีปณิธานอย่างที่ผมกล่าว ใช่หรือไม่ใช่ เราออกมาคราวนี้เป็นล้าน ไปหยุดแล้ว ยุบสภาก็ไม่หยุด ลาออกก็ไม่หยุด ใช่หรือไม่ใช่พี่น้อง
เราจะหยุดก็ต่อเมื่อระบอบทักษิณหมดสิ้นไป แล้วเราจะได้สร้างอนาคตของปท.ไทยร่วมกัน ไม่ให้ทุนสามานย์ใช้ปชต.มากดขี่พี่น้องอีกแล้ว เราต้องร่วมกันตั้งกติกาไม่ให้พวกทุจริตแก่แล้ว ตั้งกติกาให้อธิปไตยของปชช.เป็นจริง และทุกคนต้องฟังเสียงปชช.
พี่น้อง เราเป็นพลเมืองดี ลุกขึ้นมาต่อสู้ ตามสิทธิ์ สู้อย่างสงบ สันติ อหิงสา ตั้งแต่เริ่มต่อสู้มา คืนนี้ เป็นคืนที่ 25 เราไม่เคยทำผิดกม.เลยแม้แต่ข้อเดียว เพราะเราเป็นพลเมืองดี สู้แบบคนดี เราไม่คิดฆ่า ปล้น เผา สมบัติใคร เหมือนพวกของรัฐบาลนี้ เราระวังการเคลื่อนไหวของมวลชน ปรับความคิดทีละขั้นตอน เลี่ยงการออกเดิน เพราะแกนนำและมวลชนเป็นมือใหม่ทั้ง 2 ฝ่าย ที่ผ่านมาเราเดินเพียง 1 ครั้ง ตอนย้ายมาจากสามเสน แวะไหว้ศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว ประกาศปณิทาน การสู้ครั้งนี้ สู้เพื่อปชช.เท่านั้น ไม่มีผลประโยชน์อื่น เมื่อมาปักหลักที่ราชดำเนินก็ยังไม่เคยไปไหน แต่เพื่อขจัดระบอบทักษิณ พรุ่งนี้เราจะเคลื่อนขบวน ระบอบทักษิณล้มลงไปเอง สิ้นสภาพไปเอง มีตัวประกอบ 2 อย่าง 1.ข้าราชการ ตร.ทหาร ต้องเลิกรับใช้ระบอบทักษิณ ที่นุ่มนวลที่สุด ถ้าข้าราชการปฏิเสธรับใช้ระบอบทักษิณ ก็เป็นง่อยทั้งระบอบ มันก็จบแค่นั้น มันก็ต้องหอบกระเป๋าออกไป และผมขอส่งเสียงนี้ถึงข้าราชการ ท่านเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเป็นข้าปชช. คนล้านคน ที่มาชุมนุมที่นี่ อีกหลายล้านที่ไม่ได้มา ทุกคนเห็นอย่างเดียวกันว่า ระบอบทักษิณเป็นพิษต่อปท. ต้องขจัดไปให้หมด เรียนถึงข้าราชการไม่ต้องมาทำหัวหมอกับปชช. ว่ารัฐบาลชอบธรรม รัฐบาลเป็นโมฆะไปตั้งแต่วันประกาศต่อต้านรธน.แล้ว เมื่อพรรครัฐบาล เมื่อสส.สว.ฝ่ายรัฐบาล ปธ.สภา ปธ.วุฒิ ออกมาไม่ยอมรับอำนาจศาลรธน. นั่นคือปฏิเสธกม.รธน. เมื่อรัฐบาลไม่ทำตามรธน. มันเป็นรัฐบาลต่อไปไม่ได้ (ปชช.ตะโกนออกไปๆๆๆๆๆ)
เพราะฉะนั้น รัฐบาลของนายกยิ่งลักษณ์ รัฐสภาทาส ไม่มีความชอบธรรมที่จะดำรงอยู่ต่อไปแล้ว พี่น้องข้าราชการถ้าท่านยังมีใจเที่ยงธรรม เห็นแก่ประโยชน์ชาติ ท่านต้องตัดสินใจได้แล้วว่า จะอยู่ข้างรัฐบาลโมฆะหรืออยู่ข้างปชช.ผู้รักชาติ
ถ้าพวกผมตั้งคำถามนี้เพียง 8-9 คนท่านอาจเถียงได้ แต่วันนี้ปชช.ล้านคนถามท่านว่าจะอยู่ข้างไหน ถ้ายังคิดไม่ได้ พรุ่งนี้จะไปถามถึงที่ทำงานท่าน
พี่น้องพรุ่งนี้ เราจะเดินขบวนจริง เราจะเดินไปหาข้าราชการ กระซิบถามอย่างสุภาพว่า ท่านจะอยู่ข้างใคร อย่ามาใส่ร้ายว่าเราก้าวร้าว เราจะเอาดอกไม้ นกหวีด ธงชาติ ไปให้ แล้วถามท่านเบาๆว่า จะอยู่ใต้กระโปร่งยิ่งลักษณ์ต่อไป หรืออยู่ข้างปชช. ถ้าข้าราชการทั้งปท.ตัดสินใจได้ ระบอบทักษิณก็ล้มทันที
อีกกลุ่มที่ค้ำจุลระบอบทักษิณ ที่นับเลขไม่ค่อยถูก พรุ่งนี้ ปชช.จะเดินไป ช่อง 3-5-7-9-11 ไม่ต้องตกใจ ไม่ได้ไปเผา แต่จะเอาดอกไม้ นกหวีด ธงชาติ ไปให้ แล้วถามท่านเบาๆว่า คุณจะเป็นสื่อของระบอบทักษิณ หรือสื่อของมวลชนกันแน่ เพราะเราปวดใจเหลือเกิน เรามากันเป็นล้านแต่ไม่มีข่าวออกเลย
ผมตัวแทนคณะแกนนำ ประกาศให้ขี้ข้าทักษิณทราบ พรุ่งนี้ ขบวนเราจะแบ่งเป็น 13 เส้นทาง
1.ไปกองบัญชาการทหารสูงสุด แจ้งวัฒนะ มีคุณนายสกลธี ภัททิยกุลนำไป ใครจะนั่งรถไปรอก่อนก็ยินดี
2.ไปกองบัญชาการกองทัพอากาศดอนเมือง มีวิทยา แก้วภราดัย นำไป
3.ไปกองทัพบก ไปหาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านเป็นแม่ทัพบก เราจะไปแบบผู้น้อม ในเอกนัฐ พร้อมพันธุ์นำไป
4.ไปกองบัญชาการกองทัพเรือ ผบ.น่ารักมาก เป็นผบ.คนเดียวใน 3 เหล่าทัพที่บอกว่ากำลังพลมาร่วมชุมนุมได้นอกราชการ จะให้คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นำไป
5.ไปสำนักงานตร.แห่งชาติ ไปพบพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ให้ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นำไป
6.ไปกองบัญชาการตร.นครบาล ไปพบคนที่ได้ดีเพราะพี่มันให้ ให้ชุมพล จุลใส นำไป
7.ไปช่อง 3 ผมกราบเรียนพี่น้อง เมื่อปี 53 เสื้อแดงไปเผาช่อง 3 ผมเป็นคนสั่งตร.ที่ไว้ใจไปช่วย และให้นำฮ.ไปรับผู้บริหาร มันถึงตอบแทนเราอยู่ทุกวันนี้ มี ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นำไป
8.ไปช่อง 5 ในฟรีทีวีมีช่อง 5 ที่รายงานข่าวเรา ว่าผมพูดอะไรบ้าง ให้ อิสสระ สมชัย นำไป
9.ไปช่อง 7 วันนี้เกือบโดนไปแล้ว เรามอบ ชาญวิทย์ วิภูศิริ นำไป
10.ไปช่อง 9 แดนสนธยา ให้ถนอม อ่อนเกตุพล นำไป
11.ไปช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ให้ถาวร เสนเนียม นำทีม
12.ไปกระทรวงมหาดไทย เราจะให้สมาชิกอบต.ทั้งคณะ นำมวลชนไปทวงเงิน
13.ไปสำนักงบประมาณ ไปบอกเค้าว่า หยุดจ่ายเงินให้อีปูเอาไปผลาญได้แล้ว ผมจะนำทีมเอง!!
พี่น้อง พรุ่งนี้ เหนื่อยกันหน่อย มีคนท้วงติง เตือนผมว่า ไปสถานที่ราชการก็ไป อย่าไปยุ่งกับสื่อมวลชน เดี๋ยวเสียคะแนน แต่ผมตัดสินใจแล้ว ผมไม่กลัวเสียคะแนน เมื่อออกมาจากสส.แล้ว ประโยชน์ชาติ ประโยชน์ปชช.ต้องมาก่อน คะแนนนิยมของตัวเอง นี่คือ ความจริง
พี่น้อง เราจะไปแบบสุภาพชน สู้แบบสันติ สงบ อหิสา เดินไปร้องเพลงไป ใจเราร่าเริงเบิกบาน ไปพูดกับเค้าดีๆ ก็หวังว่า ตร.คงไม่สกัดเส้นทางเรา เพราะเราเดินแบบพลเมืองดี ไปแบบสุภาพชน เอาความรัก ความจริงใจไปเสนอให้ เค้าจะรับหรือไม่ เรื่องของเค้า ก่อนที่เราจะตัดสินใจเป็นอย่างอื่น
คนที่เราจะไปเจอนั้น เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ น่าจะมีความคิด เพราะเด็กๆป.5 ยังมีความคิด (อ่านจม.เด็ก ป.2 ขอบคุณที่มาสู้เพื่อปท.+เงิน1,000) อีกฉบับ ดช.ณภัทร ป.5 แบ่งเงินออมมาช่วย 200 บาท
ก็ถ้าเด็ก ป.2 ป.5 มีความคิดอย่างนี้ แล้วข้าราชการ ท่านจะคิดอ่าน พอๆกับเด็ก หรือมากกว่าเด็ก เราจะไปถามเค้ากันพรุ่งนี้
แม้เราตั้งใจต่อสู้สันติ สงบ ปราศจากอาวุธ แต่เราก็มีอาชีพ มีงานต้องทำ ไม่มีเวลาสู้กับระบอบทักษิณ ทั้งปีทั้งชาติ เพราะฉะนั้น การต่อสู้คราวนี้ต้องจบ ภายใน 3 วัน!!
ถ้าข้าราชการ สื่อมวลชน ยังสมัครใจรับใช้ระบอบทักษิณ รับใช้รัฐบาลโมฆะ เราจะตัดสินใจของเรา คืนพรุ่งนี้ เป็นอะไรก็เป็นไป ให้มันรู้ไป มึงไม่ไป กูไป กูก็จะทุ่มหน้าตัก สู้กับมึงให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย
พรุ่งนี้ ไม่ต้องไปทุกคนก็ได้  84 85 ที่เต้นอยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปก็ได้ จะมีคุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย
เราจะจัดขบวนซัก 9.00 น. กะให้ไปถึงแต่ละที่ 10.30 น.   แล้วเมื่อกลับมา ตอนค่ำเรามาประเมิณสถานการณ์ว่า ทั้งข้าราชการ สื่อมวลชน เค้าไม่สนใจบ้านเมืองจะเสียหาย หรือไม่ คืนพรุ่งนี้ตัดสินใจ ให้เวลาข้าราชการ สื่อมวลชน วันเดียวพอแล้ว คิดเองเป็นได้แล้ว ตกลงไม๊ครับ พี่น้อง เอากันอย่างนั้นนะพี่น้อง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น